CATL có nền tảng xe điện mới, chịu được va đập mà không cháy
Được biết, nền tảng khung gầm này của CATL có khả năng chịu được va chạm trực diện ở tốc độ 120 km/h mà không bốc cháy hoặc phát nổ.
Nền tảng này cho phép xe điện có phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km và khả năng sạc nhanh chỉ 5 phút đi được 300 km.
CATL phát triển nền tảng khung gầm này với mong muốn có thể bán cho các hãng ô tô cao cấp. Nền tảng này vừa hiệu quả, an toàn lại giúp tiết kiệm chi phí sản xuất khi chỉ mất từ 12 - 18 tháng để sản xuất xe, so với thời gian thông thường là 36 tháng hoặc lâu hơn.

Hiện tại, CATL đã giới thiệu nền tảng khung gầm này đến Porsche như một giải pháp cho xe điện hạng sang và gặp gỡ các nhà đầu tư tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với mục tiêu khởi động một thương hiệu xe điện nội địa.
Được biết, việc ra mắt nền tảng khung gầm mới này nằm trong chiến lược thúc đẩy tăng trưởng của CATL. Hiện công ty cũng đang nghiên cứu các lưới điện siêu nhỏ và xây dựng trạm đổi pin xe điện nhằm thay thế các trạm xăng.
Cuối năm 2023, CATL cũng từng thông báo thử nghiệm thành công nền tảng CIIC (khung gầm thông minh tích hợp của CATL) trên một chiếc sedan phân khúc B.
Dù nền tảng mới hướng đến các hãng xe cao cấp, nhưng do có thể tiết kiệm chi phí sản xuất nên cũng có thể nó còn thu hút các hãng xe ở phân khúc phổ thông.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
TP.HCM chuẩn bị thử nghiệm drone cho cứu hộ và giao hàng
Xe++
Lô VinFast Minio Green đầu tiên cập bến đại lý
Xe++
Ducati Streetfighter V4 S về Việt Nam: Siêu mô tô giá 1,039 tỷ đồng
Xe++
Những mẫu SUV sẽ dừng sản xuất từ năm 2026
Xe++
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Xe++
Perodua QV-E trình làng: Crossover điện đầu tiên mang thương hiệu Malaysia
Xe++
Toyota Yaris Cross NightShade ra mắt ĐNA: Bản đặc biệt “đen hóa” cá tính
Xe++
Jaguar sa thải Giám đốc thiết kế sau tranh cãi về concept Type 00
Xe++
VinFast cân nhắc trang bị động cơ xăng nhỏ cho VF 9
Xe++


