Tag

BYD lọt top 10 hãng xe có doanh số cao nhất thế giới

Xe++ 28/08/2023 10:00
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử, hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã góp mặt trong top 10 tập đoàn ô tô có doanh thu cao nhất thế giới.

Theo đó, tổng doanh số bán xe mới của BYD đã tăng 96% lên 1,25 triệu chiếc trong nửa đầu năm 2023, đứng thứ 10 về tổng doanh số toàn cầu. Với thành tích này, BYD đã đánh bật các hãng xe sang lâu đời như Mercedes hay BMW khỏi danh sách top 10.

Trước đó, năm 2022, hãng xe điện Trung Quốc chỉ xếp thứ 16 về tổng doanh số bán hàng. Năm 2021, BYD còn không lọt nổi top 20.

Cũng từ năm ngoái, BYD đã ngừng sản xuất ô tô xăng và tập trung nguồn lực để phát triển xe điện và hybrid. Không chỉ định vị ở phân khúc xe giá rẻ, BYD cũng mở rộng thị phần cho cả phân khúc ô tô điện hạng sang.

Tập đoàn Trung Quốc này cũng đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng khác như Thái Lan, Nga, Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu. Tính riêng trong nửa đầu năm 2023, BYD đã xuất khẩu hơn 80.000 chiếc xe, phủ sóng ở nhiều khu vực.

Không chỉ BYD, các hãng xe khác của Trung Quốc như Zhejiang Geely, Changan Automobile, Chery Automobile cũng có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Các hãng xe này cũng có tổng doanh số khá cao trong nửa đầu năm 2023 với thứ hạng lần lượt là 13, 14 và 17.

Báo cáo của Hiệp hội sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho thấy các thương hiệu xe hơi lớn của nước này đã xuất khẩu 2,14 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay, tăng 76% so với cùng kỳ năm trước.

Trong một bài phát biểu mới đây, giám đốc chiến lược Kentaro Abe của PwC chi nhánh Nhật Bản thừa nhận, các hãng ô tô Trung Quốc đã thu hẹp khoảng cách với những thương hiệu nổi tiếng về công nghệ và chất lượng.

Trong báo cáo của MarkLines cho thấy, BYD đứng đầu về doanh số bán xe điện, xe hybrid tại 14 thị trường lớn trên thế giới trong nửa đầu năm 2023, trong khi đó, hãng xe Tesla của CEO Elon Musk chỉ đứng thứ 2, còn Volkswagen đứng thứ 3.

Dù là hãng xe có tổng doanh số bán hàng cao nhất thế giới, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh số của Toyota lại đang gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc khi doanh số tại đây lại giảm 3% xuống chỉ còn 870.000 chiếc.

Những “người anh em” cùng quê khác như Honda, Nissan, Mazda hay Mitsubishi suy giảm doanh số với tỷ lệ 2 chữ số tại Trung Quốc.

Hãng đứng thứ 2 về tổng doanh số toàn cầu là Volkswagen đã có mức tăng trưởng 13% trong nửa đầu năm, nhưng lượng xe bán ra tại Trung Quốc vốn chiếm khoảng 30% tổng doanh số của tập đoàn Đức lại giảm 1% xuống 1,45 triệu xe.

Đọc thêm

Dân kinh doanh taxi chọn xe điện là giải pháp tối ưu lợi nhuận Xe++

Dân kinh doanh taxi chọn xe điện là giải pháp tối ưu lợi nhuận

TTTĐ - VinFast VF 5 Plus đang ngày càng được giới kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam ưa chuộng với lợi thế về chi phí vận hành thấp, dễ dàng sở hữu và chính sách sau bán hàng hấp dẫn.
Kawasaki Ninja 500 ra mắt Việt Nam, giá từ 194 triệu đồng Xe++

Kawasaki Ninja 500 ra mắt Việt Nam, giá từ 194 triệu đồng

Kawasaki Ninja 500 được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng với giá bán 194 triệu đồng.
Yakuza Karishma - Mẫu ô tô điện mini có giá rẻ hơn Honda Vision Xe++

Yakuza Karishma - Mẫu ô tô điện mini có giá rẻ hơn Honda Vision

Yakuza là một hãng sản xuất xe máy điện giá rẻ có trụ sở tại Ấn Độ. Mới đây, thương hiệu này đã gây bất ngờ khi cho ra mắt mẫu ô tô điện giá rẻ mang tên Karishma, đánh dấu lần đầu tiên công ty bước chân vào địa hạt xe bốn bánh.
Kia Carnival 2025 lộ diện tại Đông Nam Á Xe++

Kia Carnival 2025 lộ diện tại Đông Nam Á

Kia Carnival 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào nửa đầu năm nay. Nhiều khả năng, mẫu MPV ăn khách này cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Khám phá hệ thống treo thích ứng mới trên Mercedes-AMG G 63 2025 Xe++

Khám phá hệ thống treo thích ứng mới trên Mercedes-AMG G 63 2025

Mercedes-AMG G 63 2025 lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo thích ứng AMG Active Ride Control giúp nâng cấp khả năng off-road đồng thời cải thiện độ êm ái.
Porsche chốt lịch ra mắt 911 Hybrid Xe++

Porsche chốt lịch ra mắt 911 Hybrid

Porsche mới đây đã xác nhận sẽ ra mắt 911 Hybrid vào ngày 28/5 tới đây. Đây là lần đầu tiên trong suốt lịch sử hơn 60 năm, dòng xe thể thao mang tính biểu tượng này được trang bị công nghệ điện hóa.
Dấu ấn Đội đua Cyan Racing của Lynk & Co tại Marrakech Xe++

Dấu ấn Đội đua Cyan Racing của Lynk & Co tại Marrakech

TTTĐ - Đội đua Cyan Racing của Lynk & Co đã có màn thể hiện đáng chú ý tại chặng đua Marrakech thuộc Giải đua TCR World Touring 2024 vào ngày 3 và ngày 4/5 vừa qua.
Honda S800 Roadster gần 60 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ Xe++

Honda S800 Roadster gần 60 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, ông Vũ lại tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc Honda S800 Roadster siêu hiếm tại Việt Nam.
Mazda CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt, trang bị hệ truyền động hybrid Xe++

Mazda CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt, trang bị hệ truyền động hybrid

Mazda đã xác nhận CX-5 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid được phát triển độc lập.
Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định Xe++

Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định

TTTĐ - Mới đây, một Youtuber đã thực hiện bài test hệ thống giám sát người lái của xe điện Tesla và chỉ ra nhiều bất cập người dùng nên lưu ý.
Xem thêm