Tag

Ca sĩ Tùng Dương đưa khán giả vào cao trào cảm xúc “Ơn nghĩa sinh thành”

MultiMedia 24/08/2023 21:37
aa
TTTĐ - Tham gia chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023, ca sĩ Tùng Dương biểu diễn ca khúc Mẹ tôi (sáng tác nhạc sĩ Trần Tiến), Cha và con (sáng tác nhạc sĩ Trần Lập). Với phần thể hiện đầy chất tự sự sâu lắng, Tùng Dương đã đưa khán giả đến những cao trào xúc cảm.
"Ơn nghĩa sinh thành" - Mang âm nhạc "kích hoạt" lòng biết ơn vô bờ mỗi mùa Vu Lan về “Ơn nghĩa sinh thành 2023” - Lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua nghệ thuật Tất cả đã sẵn sàng trực tiếp chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 Sẵn sàng cho chương trình nghệ thuật đặc biệt vu lan báo hiếu "Ơn nghĩa sinh thành" năm 2023

Gợi nhắc những kỷ niệm đẹp về mẹ cha

Tiếp nối thành công của năm 2022, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023” diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, “Ơn nghĩa sinh thành 2023” tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; Nhắc nhở bổn phận làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục của song thân.

Ca sĩ Tùng Dương đưa khán giả vào cao trào cảm xúc “Ơn nghĩa sinh thành”
Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023”

Tham gia chương trình, ca sĩ Tùng Dương thể hiện hai ca khúc “Mẹ tôi”, “Cha và con”. Đối với ca khúc “Mẹ tôi”, thông qua lời bài hát, ca sĩ Tùng Dương muốn gợi nhắc về những kỷ niệm, những nỗi nhớ về mẹ.

Mở đầu là hai câu hát đầy chất tự sự "mẹ ơi, con đã già rồi" như để nhắc nhớ rằng, cuộc đời con dù lớn khôn đến đâu thì mẹ vẫn luôn là người không thể thay thế trong trái tim. Tiếp đó, bài hát Mẹ tôi đã gợi nhớ về từng chi tiết, từng hình ảnh vô cùng chân thực về mẹ; Về những hôm mẹ ngồi đan áo, mẹ đắp cho con tấm khăn ủ ấm... và rồi tất cả như được vỡ òa với mong muốn "dắt con theo để con mãi mãi bên mẹ".

Ca khúc Mẹ tôi gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Tùng Dương. Từng ca từ cô đọng kết hợp với giọng hát nội lực và đầy cảm xúc của ca sĩ đã khiến bài hát Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến đến với khán giả một cách tự nhiên nhất và lưu lại thật sâu trong trái tim và trí óc của người nghe nhạc.

Ca sĩ Tùng Dương đưa khán giả vào cao trào cảm xúc “Ơn nghĩa sinh thành”
Tham gia chương trình, ca sĩ Tùng Dương thể hiện hai ca khúc “Mẹ tôi”, “Cha và con”

Với ca khúc “Cha và con” của nhạc sĩ Trần Lập, từng câu hát như lời nhắn gửi của người cha đối với người con rằng: “Nào hãy nối bước trên đường thênh thang cha đã đi; Và con hãy sống hơn cha đã sống một thời xa; Rồi con sẽ lớn bao niềm vinh quang đang đón chờ; Dòng đời cám dỗ con hãy vững bước bằng đôi chân; Dõi bước con đi và cha mong con nên người; Đó là bài ca cha đã viết cho riêng mình con; Trong con có chính ta chờ mong con mau lớn khôn; Đời hào phóng về xa hãy sống biết ước mơ; Cha không mong những lẽ phi thường và cha mong con biết sống chân thành; Nơi kia chân trời sáng…”.

Chia sẻ lại chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”, ca sĩ Tùng Dương cho biết: “Từ trước đến nay, tôi và mẹ đều là người mạnh mẽ, cá tính nên khắc khẩu, bất đồng quan điểm trong nhiều chuyện nhưng mẹ luôn lặng lẽ ủng hộ, chăm lo cho tôi trong những buổi diễn.

Mẹ luôn dặn tôi: “Con hãy luôn khiêm cung, chan hoà, hãy luôn đưa tinh thần đức độ và nhân văn vào trong nghệ thuật của chính mình cũng như cuộc sống thực tế ngoài đời. Điều đó mới là quan trọng nhất chứ không phải là những sự thành công bề nổi”.

Ca sĩ Tùng Dương đưa khán giả vào cao trào cảm xúc “Ơn nghĩa sinh thành”

Tùng Dương và những dấu ấn nổi bật trên con đường âm nhạc

Nhắc đến Tùng Dương là khán giả nhớ ngay tới sự “độc - lạ - ma mị” từ phong cách cá nhân tới tác phẩm âm nhạc. Nam ca sĩ sinh năm 1983 sinh ra trong gia đình có bố mẹ không hoạt động nghệ thuật nhưng lại chịu ảnh hưởng từ ông trẻ là cố nhạc sĩ Trần Hoàn. Tùng Dương từ nhỏ đã được tiếp xúc với nhạc jazz, điều đó góp phần lớn định hình phong cách âm nhạc của anh sau này.

Tên tuổi của Tùng Dương được khán giả biết đến rộng rãi sau cuộc thi “Sao Mai điểm hẹn” năm 2004, đoạt giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Trước đó, nam ca sĩ đã đoạt được nhiều thành tích âm nhạc đáng nể khác như: Huy chương Bạc giọng hát hay Phát thanh Truyền hình toàn quốc năm 1995; Giải ba cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội vào năm 1999; Giải ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2001 và Giải nhất năm 2003.

Ca sĩ Tùng Dương đưa khán giả vào cao trào cảm xúc “Ơn nghĩa sinh thành”
Ca sĩ tặng hoa cho những người thân yêu của mình trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Suốt chặng đường hoạt động âm nhạc của mình, Tùng Dương tạo nên dấu ấn lớn với phong cách dân gian đương đại. Nhắc đến Tùng Dương, khán giả nhớ ngay tới sự “độc - lạ - ma mị” từ bài hát, giọng hát tới phong cách trình diễn.

Mặt khác, nam ca sĩ không ngại thử nghiệm, kết hợp những thể loại âm nhạc mới như pop, jazz, dân gian đương đại, New Age, Electronic, World Music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc.

Nhạc của Tùng Dương từng được nhận xét là kén người nghe nhưng chất lượng, sự đầu tư chỉn chu, tính nghệ thuật - sáng tạo trong những sản phẩm của anh là điều không thể phủ nhận. Cũng bởi thế mà các liveshow của Tùng Dương luôn kín chỗ, những giải thưởng Cống hiến, Mai vàng cho tới danh xưng “Divo làng nhạc Việt” mà Tùng Dương có trong sự nghiệp của mình đều được công nhận xứng đáng.

Ca sĩ Tùng Dương đưa khán giả vào cao trào cảm xúc “Ơn nghĩa sinh thành”
Khán giả theo dõi chương trình

Những năm gần đây, Tùng Dương một lần nữa tiến gần hơn với khán giả đại chúng, đặc biệt là các khán giả trẻ khi hát cover nhiều ca khúc nhạc trẻ nhưng với phong cách riêng. Thậm chí, nhiều khán giả còn yêu thích bản cover của Tùng Dương hơn bản gốc của bài hát.

Bản thân Tùng Dương cũng công nhận mình đã thay đổi nhiều so với tư duy của 20 năm trước. Ngày xưa anh chỉ thích hát những ca khúc kén khán giả nhưng nay anh đang có một sự cân bằng hơn giữa những gì mình thích và những gì khán giả thích.

Thành công của Tùng Dương đã làm thay đổi nhiều định kiến về con đường phát triển sự nghiệp của một nghệ sĩ, phá vỡ rất nhiều quan niệm cũ về cách một nghệ sĩ tiếp cận khán giả của mình. Làm thế nào để một ca sĩ “không thị trường” vẫn thành công rực rỡ.

Đến nay, cái tên Tùng Dương luôn xuất hiện trong những chương trình âm nhạc có tính nghệ thuật cao, những sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế, và đặc biệt vẫn là chủ nhân của những liveshow luôn hết vé ngay từ khi mở bán. Một ca sĩ luôn đề cao sự sáng tạo và thể nghiệm cái mới nhưng vẫn luôn có bài “hit” suốt chừng ấy năm, mỗi album đều mang tính khai phá về thể loại, là một bước tiến mới với chính bản thân Tùng Dương và với cả thị trường nhạc Việt.

Đọc thêm

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy" Emagazine

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn Infographic

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt Infographic

Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

TTTĐ - Tròn 70 năm trước, ngày 7/5/1954, bộ đội Việt Nam anh hùng đã cắm lá cờ Quyết chiến Quyết thắng trên nóc hầm Đờ Cát, giải phóng Điện Biên Phủ.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo Emagazine

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính ở Đồn Biên phòng Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con 3 xã Thanh Nưa, Thanh Luông và Thanh Hưng.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương Emagazine

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Sinh năm 1994, chị Lường Thị Biên hiện là một trong những gương mặt trẻ nổi bật tại xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Ngoài vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã, chị Biên còn là một nông dân thế hệ mới với mô hình trồng nấm cao sản đầy triển vọng trên địa bàn xã.
Dấu ấn những người lính bám bản Emagazine

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu Emagazine

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID Infographic

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và cách tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông Emagazine

Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông

TTTĐ - Về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chúng tôi may mắn được trò chuyện với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Luông. Qua những tâm sự của các anh, chúng tôi thêm hiểu về công việc, cuộc sống của những người lính đang ngày đêm chắc tay súng để bảo vệ "phên dậu" của Tổ quốc.
138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ Infographic

138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Theo báo cáo từ Bộ Công an, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trên cả nước cơ bản được đảm bảo. Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.
Xem thêm