Tag

Beijing BJ40 2024 trình làng – Thiết kế mới, không còn “copy” Jeep Wrangler

Xe++ 23/08/2023 08:00
aa
TTTĐ - Bước sang thế hệ thứ hai, Beijing BJ40 được áp dụng phong cách thiết kế mới, không còn mang “màu” của Jeep Wrangler nữa, thay vào đó là những đường nét tương tự Mercedes-Benz G-Class.

Beijing BJ40 2024 vừa được hãng BAIC vén màn ngay trước thềm triển lãm Ô tô Thành Đô 2023, sẽ chính thức khai mạc vào ngày 25/8 tới đây.

Ở thế hệ thứ hai, Beijing BJ40 vẫn được được phát triển dựa trên khung gầm body-on-frame, cạnh tranh trực tiếp với chiếc Tank 300 nổi tiếng của GWM. So với thế hệ cũ, BJ40 2024 có kích thước nhỉnh hơn. Cụ thể, xe có số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.790 x 1.940 x 1.895 mm và chiều dài cơ sở 2.760 mm. Như vậy, Beijing BJ40 2024 dài hơn 160 mm, rộng hơn 15 mm, cao hơn 24 mm và chiều dài cơ sở tăng 15 mm. Trong khi đó, trọng lượng của xe giảm 10 kg, xuống còn 2.130 kg.

Về thiết kế, Beijing BJ40 2024 vẫn mang những đường nét vuông vức và kiểu dáng hình hộp quen thuộc. Tuy nhiên, nếu chiếc BJ40 đầu tiên có nhiều mặt giống với Jeep Wrangler thì thế hệ thứ hai của nó có thiết kế được đánh giá như phiên bản giá rẻ của Mercedes-Benz G-Class.

Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mới, nhỏ gọn hơn với 3 khoang thay vì 5 khoang như thế hệ cũ. Bao quanh lưới tản nhiệt và đèn pha của xe là dải đèn LED định vị ban ngày. Đèn pha được ẩn bên trong đường viền này. Sâu xuống phía dưới là cản nhựa đen không sơn, tích hợp 2 dải đèn sương mù LED và ốp gầm màu bạc thể thao.

Nhìn ngang hông xe, Beijing BJ40 2024 rất ra dáng một mẫu SUV việt dã với hốc bánh cỡ lớn, vuông vức. Thân xe có thêm các đường gân dập nổi thể thao. Cửa sổ thứ ba bên sườn có viền màu bạc để tạo điểm nhấn. Ở thế hệ này, nóc của xe không tháo ra được như thế hệ cũ. Tuỳ từng phiên bản, Beijing BJ40 2024 sẽ được trang bị một số tiện ích như: radar trước, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, camera bên sườn, baga nóc và bệ bước chân chỉnh điện. Trên phiên bản cao cấp nhất Beijing BJ40 2024 sẽ dùng bộ mâm kích thước 18 inch, đi kèm lốp 265/65R18.

Ở phía sau, Beijing BJ40 được thiết kế cửa cốp phẳng hơn trước và đèn hậu nằm dọc với kích thước lớn hơn. Cửa cốp của xe vẫn mở sang ngang và tích hợp lốp dự phòng như trước.

Bước vào trong cabin, Beijing BJ40 gây ấn tượng với bảng táp-lô tích hợp đến 3 màn hình, gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình giải trí dành cho hành khách phía trước. Một số chi tiết trên xe đã được tinh chỉnh như cửa gió điều hòa vuông vức hơn trước, ghế bọc da, cần số thấp, núm xoay chọn chế độ của hệ dẫn động 4 bánh, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Cung cấp sức mạnh cho Beijing BJ40 2024 là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 180 kW (khoảng 241 mã lực).

Đọc thêm

FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” Xe++

FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm”

TTTĐ - FGF – Công ty cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê ô tô điện hàng đầu tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” – chương trình gây quỹ giúp đỡ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.
Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có Xe++

Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có

TTTĐ - Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy Xe++

Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy

TTTĐ - Chị Lưu Anh Thư (Hà Nội) cho rằng chi phí nuôi xe cực tiết kiệm nhờ chính sách miễn phí sạc, gửi đang tạo động lực cho nhiều chủ xe VinFast VF 5 Plus hiện thực hóa mong ước về những chuyến phượt khắp đất nước.
"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận Xe++

"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận

TTTĐ - Gần đây, Bộ GTVT từng lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô.
Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu Xe++

Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu

TTTĐ - Với loạt ưu đãi hiếm có, kèm điều kiện quy đổi sang tiền mặt lên tới 432 triệu đồng, khách hàng chốt cọc VinFast VF 9 đang có cơ hội sở hữu mẫu xe sang với giá “siêu ngon”.
Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp Xe++

Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp

TTTĐ - Mới đây, các đại lý của Honda trên toàn quốc đã thông báo nhận cọc mẫu Civic 2024.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp Xe++

Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Đức đã tổ chức một cuộc họp khẩn để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô của nước này vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm Xe++

Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm

TTTĐ - Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm chi phí.
Ghế trẻ em trên mẫu Zeekr 7X được trang bị túi khí riêng Xe++

Ghế trẻ em trên mẫu Zeekr 7X được trang bị túi khí riêng

TTTĐ - Mới đây, Zeekr đã công bố trang bị ghế trẻ em có túi khí chủ động trên mẫu SUV 7X nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách nhí.
CFMoto giới thiệu xe côn tay Papio 125 XO2 mới tại Việt Nam Xe++

CFMoto giới thiệu xe côn tay Papio 125 XO2 mới tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, hãng xe Trung Quốc CFMoto lại tiếp tục bổ sung vào danh mục sản phẩm tại Việt Nam mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mang tên Papio 125 XO2.
Xem thêm