Tag

Cảnh sát nhanh chóng dập tắt 2 vụ cháy, giải cứu 5 nạn nhân bị mắc kẹt trên tầng cao

Phòng cháy chữa cháy 15/03/2023 09:48
aa
TTTĐ - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa cho biết, vào tối qua (14/3), Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận đã phối hợp với lực lượng chữa cháy của quận Hoàng Mai giải cứu được 5 người thoát khỏi vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh trong Khu đô thị Đại Kim.
Hà Nội xây dựng, nhân rộng mô hình toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy Đề phòng nguy cơ “bà hỏa” ghé thăm các chợ dân sinh Công tác phòng cháy, chữa cháy ở trường học: Không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống Ẩn họa cháy nổ từ các khu tập kết rác thải, phế liệu Quận Ba Đình: Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh các cấp mầm non đến THPT
Lực lượng chức năng nhanh chóng dập tắt đám cháy tại khu đô thị Đại Kim
Lực lượng chức năng nhanh chóng dập tắt đám cháy tại khu đô thị Đại Kim

Cụ thể, vào khoảng 20h20 tối 14/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhận được tin báo cháy tại khu nhà ở thấp tầng liền kề TT6.1B Khu đô thị Đại Kim (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Công an quận Hoàng Mai điều động 6 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường dập lửa.

Qua trinh sát xác định, đám cháy xuất phát từ phòng chứa vải tầng 1 của ngôi nhà 5 tầng. Do ngôi nhà không có cửa ngăn khói, khi xảy ra cháy, khói đã bốc vào buồng thang, lan lên các khu vực tầng trên của ngôi nhà. Sau khoảng 5 phút đám cháy đã cơ bản được dập tắt.

Các nạn nhân được giải cứu trong vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh trong khu đô thị Đại Kim
Các nạn nhân được giải cứu trong vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh trong khu đô thị Đại Kim

Cảnh sát cho biết, thời điểm xảy ra cháy, có 5 nạn nhân sinh sống ở các tầng trong ngôi nhà đã chạy lên ban công tầng 5 chờ lực lượng chức năng đến giải cứu là: Phan Đình G (sinh năm 2003, ở Hà Tĩnh); Hoàng Trung Đ (sinh năm 2002, ở Lào Cai); Phan Thị T (sinh năm 1998, ở Hà Tĩnh; Phạm Thùy D (sinh năm 2004, ở Quảng Ninh); Nguyễn Thị Hồng H (sinh năm 2004, ở Vĩnh Phúc). Khi tới hiện trường, lực lượng cứu hộ đã nhường bình thở cho các nạn nhân và đưa họ xuống mặt đất an toàn.

Bước đầu điều tra xác định, ngôi nhà xảy ra cháy là loại hình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Tầng 1 là phòng chứa vải, các tầng trên cho thuê phòng trọ, chủ nhà không ở cùng. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy khu tập kết phế liệu trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm
Hiện trường vụ cháy khu tập kết phế liệu trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm

Trước đó vào đầu giờ chiều cùng ngày, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng đã dập tắt vụ cháy tại một khu tập kết phế liệu trên địa bàn, không để cháy lan sang cây xăng và nhà dân gần đó.

Cụ thể, khoảng 12h30’ ngày 14/3, Công an quận Nam Từ Liêm nhận tin báo cháy tại khu vực tập kết đồ cũ và các vật liệu thải loại tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, gần cây xăng số 368. Diện tích nơi xảy ra cháy khoảng 200m2, có thể lan sang cây xăng và nhà dân lân cận.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã huy động lực lượng PCCC và CNCH đến hiện trường, đồng thời đề nghị Công an TP điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Khu vực 2, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Khu vực 4 (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Hà Nội) cùng lực lượng chức năng phường Tây Mỗ tới hiện trường phối hợp dập lửa, cứu nạn.

Lực lượng chức năng chia làm nhiều mũi nhanh chóng khoanh vùng, dập tắt vụ cháy
Lực lượng chức năng chia làm nhiều mũi nhanh chóng khoanh vùng, dập tắt vụ cháy

Tổng số phương tiện được huy động gồm 1 xe chỉ huy, 8 xe chữa cháy, cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ. Đến khoảng 13h45’ cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt vụ hoả hoạn, không để cháy lan sang cây xăng và các nhà dân lân cận.

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Nam Từ Liêm, nhiều vật liệu tại khu tập kết bị cháy, nhưng vụ cháy không gây thiệt hại về người và không lan sang các điểm lân cận. Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đọc thêm

TP HCM: 3 người tử vong trong vụ cháy trong đêm Phòng cháy chữa cháy

TP HCM: 3 người tử vong trong vụ cháy trong đêm

TTTĐ - Một vụ cháy lớn bùng phát giữa đêm tại một con hẻm nhỏ ở quận Gò Vấp (TP HCM) khiến gia đình 3 mẹ con tử vong.
Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất

TTTĐ - Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng. Cùng khám phá những trang thiết bị, vật dụng và quy trình xử lý khi có hỏa hoạn một cách hiệu quả.
Hà Nội tích cực triển khai các biện pháp phòng chống cháy nổ Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội tích cực triển khai các biện pháp phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Thời gian qua, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã quyết liệt vào cuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.
65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước Phòng cháy chữa cháy

65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước

TTTĐ - 65 cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội đã hoàn thành khoá tập huấn chuyên sâu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) dưới nước.
13/30 quận, huyện chưa hoàn thành chỉ tiêu mở lối thoát nạn thứ hai Pháp luật

13/30 quận, huyện chưa hoàn thành chỉ tiêu mở lối thoát nạn thứ hai

TTTĐ -Còn 13/30 quận, huyện, thị xã chưa hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ hai; 20/30 đơn vị chưa đảm bảo 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay.
Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7 Pháp luật

Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7

TTTĐ - Cảnh sát khống chế ngọn lửa và kịp thời giải cứu cụ bà 92 tuổi mắc kẹt trong đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Phòng cháy chữa cháy

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

TTTĐ - Lĩnh vực, ngành, địa phương nào để tồn tại nhiều công trình vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, để xảy ra các vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng phải xem xét, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định.
Xem thêm