Tag

BYD là hãng đầu tiên sản xuất 6 triệu xe “lai” và xe điện

Xe++ 27/11/2023 08:00
aa
TTTĐ - Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đã đạt được cột mốc sản xuất quan trọng trong lĩnh vực Xe năng lượng mới (NEV), với tổng số 6 triệu chiếc được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp kể từ năm 2008.

Vào tháng 4 năm 2022, BYD đã thực hiện một bước chuyển đổi chiến lược bằng việc ngừng sản xuất toàn bộ xe động cơ đốt trong (ICE) và chỉ tập trung vào dòng NEV, bao gồm xe plug-in hybrid (PHEV – xe lai) và xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV).

BYD tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thành tựu này chỉ dành riêng cho dòng xe NEV, vì các nhà sản xuất khác đã sản xuất số lượng lớn hơn xe điện ở nhiều hạng mục khác nhau. Điển hình như Toyota đã công bố sản xuất 15 triệu chiếc xe hybrid tự sạc vào năm 2020. Trong khi đó, Tesla đã đạt cột mốc 5 triệu xe thuần điện vào tháng 9 năm 2023 và nhà sản xuất xe điện Mỹ đặt mục tiêu đạt mốc 6 triệu chiếc vào đầu năm 2024.

Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD là Fang Cheng Bao Leopard 5, vừa được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Zhengzhou. Chiếc SUV plug-in hybrid này nhỏ hơn một chút so với Toyota Land Cruiser Prado và được ra mắt lần đầu vào tháng 8 năm ngoái.

Nhìn vào các cột mốc sản xuất trước đây của BYD, có thể thấy rằng doanh số bán xe NEV đang tăng với tốc độ chưa từng có. Cụ thể hơn, BYD phải mất 13 năm để sản xuất 1 triệu chiếc NEV đầu tiên, chỉ 1 năm cho 1 triệu xe thứ hai và chỉ 6 tháng cho 1 triệu chiếc thứ ba.

Sau đó, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đạt được thêm 2 triệu xe NEV trong 9 tháng tiếp theo. Cuối cùng, mốc thứ 6 triệu xe đã đạt được chỉ sau 3 tháng.

BYD hiện có 9 nhà máy sản xuất xe PHEV và BEV trên khắp Trung Quốc. Chúng nằm ở các thành phố Tây An, Tế Nam, Trịnh Châu, Thường Châu, Tương Dương, Hợp Phì, Trường Sa, Phúc Châu và Thâm Quyến.

Ngoài Trung Quốc - thị trường có mức tiêu thụ lớn nhất của BYD, hãng còn xuất khẩu ô tô sang 57 quốc gia trên toàn thế giới. Là một phần trong chiến lược mở rộng toàn cầu, BYD có kế hoạch thành lập các nhà máy mới bên ngoài Trung Quốc, với các địa điểm bao gồm Thái Lan và Brazil. Đáng chú ý, BYD mới đây đã giới thiệu mẫu sedan Han tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và khánh thành phòng trưng bày hàng đầu mới tại Dubai.

Đọc thêm

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
Xem thêm