Tag

Cần xử lý nghiêm người đàn ông hành hung bé 2 tuổi trong trường mầm non ở Lào Cai

Tin tức ANTT 06/10/2020 10:44
aa
TTTĐ - Những ngày qua dư luận xã hội bất bình trước thông tin, hình ảnh clip phản ánh vụ việc người đàn ông có hành vi bạo hành bé 2 tuổi trong trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Nhiều người cho rằng hành vi tấn công con trẻ ngay trước mắt giáo viên và các cháu như vậy cần phải bị nghiêm trị.
Tin tức pháp luật ngày 5/10: Người đàn ông đánh bé 2 tuổi ở trường mầm non tại Lào Cai đã ra trình diện Lào Cai: Sập cổng trường mầm non Bản Phung khiến 3 em nhỏ tử vong Lào Cai: Bắt giữ 2 băng nhóm tội phạm nguy hiểm, thu nhiều vũ khí

Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai thông tin, đơn vị này đang điều tra xử lý vụ việc bé 2 tuổi bị phụ huynh của bạn đánh trong lớp mầm non. Sau khi cơ quan công an phát lệnh triệu tập thì ngày 4/10, ông Bùi Văn Hùng - người đánh cháu P.T.B.A (2 tuổi) tại trường Mầm non Trump Kids đã ra trình diện.

Bùi Văn Hùng   người có hành vi tát cháu bé 2 tuổi, đã đến Công an TP Lào Cai trình diện
Bùi Văn Hùng - người có hành vi tát cháu bé 2 tuổi, đã đến Công an TP Lào Cai trình diện

Tại cơ quan điều tra, ông Hùng trình bày khoảng 16 giờ ngày 30/9 đã đến đón con ở trường Mầm non Trumpkids. Đến cửa lớp, nghe tiếng con gái khóc, ông Hùng đi vào lớp, thấy tay con có vết đỏ. "Do cận thị, tôi tưởng con bị chảy máu nên dùng tay tát nhẹ vào mặt cháu bé cắn con mình, yêu cầu xin lỗi. Cháu kia khóc, không xin lỗi nên tôi tiếp tục túm tóc và tát nhẹ vào mặt cháu", ông Hùng tường trình.

Sau đó, ông Hùng đánh vào chân, mông cho đến khi bé gái xin lỗi mới chịu thôi và đón con về. Sau khi đón con về, chiều cùng ngày, anh ta đi ô tô về Hà Nội thăm người nhà.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, vào lúc 16h16, ngày 30/9, trong giờ trả trẻ tại lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng D2, hai bé B.A và bé C.T (2 tuổi) trong lúc đang chơi có tranh giành đồ chơi với nhau. Bé B.A có cắn vào tay trái bé C.T. Khi bị cắn, bé C.T khóc, cô giáo chủ nhiệm đã vào ngăn hai bé.

Đúng lúc đó, bố bé C.T là ông Hoàng Văn Hùng đến đón con. Thấy con khóc, ông Hùng hỏi giáo viên phụ trách lớp nguyên do. Giáo viên giải thích là hai bạn chơi đồ và giằng nhau thì ông Hoàng Văn Hùng có nói những lời không hay với bé B.A. Đồng thời, ông này có những hành động không đúng như: Đánh, giật tóc, đánh vào đùi, sau đó bắt bé xin lỗi rồi mới đón con về.

Khi ông ngoại của bé B.A đến đón, giáo viên chủ nhiệm có trao đổi với ông và gọi điện trao đổi tình hình với mẹ bé B.A.

Sau khi xảy ra sự việc, giáo viên chủ nhiệm báo cáo tình hình với Ban Giám hiệu và đến viện thăm bé B.A. Gia đình bé B.A đã báo cáo vụ việc với Công an phường Cốc Lếu và Công an thành phố Lào Cai.

Camera ghi lại hình ảnh ông Hùng có hành vi bạo hành cháu bé 2 tuổi trong lớp học ở Lào Cai
Camera ghi lại hình ảnh ông Hùng có hành vi bạo hành cháu bé 2 tuổi trong lớp học ở Lào Cai

Trả lời báo chí về vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Lào Cai, thông tin, Phòng GD&ĐT thành phố đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, đồng thời yêu cầu nhà trường kiểm điểm, xử lý các giáo viên trong vụ việc. Phòng GD&ĐT thành phố cũng đã cùng chính quyền, Công an phường Cốc Lếu và nhà trường tới thăm hỏi gia đình bé P.T.B.A.

Liên quan sự việc gây bất bình trong dư luận, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT), khẳng định, đây là vụ bạo hành trẻ em rất thô bạo, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ông Minh đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm. Cũng từ vụ việc này, Vụ Giáo dục Mầm non đề nghị các trường thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn nhà trường, bảo vệ trẻ em, học sinh.

Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Đặng Hoa Nam cũng cho rằng, vụ việc này gây ảnh hưởng tâm lý nặng nề cho cả 2 bé. Vì vậy, cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp hỗ trợ tâm lý với cả 2 bé. Đối với trường hợp phụ huynh hành hung trẻ, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Trường Mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), nơi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi bị bạo hành
Trường Mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), nơi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi bị bạo hành

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc phụ huynh học sinh hành hung một trẻ mầm non sau khi 2 bé tranh giành đồ chơi, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho hay, đây là vụ việc nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng có thể đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non để đảm bảo an toàn cho các cháu bé, tránh những vụ việc bạo lực học đường có thể xảy ra. Đồng thời, cơ quan chức năng cần xem xét trách nhiệm của các giáo viên, lãnh đạo nhà trường vì để cho phụ huynh tự ý vào lớp đánh một đứa trẻ nhưng không có cách bảo vệ.

Luật sư Cường đánh giá, hành vi đánh và uy hiếp tinh thần của người đàn ông khiến đứa bé đau đớn, sợ hãi thể hiện bản chất côn đồ. Điều đó cho thấy, phụ huynh này thiếu văn hóa, không có tình người, suy nghĩ ích kỷ.

“Ông ta không hiểu được tâm lý, hành vi của những đứa trẻ lên 2 tuổi khi mới đến trường, coi rẻ sức khỏe, nhân phẩm của trẻ. Vì vậy, cơ quan chức năng phải làm rõ hành vi của phụ huynh này, làm rõ hậu quả gây ra với cháu bé để có hình thức xử lý nghiêm theo pháp luật", luật sư Cường nói.

Luật sư Cường cũng cho rằng, gia đình cháu bé có thể đề nghị giám định thương tích, đi kiểm tra tâm lý. Trong trường hợp chỉ cần có tỷ lệ thương tích tổn hại sức khỏe dù 1 - 2% thì cũng phải khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích, do hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.

Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định tại Điều 134: Người cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác mà tỷ lệ tổn thương dưới 11% nhưng đối với người dưới 16 tuổi thì sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Đọc thêm

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Xem thêm