Tag

BYD Atto 3 bị cháy cổng sạc, hãng xe từ chối bảo hành

Xe++ 21/09/2024 10:00
aa
TTTĐ - Vào ngày 25/07/2024 tại Madurai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) có một chiếc xe điện BYD Atto 3 đang cắm sạc nhanh thì cổng sạc bất ngờ bốc cháy.

Theo thông tin chia sẻ trên diễn đàn Team-BHP, chiếc xe BYD Atto 3 này đã gặp vấn đề ở hệ thống an toàn, đặc biệt là cầu chì, dẫn tới việc xe bị cháy. Tuy nhiên, dòng điện không tự động ngắt khi sự cố xảy ra, khiến chủ xe phải can thiệp khẩn cấp bằng cách nhấn nút Thiết bị dừng khẩn cấp (ESD) trên trạm sạc để giảm thiểu thiệt hại.

Ngay khi sự việc xảy ra, chủ xe BYD Atto 3 đã thông báo tới BYD Ấn Độ và đại lý EVM Autokraft tại Kochi. Tuy nhiên, hai đơn vị này không có lời giải thích thỏa đáng mà đã chối bảo hành xe, dù chủ nhân của nó mới mua chưa đầy một tháng.

Được biết, chủ xe BYD Atto 3 này làm việc trong lĩnh vực năng lượng nên anh hiểu biết khá kỹ về điện, tự tin khẳng định rằng phản hồi của EVM Autokraft, Kochi và BYD Ấn Độ không thuyết phục. Anh cho rằng, hãng cần tôn trọng quyền lợi bảo hành của chủ xe, bồi thường thiệt hại do sự cố và đảm bảo rằng sự việc tương tự sẽ không tái diễn trong tương lai thông qua việc áp dụng các biện pháp an toàn cao hơn và tăng cường kiểm soát chất lượng chứ không phải hành động chối bỏ trách nhiệm như thế này.

Dưới bài đăng của chủ xe trên diễn đàn Team-BHP nhiều người cũng tỏ ra bất bình trước hành động của hãng. Một số người đặt ra câu hỏi tại sao khi súng sạc bị lỏng mà dòng điện vẫn không ngắt. BYD cần có cơ chế đảm bảo an toàn cho người dùng và chỉ cho phép dòng điện hoạt động khi súng sạc cắm đúng chuẩn.

Trên thực tế, đây không phải trường hợp đầu tiên mẫu xe BYD Atto 3 bị cháy khi cắm sạc nhanh. Trước đó, vào tháng 09/2023, một chiếc Atto 3 khác cũng đã từng bốc cháy trong quá trình sạc nhanh DC bên ngoài một siêu thị tại Thái Lan. Rất may mắn khi đó lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy, tránh lây lan ra xung quanh.

Đọc thêm

"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận Xe++

"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận

TTTĐ - Gần đây, Bộ GTVT từng lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô.
Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp Xe++

Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp

TTTĐ - Mới đây, các đại lý của Honda trên toàn quốc đã thông báo nhận cọc mẫu Civic 2024.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp Xe++

Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Đức đã tổ chức một cuộc họp khẩn để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô của nước này vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm Xe++

Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm

TTTĐ - Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm chi phí.
Ghế trẻ em trên mẫu Zeekr 7X được trang bị túi khí riêng Xe++

Ghế trẻ em trên mẫu Zeekr 7X được trang bị túi khí riêng

TTTĐ - Mới đây, Zeekr đã công bố trang bị ghế trẻ em có túi khí chủ động trên mẫu SUV 7X nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách nhí.
CFMoto giới thiệu xe côn tay Papio 125 XO2 mới tại Việt Nam Xe++

CFMoto giới thiệu xe côn tay Papio 125 XO2 mới tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, hãng xe Trung Quốc CFMoto lại tiếp tục bổ sung vào danh mục sản phẩm tại Việt Nam mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mang tên Papio 125 XO2.
Skoda Kodiaq 2024 có thể ra mắt Việt Nam vào tháng 10 Xe++

Skoda Kodiaq 2024 có thể ra mắt Việt Nam vào tháng 10

TTTĐ - Mới đây, một số đại lý phía nam đã thông báo nhận cọc cho mẫu xe Skoda Kodiaq thế hệ mới. Dự kiến, xe sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 10 tới và vẫn theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam Xe++

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

TTTĐ - Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu và thực thi các chính sách ưu đãi dành cho xe “xanh” ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho mục tiêu trung hòa carbon vào 2050.
Xem trước Hyundai Palisade 2026: Thiết kế gọn gàng và sang trọng hơn Xe++

Xem trước Hyundai Palisade 2026: Thiết kế gọn gàng và sang trọng hơn

TTTĐ - Mới đây, kênh NYMammoth đã chia sẻ hình ảnh phác họa của Hyundai Palisade thế hệ mới để người dùng có thể hình dung rõ hơn về xe.
Các mỹ nhân Việt trải nghiệm cà phê và siêu xe Trung Nguyên Nhịp sống phương Nam

Các mỹ nhân Việt trải nghiệm cà phê và siêu xe Trung Nguyên

TTTĐ - Những người đẹp nổi tiếng showbiz Việt như: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Thanh Thủy, Hoa hậu Thiên Ân, Á hậu Ngọc Hằng, Á hậu Ngọc Thảo, Á hậu Bùi Khánh Linh, Họa sĩ - nhà thiết kế (NTK) Phan Anh Thư đã có trải nghiệm thú vị khi thăm gian hàng Trung Nguyên E-Coffee tại sự kiện Gumball 3000.
Xem thêm