Tag

Bắt nhóm tội phạm người nước ngoài trộm hơn 1 tỷ đồng ở Hà Nội

Tin tức ANTT 11/06/2022 20:41
aa
TTTĐ - Một ổ nhóm tội phạm người Mông Cổ sang Việt Nam với mục đích trộm cắp tài sản, vừa bị Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt khẩn cấp, sau khi gây ra vụ trộm hơn 1 tỷ đồng của du khách người Thụy Điển tại Hà Nội.
Triệt phá băng nhóm tội phạm trộm cắp, tiêu thụ xe máy, đánh bạc, cho vay lãi nặng Rủ bạn trộm tài sản, quẹt thẻ Visa của người nước ngoài để chiếm đoạt tiền Trộm cắp tài sản công ty cũ, nhóm đối tượng bị người dân bắt tại trận

Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 12h50 ngày 3/6, một cặp vợ chồng người Thụy Điển đi ăn phở tại số 10 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Người chồng đem theo ví để trong balo và treo phía sau lưng ghế khi ngồi ăn.

Cùng lúc này, có 4 đối tượng đeo khẩu trang vào ngồi bàn bên cạnh nhưng không gọi đồ ăn. Ít phút sau, cả 4 rời đi.

Cặp đôi người Thụy Điển sau khi ăn xong thì người vợ thanh toán tiền và cùng nhau sang quán cà phê tại số 5 phố Chân Cầm để uống nước.

Trở về khách sạn, khoảng 15h20, người chồng lúc này mới cầm đến điện thoại thì phát hiện thẻ tín dụng bị rút tổng cộng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Nạn nhân kiểm tra balo thì phát hiện ví tiền trong đó có thẻ tín dụng, thẻ ATM và nhiều giấy tờ liên quan đã bị kẻ gian lấy cắp.

Hai vợ chồng người này sau đó đã đến Công an phường Hàng Trống trình báo. Tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP Hà Nội; Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an và Cục An ninh cửa khẩu - Bộ Tư lệnh Biên phòng tổ chức điều tra truy xét, rà dựng các đối tượng để tập trung truy bắt.

Quá trình điều tra, Công an phường Hàng Trống phát hiện ngày 30/5, một ổ nhóm đối tượng người Mông Cổ đi xe máy xuất hiện trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn đã ghi nhận, thu thập đặc điểm nhận dạng.

Căn cứ kết quả rà soát hiện trường nơi xảy ra vụ việc du khách người Thụy Điển bị trộm cắp tài sản, kết hợp thông tin thu thập trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm xác định, ổ nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên chính là nhóm người Mông Cổ mà Công an phường Hàng Trống đã ghi nhận trước đó.

Kiểm tra hành chính hai nơi khai báo tạm trú của ổ nhóm này, là số 110 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội và 99 Đàm Quang Trung, quận Long Biên, Hà Nội thì các đối tượng đã rời khỏi đây, không xác định được địa điểm di chuyển. Vụ án trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các cán bộ chiến sĩ không nản lòng, kiên quyết lần theo dấu tội phạm.

Công an quận Hoàn Kiếm đã đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an và Cục An ninh cửa khẩu - Bộ Tư lệnh Biên phòng chú ý các đối tượng người Mông Cổ khi chúng làm thủ tục xuất cảnh.

Chiều 4/6, trong quá trình theo dấu các đối tượng, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng người Mông Cổ khi vừa xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, đối tượng rất lì lợm, nhất quyết không chịu khai nhận hành vi phạm tội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm xác định, đồng bọn của đối tượng này đang trên đường di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, xuất phát từ Hà Nội đêm 3/6 với mục đích sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh.

Ngay lập tức, một mũi trinh sát đã lên đường đi Tây Ninh. Cùng lúc đó, đơn vị cũng đã phối hợp với Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Công an tỉnh Tây Ninh để nắm được di biến động của tội phạm.

Nhóm đối tượng
Nhóm đối tượng

1h30 ngày 5/6, 7 đối tượng trong ổ nhóm này đã bị Cảnh sát hình sự Hà Nội bắt tại một khách sạn trên địa bàn huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, địa điểm lưu trú cuối cùng trước khi chúng rời Việt Nam theo kế hoạch.

Tối 5/6, đối tượng cuối cùng cũng bị lực lượng Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ, bàn giao cho Công an TP Hà Nội.

Bước đầu, ổ nhóm đối tượng này khai nhận sang Việt Nam với mục đích trà trộn vào khách du lịch để trộm cắp tài sản. Sau khi lấy trộm ví tiền của cặp vợ chồng du khách Thụy Điển, các đối tượng đã lấy thẻ tín dụng của bị hại, đến hai cửa hàng vàng ở số 26 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và trong Trung tâm thương mại Tràng Tiền để quẹt thẻ, mua vàng, trang sức.

Sau đó, các đối tượng đã nhanh chóng đem số vàng mua được đến một hiệu vàng ở đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội để bán lấy 21.700 USD. Số tiền và vàng này các đối tượng đã chia nhau.

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra Lệnh bắt khẩn cấp ổ nhóm đối tượng này, để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Xem thêm