BYD thay đổi kế hoạch sản xuất bán tải PHEV tại Đông Nam Á
Theo đó, thay vì BYD sản xuất mẫu bán tải plug-in hybrid Shark 6 vào năm 2026 như dự kiến, hãng sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này từ Trung Quốc để phân phối, với kế hoạch bán ra từ cuối năm 2025. Do chịu thuế nhập khẩu hơn 30%, Shark 6 được dự báo khó có lợi thế cạnh tranh về giá.

Theo kế hoạch mới, nhà máy BYD tại Thái Lan sẽ bắt đầu sản xuất một mẫu bán tải khác từ năm 2026. Các dòng xe nhỏ như Seagull hay Atto 2 chưa được đưa vào danh mục sản xuất vì chưa đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa trên 50%. Trước đó, việc triển khai sản xuất và Atto 3 của hãng cũng cho thấy nhiều thách thức do chi phí linh kiện cao và thời gian chuẩn bị kéo dài.

Trong tương lai, BYD còn đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 10.000 xe điện sản xuất tại Thái Lan sang châu Âu và các nước ASEAN, toàn bộ đều là xe thuần điện trong chương trình hỗ trợ EV3.0 của chính phủ Thái Lan.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ
Xe++
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện
Xe++
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện
Xe++
Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon
Xe++


