Chi tiết Honda CR-V 2017 cấu hình 7 chỗ ngồi tại Thái Lan
![]() |
![]() |
Đây không chỉ là mẫu CR-V cũ "mặc quần áo mới", thế hệ thứ năm của Honda CR-V là một chiếc SUV 3 hàng ghế, chứa được tất cả 7 hành khách. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên chiếc CR-V có hơn 5 chỗ ngồi, đối đầu trực tiếp với T32 Nissan X-Trail trong cấu hình 2-3-2.
Cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có những chiếc ghế ngả được, trong đó hàng ghế thứ hai có thể trượt lên trước như phiên bản cũ. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai cũng có thể gập lại để cung cấp lối đi rộng rãi cho hành khách dễ dàng ngồi vào hàng ghế thứ 3.
![]() |
Cũng giống như các phiên bản Mỹ (Thái Lan là nước thứ ba trên thế giới ra mắt CR-V sau Mỹ và Canada), CR-V mới cũng được trang bị các cửa điều hòa ở hàng ghế thứ hai, trong khi hàng ghế thứ ba lại chỉ có duy nhất một cửa điều hòa đặt trên trần xe, kiểu xe buýt.
Hàng ghế thứ 3 được phân chia theo tỷ lệ 50:50, sàn nệm có thể được đặt ở hai vị trí - vị trí cao hơn để đảm bảo khu vực vận chuyển hành lý bằng phẳng khi hàng ghế thứ thứ ba gấp lại. Lốp dự phòng cỡ lớn được đặt gọn bên trong xe, dưới hàng ghế thứ 3.
![]() |
Ở phía trước, kiến trúc khoang cabin của CR-V Thái Lan dường như giống với chiếc xe của thị trường Mỹ với trung tâm điều khiển nổi, màn hình hiển thị ảo TFT LCD và vô lăng 3 chấu kiểu Civic nổi bật, cần số thông thường đã được thay bằng nút bấm giống như trên siêu xe NSX, với nút số lùi (R) được làm chìm hẳn xuống để tránh vô tình ấn nhầm. Cần số có nút bấm chỉ được cung cấp cho phiên bản động cơ diesel, còn phiên bản xăng vẫn sẽ dùng cần số cơ thông thường.
![]() |
Về ngoại thất, thiết kế bên ngoài của Honda CR-V 2017 cũng hiện đại hơn đáng kể. Tương tự như phiên bản Mỹ, CR-V của Thái Lan được đi kèm với đèn LED tùy chọn (tích hợp với tính năng Honda Solid Wing Face độc đáo), vòm bánh xe cơ bắp hơn, thanh dầm cột D và đèn hậu LED hình chữ L.
Phiên bản cao cấp sẽ nhận được bánh xe hợp kim 18 inch 6 chấu bọc gọn trong lốp 235/60, trong khi biến thể cơ sở chỉ được trang bị bộ la-zăng 17 inch, lốp 235/65.
![]() |
Ngoài ra, một trong những thay đổi mới mẻ đáng chú ý trên CR-V Thái Lan chính là lựa chọn động cơ dầu diesel. Cụ thể, động cơ tăng áp dầu diesel N16 DOHC i-DTEC 1,6 lít (từ CR-V tại châu Âu) sản sinh công suất 160 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và 350Nm mô-men xoắn cực đại tại 2.000 vòng/phút. Áp suất dầu được kết hợp với hộp số tự động 9 cấp ZF với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng và tính năng “Idling stop” (tự động tắt máy).
![]() |
Công nghệ i-DTEC cũng sẽ cung cấp cho CR-V sức kéo mạnh mẽ, tuy vậy không phải ai cũng là fan của động cơ dầu diesel. Đó là lý do khiến Honda vẫn cung cấp động cơ xăng như một lựa chọn chính cho CR-V.
Động cơ xăng DOHC i-VTEC 2.4 lít có thể cho ra công suất 175 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và 225Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng/phút đi kèm với hộp số CVT Earth Dreams.
![]() |
Cả hai tùy chọn động cơ đều có thể được ghép nối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (tùy chọn), tiêu chuẩn là dẫn động càu trước hoặc sau. Có tổng cộng 4 phân cấp cơ thể cho CR-V 2017 tại Thái lan: 2.4 E 2WD, 1.6 Turbo E 2WD, 2.4 EL 4WD và 1.6 Turbo EL 4WD. Giá dao động từ 1.399 triệu baht (~ 924,5 triệu VNĐ) đến 1.699 triệu baht (~ 1,12 tỷ VNĐ).
![]() |
Các tính năng tiêu chuẩn của Honda CR-V Thái Lan bao gồm đèn pha và đèn chạy ban ngày LED, cửa sau tự động điện, nội thất bọc da, đồng hồ kỹ thuật số với MID, chìa khóa thông minh và nút Start, khóa tự động khi tài xế ra khỏi xe, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, ghế lái điều chỉnh tám hướng với dây đeo an toàn, Bluetooth, hỗ trợ phanh điện tử, phanh tự động và 6 túi khí.
![]() |
Bên cạnh đó, phiên bản EL của Thái Lan đặc biệt được bổ sung đèn pha và cần gạt nước tự động, mở cốp rảnh tay, bánh xe 18 inch, trang trí nội thất với gỗ thật hoàn thành trong màu đen mờ hoặc satin mịn mượt, điều hòa tự động 2 vùng, ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh 4 hướng, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay, đầu nối HDMI, kiểm soát làn đường và Giám sát - cảnh báo tài xế. Chưa hết, xe còn sở hữu gói trang bị Modulo tiện ích.
![]() |
Honda Thái Lan mong muốn 40% khách hàng mua CR-V sẽ lựa chọn động cơ dầu diesel đắt tiền - đây cũng có thể là điều mà Malaysia đang nghĩ tới, có thể thị trường này sẽ nhập số lượng lớn các phiên bản i-DTEC để phục vụ người tiêu dùng (nếu dự đoán nhu cầu người mua về động cơ dầu diesel là đúng).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mitsubishi Destinator xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt cuối năm 2025

Ola S1 Pro Sport ra mắt: Xe máy điện trang bị ADAS như ôtô

Xe hybrid ưu đãi mạnh, cơ hội tốt để “lên đời” xe xanh

5 phụ kiện nên lắp cho VinFast Limo Green khi chạy dịch vụ

Mazda2 được đại lý ưu đãi sâu, giá ngang xe cỡ A

Hyundai Tucson 2025 khai tử bản 1.6L Turbo tại Úc, tập trung vào hybrid

GF Thăng Long: Xe “lướt GF” chuẩn mực mới thị thường ô tô cũ

Ferrari Daytona SP3 599+1 được đấu giá kỉ lục hơn 683 tỷ VNĐ

S&S Group mở rộng dịch vụ hậu mãi McLaren tại Đông Nam Á
