Tag

BYD Seal 06 được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam

Xe++ 31/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Mặc dù có tên khá giống với mẫu xe Seal đã ra mắt tại Việt Nam, Seal 06 không phải là sedan thuần điện mà là một mẫu xe PHEV (plug-in hybrid).

Theo thông tin của Cục Sở hữu Trí tuệ đăng tải, thương hiệu BYD đã đăng ký bảo hộ hộ kiểu dáng tại Việt Nam cho một mẫu sedan. Qua hình ảnh, giới mộ điệu nhận định rằng đây là mẫu Seal 06, vừa được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào hồi cuối tháng 5.

Việc một mẫu xe được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam không đồng nghĩa với việc xe chắc chắn sẽ được ra mắt, nhưng cũng không loại trừ khả năng này. Hơn nữa, Seal 06 còn được xem là một trong những mẫu xe chủ lực của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Không giống với mẫu xe đã ra mắt tại Việt Nam, BYD Seal 06 là một mẫu PHEV (Plug-in hybrid). Xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.830mm x 1.875mm x 1.495mm và chiều dài cơ sở 2790 mm.

Ngoại thất của BYD Seal 06 gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt đặt thấp, tay nắm cửa được giấu một phần. Ở phía sau, đèn hậu nối liền kéo dài ngang cốp và logo BYD phát sáng vào ban đêm.

Bên trong cabin, nội thất sử dụng nhiều chất liệu mềm mại với đường khâu đẹp mắt. Xe được trang bị vô lăng ba chấu với màn hình đồng hồ LCD 8,8 inch nằm phía trên nó. Ở trung tâm là màn hình xoay 15,6 inch đặc trưng của BYD, có thể được vận hành thông qua khẩu lệnh.

Ghế lái được thiết kế thoải mái, được bọc bằng chất liệu giả da, đục lỗ. Hàng ghế sau cung cấp không gian rộng rãi và có ba tựa đầu riêng lẻ. Cả khoảng không trên đầu và chỗ để chân đều rộng rãi. BYD Seal 06 có thể chứa thoải mái năm người lớn.

BYD Seal 06 bản cao cấp sẽ được cung cấp thêm: 6 túi khí, điều hòa tự động, điều khiển cửa sổ người lái một chạm và giám sát áp suất lốp. Xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh với rèm che nắng điện tử, hỗ trợ lái DiPilot L2, ghế hành khách phía trước chỉnh điện, camera hành trình, mâm 18 inch, ghế sưởi và thông gió.

Về truyền động, BYD Seal 06 PHEV dùng động cơ xăng 1.5L với công suất 99 mã lực, kết hợp cùng mô-tơ điện (công suất từ 161 đến 215 mã lực tùy phiên bản), đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trên phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị pin 15,9 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 120 km ở chế độ thuần điện. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có phạm vi hoạt động tối đa là 2.100 km, khi đổ đầy bình xăng dung tích 65 lít.

Đọc thêm

Sài Gòn: Maserati Levante Trofeo bản giới hạn gặp tai nạn nghiêm trọng Xe++

Sài Gòn: Maserati Levante Trofeo bản giới hạn gặp tai nạn nghiêm trọng

TTTĐ - Chiếc Maserati Levante Trofeo không may gặp tai nạn trên đường Mai Chí Thọ, TP.HCM thuộc phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất 100 chiếc trên toàn cầu.
Ethiopia đối mặt với khủng hoảng sau khi tuyên bố cấm cửa xe xăng Xe++

Ethiopia đối mặt với khủng hoảng sau khi tuyên bố cấm cửa xe xăng

Chính phủ Ethiopia quyết định cấm nhập khẩu đối với tất cả ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, dầu truyền thống, tuy nhiên dường như quốc gia châu Phi này vẫn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng cho sự thay đổi chóng vánh như vậy.
Hyundai Inster chuẩn bị "đổ bộ" Đông Nam Á: Đối thủ VinFast VF 5 Xe++

Hyundai Inster chuẩn bị "đổ bộ" Đông Nam Á: Đối thủ VinFast VF 5

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, mẫu xe điện Hyundai Inster có thể sẽ được phân phối tại thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.
MG ZS 2025 trình làng: Ngoại hình cao cấp, thêm nhiều công nghệ mới Xe++

MG ZS 2025 trình làng: Ngoại hình cao cấp, thêm nhiều công nghệ mới

TTTĐ - Thế hệ mới của MG ZS được thiết lại ngoại thất để trở nên cao cấp hơn, đồng thời còn được bổ sung thêm công nghệ cũng như hệ truyền động điện mới.
Suzuki Jimny 2024 chạy 500km lên sàn xe cũ với giá 1,4 tỷ đồng Xe++

Suzuki Jimny 2024 chạy 500km lên sàn xe cũ với giá 1,4 tỷ đồng

TTTĐ - Suzuki Jimny 2024 hiện có giá bán niêm yết tại nước ta khoảng 888 triệu đồng, bao gồm cả các chi phí để lăn bánh. Như vậy, mức giá để “sang tay” của chiếc Suzuki Jimny 2024 “lướt” trong bài đang cao gấp rưỡi so với xe mới.
Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước Xe++

Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
"Bimmer" Việt chi 1,4 tỷ cá nhân hóa khi đặt BMW M4 2024 Xe++

"Bimmer" Việt chi 1,4 tỷ cá nhân hóa khi đặt BMW M4 2024

TTTĐ - Mới đây, một số tư vấn bán hàng đã thông báo nhận cọc cho mẫu xe BMW M3 và M4 tại Việt Nam. Dự kiến thời gian bàn giao xe sẽ là năm 2025.
Đi Lamborghini Huracan nhưng người đàn ông vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp Xe++

Đi Lamborghini Huracan nhưng người đàn ông vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp

TTTĐ - Mới đây, cảnh sát Australia đã tịch thu chiếc Lamborghini Huracan của một người đàn ông từng nhận trợ cấp thất nghiệp trong suốt 5 năm qua.
Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Xem thêm