Tag

Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa

Xe++ 16/09/2024 11:00
aa
TTTĐ - Theo báo cáo được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố, phải mất khoảng 190.000 lít nước và 14 – 15 tiếng mới có thể dập được lửa khi chiếc Tesla Semi 2024 bị cháy.

Theo thông tin chi tiết từ các nhà điều tra, chiếc Tesla Semi 2024 đã gặp tai nạn trên đường cao tốc liên bang Interstate 80, đoạn chạy qua hạt Placer của bang California (Mỹ) vào khoảng hơn 3 giờ sáng ngày 19 tháng 8. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết chiếc xe đầu kéo được một nhân viên của Tesla điều khiển, xe đang trên đường từ Livermore đến cơ sở của Tesla ở Sparks, Nevada thì lao ra khỏi đường khi đang lên dốc tại một khúc cua và đâm vào cọc tiêu.

Chiếc Tesla Semi 2024 sau đó đâm vào một cái cây và tiếp tục lao xuống dốc cho đến khi nằm ngả vào một số cây, NTSB cho biết. Theo báo cáo, cụm pin của chiếc xe đã bốc cháy sau khi va chạm chứ không phải trước đó.

Các nhà điều tra cho biết cần khoảng 190.000 lít nước để dập tắt đám cháy. Máy bay của Cal Fire cũng đã được điều động thả chất chống cháy xung quanh như một biện pháp phòng ngừa ngọn lửa lan sang các khu vực bên cạnh.

NTSB cho biết phải mất 14 giờ để mở lại làn đường hướng tây và 15 giờ để mở lại làn đường hướng đông. May mắn, tài xế trên chiếc Tesla Semi không bị thương trong vụ tai nạn.

Tesla Semi 2024 được trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla, mặc dù báo cáo của NTSB cho biết hệ thống này không hoạt động và tài xế không thể sử dụng tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Hệ thống mà Tesla gọi là "Autopilot" được thiết kế để giảm bớt khối lượng công việc của tài xế bằng cách sử dụng camera bên ngoài để theo kịp tốc độ của phương tiện xung quanh và hỗ trợ giữ làn đường. Tesla cho biết hệ thống này được thiết kế để "tài xế tập trung" lái xe và không được thiết kế để biến xe thành xe tự hành.

Hiện NTSB vẫn đang điều tra nguyên nhân sự việc dẫn tới cháy xe.

Tin liên quan

Đọc thêm

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc Xe++

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.
FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” Xe++

FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm”

TTTĐ - FGF – Công ty cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê ô tô điện hàng đầu tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” – chương trình gây quỹ giúp đỡ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.
Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có Xe++

Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có

TTTĐ - Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy Xe++

Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy

TTTĐ - Chị Lưu Anh Thư (Hà Nội) cho rằng chi phí nuôi xe cực tiết kiệm nhờ chính sách miễn phí sạc, gửi đang tạo động lực cho nhiều chủ xe VinFast VF 5 Plus hiện thực hóa mong ước về những chuyến phượt khắp đất nước.
"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận Xe++

"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận

TTTĐ - Gần đây, Bộ GTVT từng lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô.
Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu Xe++

Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu

TTTĐ - Với loạt ưu đãi hiếm có, kèm điều kiện quy đổi sang tiền mặt lên tới 432 triệu đồng, khách hàng chốt cọc VinFast VF 9 đang có cơ hội sở hữu mẫu xe sang với giá “siêu ngon”.
Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp Xe++

Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp

TTTĐ - Mới đây, các đại lý của Honda trên toàn quốc đã thông báo nhận cọc mẫu Civic 2024.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp Xe++

Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Đức đã tổ chức một cuộc họp khẩn để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô của nước này vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm Xe++

Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm

TTTĐ - Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm chi phí.
Ghế trẻ em trên mẫu Zeekr 7X được trang bị túi khí riêng Xe++

Ghế trẻ em trên mẫu Zeekr 7X được trang bị túi khí riêng

TTTĐ - Mới đây, Zeekr đã công bố trang bị ghế trẻ em có túi khí chủ động trên mẫu SUV 7X nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách nhí.
Xem thêm