Tag

Cận cảnh SUV đô thị - VinFast VF 6 trước giờ ra mắt

Xe++ 28/09/2023 11:00
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch, SUV đô thị VinFast VF 6 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào chiều ngày 29/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước giờ ra mắt VinFast VF 6, công tác chuẩn bị vẫn đang diễn ra rất hối hả.

Trên thực tế, mẫu xe này đã không còn xa lạ với người dùng. Bởi trước đó, xe từng được giới thiệu tại Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, thời điểm đó, người dùng chỉ mới được quan sát bên ngoài, nội thất bên trong vẫn còn hạn chế người xem.

VinFast VF 6 được định vị ở phân khúc SUV cỡ B. Xe sở hữu kích thước tổng thể là dài x rộng x cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm và chiều dài cơ sở 2.730mm cùng khoảng sáng gầm xe 170mm.

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam hiện nay chưa có sự xuất hiện của mẫu xe điện nào. Chính vì thế, VinFast VF 6 đã trở thành một trong những “ngôi sao” sáng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng trong nước.

VinFast VF 6 là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế thời thượng và hiệu suất mạnh mẽ. Đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những gia đình trẻ đang tìm kiếm một mẫu SUV điện đa dụng, phù hợp cho cả di chuyển trong thành phố và trên đường trường.

Về nội thất, khoang cabin của VF 6 được thiết kế tối ưu và bố trí thông minh với ghế bọc da hai tông màu, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 12,9 inch và trần kính toàn cảnh. Xe còn được trang bị vô lăng 3 chấu với thiết kế vát đáy thể thao, tích hợp các phím chức năng, bệ tỳ tay trung tâm có hộc đựng cốc, không có chi tiết "yên ngựa" ngăn cách giữa ghế lái và ghế phụ..

Cũng giống như các mẫu xe điện khác của nhà VinFast, VF 6 có hai phiên bản là Eco và Plus. VF 6 Eco sử dụng động cơ điện công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Trong khi phiên bản VF 6 Plus sử dụng động cơ công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm.

Cả hai phiên bản sử dụng pin dung lượng 59,6 kWh, cho phạm vi di chuyển đạt 399km đối với bản Eco và 381km đối với bản bản Plus sau một lần sạc.

Về trang bị an toàn, VF 6 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái như: khả năng tự lái cấp độ 2, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giữ làn đường tự động và nhiều tính năng khác giúp tăng cường sự an toàn khi lái xe.

Hiện thông tin về giá bán của mẫu xe này vẫn được giữ kín. Hãng công bố vào ngày ra mắt chính thức.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Xem thêm