Chi tiết BMW iX3 thế hệ mới vừa ra mắt
Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược điện hóa và định hình tương lai của tập đoàn xe sang Đức.

Khác với thế hệ trước vốn chia sẻ khung gầm với X3 động cơ đốt trong (G08), BMW iX3 mới (mã NA5) được phát triển hoàn toàn độc lập. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của BMW ra đời trên nền tảng Neue Klasse, không dùng chung cấu trúc với X3 thế hệ mới (G45).

Ngay từ ngoại hình, iX3 cho thấy sự lột xác toàn diện khi lấy cảm hứng trực tiếp từ concept Vision Neue Klasse X. Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.782 x 1.895 x 1.635 mm, trục cơ sở 2.897 mm. Kích thước này dài và rộng rãi hơn X3 động cơ xăng.

Mẫu SUV điện được trang bị bộ mâm khí động học 20 inch đi kèm hệ thống treo khí nén có thể nâng khoảng sáng gầm từ 176 mm lên tối đa 400 mm ở chế độ Off-road.

Phần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn LED mới kéo dài liền mạch với logo BMW, thay thế thiết kế chữ L quen thuộc. Hệ số cản gió chỉ 0,24 Cd, góp phần cải thiện hiệu quả vận hành.

Không gian bên trong iX3 giữ gần như nguyên vẹn phong cách từ bản concept với BMW Panoramic iDrive. Điểm nổi bật là màn hình hiển thị Panoramic Vision trải dài theo kính chắn gió, kết hợp HUD 3D thế hệ mới, thay thế bảng đồng hồ truyền thống. Cụm điều khiển trung tâm trên xe được thiết kế nhỏ gọn, cần số dạng lẫy, bệ sạc không dây kép và nhiều cổng USB-C.

Ghế ngồi trên xe được làm từ các chất liệu bền vững như: Econeer, Veganza, M PerformTex hoặc cao cấp hơn là da Merino. Mẫu SUV thuần điện này được trang bị cửa sổ lớn, tùy chọn cửa sổ trời Panorama với kính điều hòa giúp không gian nội thất ngập tràn trong ánh sáng.

BMW iX3 thế hệ mới được trang bị hệ truyền động eDrive Gen 6 với hai mô-tơ điện. Động cơ cầu trước cho công suất 167 mã lực, cầu sau 326 mã lực, tạo tổng công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 645 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 210 km/h. BMW iX3 có phạm vi hoạt động từ 679 - 805 km nhờ pin lithium-ion dung lượng 108,7 kWh.
Xe được hỗ trợ sạc nhanh 400 kW cho phép nạp từ 10 - 80% chỉ trong 21 phút hoặc thêm 309 - 372 km chỉ sau 10 phút sạc.

Trên nền tảng Neue Klasse, BMW tích hợp phần mềm điều khiển “Heart of Joy” - bộ não trung tâm quản lý vận hành. Hệ thống bao gồm kiểm soát ổn định DSC, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ bám đường DTC, phanh vào cua CBC và hỗ trợ xuống dốc HDC, mang đến trải nghiệm lái cân bằng giữa hiệu suất và an toàn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
ISUZU Việt Nam: 30 năm sánh bước cùng sự phát triển của Việt Nam
Xe++
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ
Xe++
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện
Xe++
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện
Xe++


