Tag

Bóc chi phí sử dụng siêu rẻ của xe máy điện VinFast

Xe++ 26/07/2024 11:10
aa
TTTĐ - Ưu đãi chồng ưu đãi giúp giá xe tốt chưa từng có, chi phí sử dụng bằng một nửa xe xăng, xe máy điện VinFast đang là lựa chọn “chân ái” cho học sinh, sinh viên trước thềm năm học mới.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Ngày cuối cho chủ xe VF 8 Lux chớp cơ hội “mua xe trúng biệt thự 12 tỷ đồng” Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích...

Vừa được giảm 2 triệu đồng, vừa được trả góp 0%

VinFast tiếp tục tạo cơn sốt trước thềm năm học mới khi tung ra chính sách “ưu đãi chồng ưu đãi” dành cho khách hàng mua xe máy điện.

Cụ thể, người dùng chỉ phải trả trước 30% giá trị xe để sở hữu các mẫu xe điện thương hiệu Việt, đồng thời được hưởng ưu đãi lãi suất 0% trong 6 tháng đầu. Bên cạnh đó, ngay khi mua trả góp, khách hàng sẽ nhận thêm voucher trị giá 1 triệu đồng nếu mua các dòng Evo200, Evo200 Lite, Feliz S và 2 triệu đồng nếu mua Klara S2, Vento S, Theon S.

“Ưu đãi chồng ưu đãi” khi khách hàng lựa chọn xe máy điện VinFast.
“Ưu đãi chồng ưu đãi” khi khách hàng lựa chọn xe máy điện VinFast

Chính sách trả góp 0% sẽ là đòn bẩy tài chính thiết thực đối với người dùng xe máy điện, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những người trẻ đang đi học, mới đi làm… chưa quá dư dả tài chính.

Nếu lựa chọn trả thẳng 100% giá bán, người dùng cũng được giảm giá xe 2 triệu đồng khi mua xe máy Evo200, Evo200 Lite, Feliz S; và 4 triệu đồng nếu mua Klara S2, Vento S, Theon S.,

“Tính ra Feliz S chỉ còn 25 triệu, quá rẻ nếu so với xe ga chạy xăng. Trong khi xe điện xanh hơn, thông minh hơn, có định vị dễ quản lý xe”, chị Hoàng Thu Hoài (Hà Nội) vừa mua chiếc Feliz S cho cậu con trai chuẩn bị vào đại học. So sánh với xe xăng, theo chị, để tìm một chiếc xe ga chạy xăng tương đương cho con trai, chị phải bỏ ra khoảng 40-50 triệu đồng.

Theo giới quan sát, một trong những yếu tố chính giúp xe máy điện VinFast có mức giá thấp hơn hẳn khi so với xe máy chạy xăng là chính sách thuê pin của hãng xe Việt. Thay vì khách hàng phải mua pin với chi phí lên tới hàng chục triệu đồng, VinFast cung cấp mô hình thuê pin, giúp giảm đáng kể giá mua ban đầu của xe máy.

Người dùng an tâm khi sử dụng các dòng sản phẩm xe máy điện của VinFast
Người dùng an tâm khi sử dụng các dòng sản phẩm xe máy điện của VinFast

Trong khi đó, người dùng không phải lo lắng về tình trạng của pin bởi VinFast sẽ chịu trách nhiệm thay thế, sửa chữa hoặc bảo dưỡng pin khi có hỏng hóc hoặc xảy ra tình trạng chai pin.

“Dù thuê hay mua pin, người dùng đều yên tâm sử dụng. Hơn nữa, mạng lưới trạm sạc của VinFast rộng khắp, đồng thời người dùng cũng dễ dàng sạc xe tại nhà, tiện lợi cho nhu cầu của mọi khách hàng”, anh Thành Nguyễn, một người theo dõi thị trường xe máy lâu năm cho biết. Theo anh, thị trường xe trong khoảng 2 năm gần đây có sự dịch chuyển rõ rệt khi người dùng dần bỏ các mẫu xe máy xăng sang dùng xe điện VinFast vì mức giá dễ tiếp cận.

Chi phí sử dụng xe máy điện hàng tháng rẻ bằng nửa xe xăng

Bên cạnh chi phí mua xe rẻ, xe máy điện VinFast rất được lòng người dùng nhờ chi phí sử dụng chỉ tương đương 50% so với xe máy chạy xăng.

Đơn cử, người dùng là học sinh, sinh viên, quãng đường di chuyển hàng tháng ở mức trung bình, sẽ phù hợp với gói thuê pin cho quãng đường tối đa 1.000 km.

“Mình đi khoảng 30 km mỗi ngày. Mỗi tháng trả 250.000 đồng tiền thuê pin, khoảng 6-7 lần sạc tại nhà tính ra hết khoảng 70.000 tiền điện. Như vậy, trung bình chi phí nhiên liệu chỉ khoảng 320 đồng/km. Trong khi đó, xe ga chạy xăng sẽ tốn ít nhất 600 đồng/km”, Nguyễn Hoài Nam, một sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân đang sử dụng chiếc Feliz S chia sẻ.

Với chi phí tiết kiệm, xe máy điện VinFast “được lòng” người dùng Việt ở mọi lứa tuổi.
Với chi phí tiết kiệm, xe máy điện VinFast “được lòng” người dùng Việt ở mọi lứa tuổi.

Nếu người dùng sử dụng nhiều hơn, mức chênh lệch về chi phí sử dụng giữa xe xăng và xe máy điện càng lớn. Hoài Nam lấy ví dụ, nếu sử dụng khoảng 2.000 km/tháng, người dùng sẽ trả chi phí thuê pin là 350.000 đồng thuê pin, tiền điện khoảng 150.000 đồng. Tổng cộng, người dùng tốn khoảng 500.000 đồng/tháng, trong khi đó với xe xăng, chi phí này thường rơi vào khoảng 1 - 1,2 triệu đồng.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, với chi phí bảo dưỡng, xe điện cũng rẻ hơn nhiều so với xe máy xăng.

“Tôi suýt… ngã ngửa khi bảo dưỡng lần đầu chiếc VinFast Evo200 chỉ tốn 20.000 đồng. Với xe máy xăng, chi phí ít nhất gấp 5-7 lần”, chủ kênh Thích xe lý giải xe máy điện ít chi tiết cần thay thế định kỳ nên chi phí bảo dưỡng rất thấp. Trong khi đó, xe máy xăng cần thay dầu thường xuyên, nhiều chi tiết cần thay thế sớm, khiến chủ xe tốn nhiều tiền hơn. Đây là gánh nặng không nhỏ với những đối tượng eo hẹp về tài chính như học sinh, sinh viên.

Nhờ ưu thế chi phí sử dụng tiết kiệm cùng những ưu đãi đặc biệt tốt của VinFast, những chiếc xe điện hai bánh thương hiệu Việt đang nóng lên từng ngày, đặc biệt là khi mùa tựu trường đã gần kề.

Ngoài ưu đãi voucher và chính sách trả góp 0%, khách hàng mua xe máy điện VinFast còn có cơ hội “rinh” các phần quà may mắn trong chương trình rút thăm trúng thưởng, gồm 10 chiếc xe Vento S (trị giá 50 triệu đồng), 20 xe Feliz S (trị giá 27 triệu đồng) và 30 xe Evo 200 (trị giá 18 triệu đồng).

Đọc thêm

Hyundai sẽ ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế mới vào năm nay Xe++

Hyundai sẽ ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế mới vào năm nay

TTTĐ - Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, dự kiến ​​ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới này vào cuối năm nay. Đây sẽ là mẫu xe chủ lực của Hyundai, sử dụng nền tảng E-GMP và có thể sẽ là mẫu xe điện đắt nhất của thương hiệu.
Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan Black Badge 2024 tại Việt Nam Xe++

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan Black Badge 2024 tại Việt Nam

TTTĐ - Chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge 2024 trong bài đang được một đơn vị kinh doanh xe tư nhân rao bán trên mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mê xe trong nước.
Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari Xe++

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari

TTTĐ - Trên mạng xã hội đang lan truyền loạt hình ảnh của một chiếc Ferrari F40 trị giá gần 3 triệu USD được treo lơ lửng trong một căn nhà như một…loại đèn trần, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Xem thêm