Tag

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công

Tin tức 25/07/2020 14:03
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng nay (25/7), đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tri ân thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hoà).    
Tuổi trẻ Hoàn Kiếm nguyện sống xứng đáng với thế hệ cha anh Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ Tri ân những người đã hiến dâng tuổi xuân cho đất nước
0701 z1991683407941 6769cd05ef7b473ce7f25c16ebdeec10
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà thân nhân liệt sĩ, người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Cùng đi có: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành và huyện Ứng Hòa.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên 46 đối tượng chính sách, trong đó có 5 mẹ liệt sĩ, 27 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, 8 con liệt sĩ và 4 người có công. 83% trong số đó là người cao tuổi.

Các đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm đang được hưởng 2 mức trợ cấp hằng tháng, gồm: 1.624.000 đồng/tháng tiền tuất liệt sĩ và tuất liệt sĩ hưởng định suất nuôi dưỡng là 2.923.000 đồng/tháng. Ngoài ra, mỗi đối tượng còn được UBND thành phố hỗ trợ tiền ăn 700.000 đồng/tháng.

5932 z1991683513250 2923d048bee919a400267f45d3b4cadb
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà thân nhân liệt sĩ, người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Đi thăm, kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tại Trung tâm, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi thấy các mẹ, các bác, các cô, chú đang được chăm sóc tốt, mạnh khoẻ và tinh thần phấn khởi.

Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn những công lao, đóng góp, hy sinh của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; đồng thời cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn xác định quan tâm, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội đã chuyển 345.152 suất quà với tổng số tiền gần 149,6 tỷ đồng đến các gia đình chính sách theo đúng quy định. Toàn thành phố cũng đã tặng 3.604 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 4,2 tỷ đồng cho gia đình chính sách; Tu sửa, nâng cấp 70 công trình ghi công liệt sỹ, với kinh phí trên 44,3 tỷ đồng; Trích ngân sách địa phương và vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 304 nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí trên 11,8 tỷ đồng...

5928 z1991683504039 17068f0a589b7601e37d955d2df9d7b2
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao quà cho gia đình người có công trên địa bàn huyện Ứng Hòa

Trò chuyện với cán bộ, nhân viên nơi đây, Bí thư Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ thành phố giao; Chăm sóc đầy đủ cả về vật chất và tinh thần đối với người có công.

Đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị, Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực cố gắng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ. Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm, là niềm vinh dự được thay mặt Đảng, Nhà nước đền đáp công ơn của thương binh, thân nhân liệt sĩ. Đồng chí mong muốn, mỗi cán bộ, công nhân viên Trung tâm đều nhận thức sâu sắc ý nghĩa cao đẹp của công việc đang làm và coi người có công như người thân của mình.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng quà cho thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công và cán bộ, công nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. Đồng chí kính chúc các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và trường thọ.

5925 z1991683447936 d4febb831cb721f351b0712f78d36dc6
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa

Cũng trong sáng 25/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và đoàn đã tới dự Chương trình Tri ân trao tặng quà cho gia đình người có công, trao xe đạp cho con em gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội tổ chức.

Tại chương trình, 30 suất quà với mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng được trao tặng các gia đình chính sách, gia đình người có công; 50 chiếc xe đạp được trao tặng con em các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đặc biệt, phiên chợ Nhân đạo gồm 5 gian hàng nhu yếu phẩm cũng được tổ chức nhằm hỗ trợ những gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn khoảng 300 suất quà. Tổng giá trị các món quà được trao tại chương trình là hơn 200 triệu đồng.

Đọc thêm

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Xem thêm