Chạy hơn nửa triệu km, Hyundai Ioniq 5 vẫn giữ gần 90% pin
Theo chủ xe, khi chiếc Hyundai Ioniq 5 của anh chạy được khoảng 580.000 km, anh đã được thay động cơ, hộp số và pin miễn phí. Trước khi thay pin, hệ thống đo State of Health (SOH) ghi nhận ở mức 87%, dù anh thường xuyên sạc đầy 100% – điều mà nhiều chuyên gia thường khuyến cáo hạn chế để kéo dài tuổi thọ pin. Đáng chú ý, trong suốt quá trình sử dụng, chiếc xe chỉ gặp một sự cố nhỏ liên quan đến đèn báo nguồn yếu.

Chủ xe bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối, thậm chí khẳng định: "Ngay cả khi trúng số, tôi vẫn sẽ mua lại chiếc Hyundai Ioniq 5 này!".
Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Thật đáng kinh ngạc", "Chạy mệt hơn cả taxi mà vẫn tốt"...
Trước đây, một trong những lo ngại lớn nhất khi mua xe điện chính là tuổi thọ pin. Nhiều người cho rằng, sau vài năm sử dụng, pin sẽ nhanh chóng xuống cấp và phải thay thế với chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, câu chuyện của chiếc Hyundai Ioniq 5 này cho thấy pin xe điện có thể bền hơn nhiều so với suy nghĩ của phần đông người dùng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
VinFast đăng ký bản quyền 3 mẫu xe mới
Xe++
TP.HCM chuẩn bị thử nghiệm drone cho cứu hộ và giao hàng
Xe++
Lô VinFast Minio Green đầu tiên cập bến đại lý
Xe++
Ducati Streetfighter V4 S về Việt Nam: Siêu mô tô giá 1,039 tỷ đồng
Xe++
Những mẫu SUV sẽ dừng sản xuất từ năm 2026
Xe++
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Xe++
Perodua QV-E trình làng: Crossover điện đầu tiên mang thương hiệu Malaysia
Xe++
Toyota Yaris Cross NightShade ra mắt ĐNA: Bản đặc biệt “đen hóa” cá tính
Xe++
Jaguar sa thải Giám đốc thiết kế sau tranh cãi về concept Type 00
Xe++


