Chạy hơn nửa triệu km, Hyundai Ioniq 5 vẫn giữ gần 90% pin
Theo chủ xe, khi chiếc Hyundai Ioniq 5 của anh chạy được khoảng 580.000 km, anh đã được thay động cơ, hộp số và pin miễn phí. Trước khi thay pin, hệ thống đo State of Health (SOH) ghi nhận ở mức 87%, dù anh thường xuyên sạc đầy 100% – điều mà nhiều chuyên gia thường khuyến cáo hạn chế để kéo dài tuổi thọ pin. Đáng chú ý, trong suốt quá trình sử dụng, chiếc xe chỉ gặp một sự cố nhỏ liên quan đến đèn báo nguồn yếu.
Chủ xe bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối, thậm chí khẳng định: "Ngay cả khi trúng số, tôi vẫn sẽ mua lại chiếc Hyundai Ioniq 5 này!".
Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Thật đáng kinh ngạc", "Chạy mệt hơn cả taxi mà vẫn tốt"...
Trước đây, một trong những lo ngại lớn nhất khi mua xe điện chính là tuổi thọ pin. Nhiều người cho rằng, sau vài năm sử dụng, pin sẽ nhanh chóng xuống cấp và phải thay thế với chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, câu chuyện của chiếc Hyundai Ioniq 5 này cho thấy pin xe điện có thể bền hơn nhiều so với suy nghĩ của phần đông người dùng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4
