BYD thay đổi kế hoạch sản xuất bán tải PHEV tại Đông Nam Á
Theo đó, thay vì BYD sản xuất mẫu bán tải plug-in hybrid Shark 6 vào năm 2026 như dự kiến, hãng sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này từ Trung Quốc để phân phối, với kế hoạch bán ra từ cuối năm 2025. Do chịu thuế nhập khẩu hơn 30%, Shark 6 được dự báo khó có lợi thế cạnh tranh về giá.

Theo kế hoạch mới, nhà máy BYD tại Thái Lan sẽ bắt đầu sản xuất một mẫu bán tải khác từ năm 2026. Các dòng xe nhỏ như Seagull hay Atto 2 chưa được đưa vào danh mục sản xuất vì chưa đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa trên 50%. Trước đó, việc triển khai sản xuất và Atto 3 của hãng cũng cho thấy nhiều thách thức do chi phí linh kiện cao và thời gian chuẩn bị kéo dài.

Trong tương lai, BYD còn đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 10.000 xe điện sản xuất tại Thái Lan sang châu Âu và các nước ASEAN, toàn bộ đều là xe thuần điện trong chương trình hỗ trợ EV3.0 của chính phủ Thái Lan.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP
Xe++
Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng
Xe++
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn
Xe++
VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia
Xe++
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++




