Tag

BYD Seal và Dolphin đạt xếp hạng 5 sao từ ANCAP

Xe++ 13/11/2023 00:00
aa
BYD Seal và Dolphin vượt qua tất cả các bài kiểm tra với điểm số gần như tối đa, xuất sắc đạt kết quả 5 sao từ ANCAP.

Seal và Dolphin là hai mẫu xe bán chạy của BYD, đồng thời cũng là các sản phẩm chủ chốt của hãng xe Trung Quốc này trong chiến lược phát triển thị trường nước ngoài. Mới đây, cả hai mẫu xe này đều đã đạt xếp hạng chất lượng cao nhất của Chương trình đánh giá ô tô mới Australia (ANCAP), qua đó rộng đường “tấn công” thị trường xe ở đất nước xứ sở chuột túi.

Để đạt được xếp hạng 5 sao của ANCAP, các phương tiện phải đạt tiêu chuẩn cao nhất trong tất cả các cuộc thử nghiệm và trang bị các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến.

Seal nhận được điểm tối đa cho việc bảo vệ người lái trong bài kiểm tra va chạm cột và bảo vệ trẻ em ở bài kiểm tra va chạm bên hông. Ngoài ra, mẫu xe điện Trung Quốc cũng đạt 89% về khả năng bảo vệ người lớn, 87% về khả năng bảo vệ trẻ em, 82% về khả năng bảo vệ người đi đường và 75% về hỗ trợ an toàn.

Dolphin cũng hoạt động tốt và nhận được điểm tối đa về bảo vệ trẻ em trong các bài kiểm tra va chạm phía trước và bên hông, đồng thời đạt điểm 85% cho khả năng bảo vệ người đi đường. Đây là mẫu xe đạt điểm cao nhất trong số tất cả các sản phẩm được ANCAP thử nghiệm vào năm 2023, mặc dù điều đáng chú ý là chỉ có Seal, Dolphin và Lexus RZ phải trải qua bài thử nghiệm năm 2023 nghiêm ngặt hơn của ANCAP.

“Tiêu chí đánh giá và thử nghiệm năm 2023 của chúng tôi đã đưa ra các yêu cầu cao hơn về mức độ chắc chắn của kết cấu xe cũng như đặt ra những thách thức mới đối với các nhà sản xuất trong khía cạnh hệ thống an toàn chủ động và thật thú vị là ba mẫu xe được đánh giá cho đến nay trong năm nay đều đạt được xếp hạng 5 sao” - Giám đốc điều hành ANCAP Carla Hoorweg cho biết. “Đây là điều mà chúng tôi muốn thấy khi áp dụng quy định đánh giá mới trên nhiều mẫu xe khác vào cuối năm nay”.

BYD Dolphin là mẫu xe điện rẻ nhất ở Úc với giá khởi điểm là 25.089 USD (khoảng 600 triệu VNĐ). Trong khi đó, Seal có mức giá khởi điểm là 32.185 USD (780 triệu VNĐ), thấp hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp là Tesla Model 3 (giá từ 39.934 USD - tương đương 972 triệu VNĐ).

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops

Đọc thêm

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely Xe++

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely

TTTĐ - Lynk & Co, thương hiệu xe hơi đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, là kết quả của sự hợp tác giữa Geely và Volvo. Thương hiệu này nổi bật nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đậm chất châu Âu, mang đến những chiếc xe không chỉ hiện đại, an toàn mà còn tinh tế và đầy phong cách.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng Xe++

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Xem thêm