Tag

Câu chuyện “giảm phí xăng – tăng thu nhập” thú vị từ một tài xế Uber

Xe++ 07/07/2017 10:00
aa
TTTĐ.VN - “Khi dùng xe để chạy dịch vụ, anh phải có tính toán từng đồng một bởi mỗi đồng tiền đều ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của mình. Bởi vậy khi chọn xe, tiêu chí hàng đầu của anh là khả năng tiết kiệm nhiên liệu” – chia sẻ của anh Phùng Trung Hiếu với kinh nghiệm sử dụng xe để chạy Uber.

Câu chuyện “giảm phí xăng – tăng thu nhập” thú vị từ một tài xế Uber

Với mục đích kinh doanh vận tải, những tài xế như anh Hiếu phải lưu tâm rất nhiều tới chi phí nuôi xe hàng tháng. Anh chia sẻ “Tiền xăng xe luôn là một bài toán cần được tính kĩ càng vì mỗi đồng tiền xăng đều ăn vào từng đồng tiền lãi mà mình kiếm được. Anh ghi chép các con số rất chi tiết, cứ chạy xe khoảng 500 – 700km, anh sẽ tính mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của chiếc xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Mirage rơi vào khoảng 800đ/km. Trong khi đó, các dòng xe cùng dung tích nhỏ như Huyndai i10 hay Kia Morning phải tiêu hao khoảng 1.300đ-1.500đ/km. Chỉ vài trăm đồng tiền chênh lệch cũng tạo ra khác biệt đáng kể trong thu nhập, nhất là khi anh chạy dịch vụ với quãng đường lên tới 4.000 – 5.000km/tháng.” Rõ ràng, số tiền lãi cao hơn cũng khiến anh cảm thấy bõ công sức vất vả khi chạy xe.

Câu chuyện “giảm phí xăng – tăng thu nhập” thú vị từ một tài xế Uber

Mức tiết kiệm nhiên liệu của xe được anh Hiếu tính toán kỹ lưỡng dựa trên quãng đường dài chứ không tính tức thời sau mỗi lần đổ xăng

Với sức ép tăng thu nhập từ nghề lái xe dịch vụ, hẳn nhiều người nghĩ rằng anh phải lái xe căn ke kỹ càng để tiết kiệm nhiều xăng nhất. Trước thắc mắc này, anh Hiếu không ngại tiết lộ: “Sở hữu một chiếc xe có tiếng về tiết kiệm xăng, anh chỉ cần chú ý một chút đến cách chạy là mức tiêu hao xăng đã giảm hẳn. Thực tế khi lái xe đường trường, mức tiêu thụ chỉ rơi vào 4,2l/100 km, thấp hơn số liệu hãng công bố là 4,7l/100km”.

Với anh, để tiết kiệm xăng quan trọng là phải đi đều chân ga, lái xe điềm tĩnh, hạn chế phanh gấp. “Dải tốc độ tối ưu vào khoảng 40 – 70km/h với vòng tua 1.500. Tuy nhiên, khi lưu thông trong điều kiện giao thông đô thị ùn tắc thì mình cũng không quan tâm đến chuyện xăng xe được nữa. Lúc đấy thì phải giữ cho tinh thần thật thoải mái thì cách mình vận hành xe sẽ linh hoạt, mượt mà hơn hẳn.”

Câu chuyện “giảm phí xăng – tăng thu nhập” thú vị từ một tài xế Uber

Với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Mirage là sự lựa chọn sáng giá để kinh doanh vận tải

Tiết kiệm nhiên liệu là điểm anh Hiếu tâm đắc nhất ở Mirage nhưng theo anh ưu điểm của chiếc xe không chỉ có vậy. Mời chúng tôi trực tiếp lên xe trải nghiệm, anh nhớ lại câu chuyện vui lúc chạy Uber, khách hàng vừa lên xe đã rất bất ngờ về không gian xe “nhìn thì nhỏ như Huyndai i10 nhưng sao bên trong rộng và thoáng thế!”. Thêm nữa, Mirage còn có khoảng sáng gầm cao, bán kính quay vòng nhỏ nên rất dễ dàng quay đầu xe trong điều kiện đường phố chật hẹp. “Anh không ngại đi qua những đoạn đường ngập nước hay chở khách đi đến những vùng đất có địa hình gồ ghề” – anh hào hứng chia sẻ.

Câu chuyện “giảm phí xăng – tăng thu nhập” thú vị từ một tài xế Uber

Khoang xe rộng rãi với mái vòm cao, không gian thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe

Sở hữu xe được gần hai năm với tổng quãng đường lên đến hơn 40.000km, anh Hiếu vẫn tự tin về phong độ của xe: “Đường dài mới biết ngựa hay, sau vài năm sử dụng xe với tần suất lớn, chiếc xe vẫn chạy mượt mà, máy móc tốt, không có biểu hiện xuống cấp hay hỏng vặt. Chạy xe mà không phải lo sửa chữa chỗ này, chỗ khác là tiết kiệm được khoản lớn rồi. Gọi Mirage là “nồi đồng cối đá” cũng được, đúng chất Nhật Bản.”

Câu chuyện “giảm phí xăng – tăng thu nhập” thú vị từ một tài xế Uber

Anh Hiếu đã tìm thấy lời giải bài toán “Giảm giá xăng – Tăng thu nhập” của mình ở Mitsubishi Mirage. Và sau hành trình dài đồng hành, anh còn đưa ra kết luận: “Mirage là dòng xe để yên tâm gắn bó hơn là để phô trương!”

Tin liên quan

Đọc thêm

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari Xe++

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari

TTTĐ - Trên mạng xã hội đang lan truyền loạt hình ảnh của một chiếc Ferrari F40 trị giá gần 3 triệu USD được treo lơ lửng trong một căn nhà như một…loại đèn trần, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
Xem thêm