Tag

Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho gần 300 học viên

Phòng cháy chữa cháy 26/08/2024 20:37
aa
TTTĐ - Ngày 26/8, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình tập huấn về công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) cho gần 300 học viên là lãnh đạo UBND và Công an cấp xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
Bình Dương tăng cường kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp Tết Hơn 600 đội viên bảo vệ cơ sở tập huấn phòng cháy, chữa cháy

Tại chương trình, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương đã quán triệt, triển khai nội dung cơ bản của Nghị định số 50/2024/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC.

Toàn cảnh chương trình tập huấn về công tác PCCC và CNCH
Toàn cảnh chương trình tập huấn về công tác PCCC và CNCH

Bên cạnh đó, các học viên được quán triệt nội dung cơ bản của Nghị định số 50/2024/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, cùng các biện pháp thi hành Luật PCCC. Đây là những quy định quan trọng nhằm tăng cường hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn. Chương trình tập huấn về công tác PCCC&CNCH không chỉ giúp nâng cao khả năng phòng ngừa và hạn chế cháy nổ, tai nạn, sự cố mà còn cải thiện năng lực quản lý và công tác tuyên truyền PCCC tại các cấp xã.

Đồng thời, đợt tập huấn lần này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của nhà nước về PCCC&CNCH; phát huy vai trò trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác PCCC. Qua đó, các cán bộ, chiến sĩ sẽ có khả năng chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ cháy nổ, đồng thời nâng cao kỹ năng sử dụng trang thiết bị chữa cháy để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương thông tin về nội dung cơ bản của Nghị định số 50/2024/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, cùng các biện pháp thi hành Luật PCCC

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương, các nội dung buổi tập huấn đặc biệt quan trọng đối với công tác phòng chống cháy nổ hiện nay; trong đó, đáng chú ý là việc hướng dẫn quy trình thực hiện, nội dung kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính; việc đình chỉ, tạm đình chỉ do vi phạm an toàn PCCC và phục hồi hoạt động; việc tham gia điều tra, giải quyết vụ cháy nổ theo quy định pháp luật...

Cán bộ, chiến sĩ công an cấp xã tham gia thảo luận về công tác PCCC
Cán bộ, chiến sĩ công an cấp xã tham gia thảo luận về công tác PCCC

Dịp này, các học viên đã thảo luận và trao đổi kiến thức về các biện pháp PCCC&CNCH đối với cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình, và hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh. Các phương pháp tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy cũng được cập nhật. Đặc biệt, lớp học còn hướng dẫn về phương pháp kiểm tra an toàn PCCC, quy trình cứu chữa vụ cháy và các biện pháp cứu người trong đám cháy.

Đọc thêm

Tổ liên gia cứu giúp nhiều người thoát khỏi đám cháy an toàn Phòng cháy chữa cháy

Tổ liên gia cứu giúp nhiều người thoát khỏi đám cháy an toàn

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, tối qua (25/8), lực lược chữa cháy tại chỗ thuộc phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã phối hợp tổ liên gia an toàn phòng cháy hỗ trợ, giúp đỡ thiếu niên 14 tuổi thoát khỏi đám cháy an toàn.
Chủ cơ sở phải làm gì để phòng cháy nhà xưởng? Phòng cháy chữa cháy

Chủ cơ sở phải làm gì để phòng cháy nhà xưởng?

TTTĐ - Những ngày qua, trên địa bàn Hà Nội liên tục xảy ra cháy nhà xưởng, thiêu rụi nhiều tài sản, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy cơ cháy nổ. Để phòng cháy, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra, cơ quan chức năng đã cảnh báo và yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải nắm vững và chấp hành nghiêm quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Hơn 600 đội viên bảo vệ cơ sở tập huấn phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Hơn 600 đội viên bảo vệ cơ sở tập huấn phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Mới đây Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tham mưu UBND quận tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho hơn 600 đội viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở thuộc 17 phường trên địa bàn quận.
Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh

TTTĐ - Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa cho biết, trong các ngày từ 12 đến 15/8, Công an huyện đã tổ chức 4 lớp tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, buôn bán tại chợ, siêu thị trên địa bàn.
Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Xem thêm