Cận cảnh mẫu xe điện bọc thép đầu tiên thế giới BMW i7 Protection
Chiếc xe BMW i7 Protection này được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người dùng khỏi những vụ tấn công đạn đạo hay các vụ nổ. Với cấp độ bảo vệ VR-9, người dùng i7 Protection có thể yên tâm trước mọi cuộc tấn công bằng vũ khí nóng và chất nổ.
Theo đó, i7 Protection được chế tạo ngay trên dây chuyền sản xuất của BMW với toàn bộ cấu trúc hỗ trợ của thân xe sedan được bọc thép.
Các chất liệu trên xe hầu hết được làm bằng hợp kim thép có khả năng chịu lực đặc biệt, việc này giúp cho BMW i7 Protection có khả năng bảo vệ chủ nhân tốt hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị cửa chắc chắn, gầm bọc thép cũng như kính xe chống đạn.
Vì là ô tô điện nên mẫu xe này không có bình xăng tự động bịt kín sau khi bị trúng đạn để ngăn rò rỉ như BMW 7-Series Protection 2024.
BMW i7 Protection cũng được thiết kế để có thể chống lại cả chất nổ hoặc lựu đạn. Xe sẽ cung cấp cho người dùng dưỡng khí hay bình cứu hỏa có thể mở tự động hoặc bằng tay để tăng cường khả năng bảo vệ trong một số vụ tấn công.
BMW i7 Protection 2024 được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch, đi kèm hệ thống phanh hiệu suất cao và lốp run-flat Michelin PAX cho phép xe tăng tốc lên tới 80 km/h ngay cả trong trường hợp mất hoàn toàn áp suất.
Việc bọc thép và sử dụng loại kính đặc biệt khiến trọng lượng xe nặng hơn đáng kể. Chính vì vậy, phần khung gầm xe được tăng cường thêm một bộ khung phụ bọc thép với khả năng chịu lực rất tốt.
Điều này khiến cho tổng thể chiếc xe thêm chắc chắn và giảm thiểu những nguy cơ bị biến dạng. Hệ thống treo cũng được gia cố, đồng thời các cánh cửa cũng được hỗ trợ thêm bởi hệ thống bản lề thuỷ lực đặc biệt.
Dù được bọc thép và có thêm nhiều trang bị an toàn nhưng chiếc BMW i7 Protection vẫn có ngoại hình không khác gì bản tiêu chuẩn. Hãng cố tình thiết kế như vậy nhằm mục đích tránh thu hút sự chú ý, giúp xe dễ dàng hòa vào đám đông.
Về nội thất, xe vẫn sở hữu khoang cabin với đầy đủ tiện ích như bản tiêu chuẩn. Xe được trang bị tính năng sưởi điện tiêu chuẩn cho kính chắn gió và cửa sổ bên để giữ cho chúng không bị mờ sương ở nhiệt độ thấp, trong khi hệ thống sưởi trước tùy chọn sẽ đảm bảo cabin luôn ấm áp trước khi hành khách vào xe lúc thời tiết lạnh.
Để đảm bảo sự riêng tư, người ngồi phía sau có thể sử dụng rèm che nắng điều khiển bằng điện trên các cửa sổ bên với thiết lập đặc biệt để mở ở dạng nửa chừng, hạn chế bên ngoài nhìn rõ bên trong xe. Rèm che nắng kính sau là thành phần độc quyền trên những xe Protection này.
Xe còn được cung cấp hệ thống liên lạc nội bộ cho phép hành khách trong khoang lái có thể giao tiếp với nhau trong điều kiện cường độ âm thanh rất lớn từ bên ngoài. Mặt khác, hệ thống bộ đàm quãng ngắn này giúp người bên trong xe có thể giao tiếp, "đàm phán" với những kẻ khủng bố đứng phía ngoài xe mà không cần phải mở cửa.
Ngoài ra, mẫu xe bọc thép của BMW còn có một số trang bị như: hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System với công suất 1.265 W và 28 loa tiêu chuẩn; gương kỹ thuật số bổ sung giúp hiển thị hình ảnh do camera bên ngoài thu được…
Cung cấp sức mạnh cho BMW i7 Protection là 2 mô-tơ điện cho công suất tổng cộng 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 745 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9 giây thay vì 4,7 giây và tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 160 km/h thay vì 240 km/h như BMW i7 thông thường.
Hiện hãng xe nước Đức vẫn chưa tiết lộ phạm vi di chuyển sau khi sạc đầy pin của xe. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển chắc chắn sẽ nhiều hơn so với bản thường.
Giá xe hiện vẫn chưa được công bố. Theo kế hoạch, BMW i7 Protection 2024 sẽ được sản xuất tại nhà máy Dingolfing cùng với bản thường. Khách hàng có thể nhận bàn giao xe từ tháng 12 năm nay.
Để có thể lái được chiếc xe bọc thép này, khách hàng cần tham gia khóa huấn luyện đặc biệt do BMW sẽ tổ chức.