Chi tiết về Toyota Land Cruiser GR Sport 2022 với hệ thống treo chuyên "trị" địa hình khó
Đối với Toyota Land Cruiser GR Sport 2022, các kỹ sư của Toyota muốn tạo ra một chiếc xe an toàn, dễ lái và không "mệt mỏi" trong cả những điều kiện lái xe khắc nghiệt nhất. Do đó, phiên bản GR Sport của Land Cruiser mới đã được phát triển bằng cách sử dụng phản hồi từ các tay đua trong Dakar Rally - sự kiện mà Land Cruiser thương mại đã tham dự từ năm 1995.
Về diện mạo, Land Cruiser GR Sport 2022 khác biệt với tất cả những chiếc Land Cruiser còn lại nhờ bộ bodykit độc quyền, gồm cản trước thiết kế lại có logo "Toyota", ít crôm hơn trên lưới tản nhiệt, thêm khe gió dọc 2 bên và tấm ốp nhựa không sơn ở phía dưới gần tấm bảo vệ gầm xe.
Mẫu xe này được trang bị bộ la-zăng nhôm 6 chấu kích thước 18 inch hoàn thiện trong màu Xám Mud Grey, trong khi thân xe có một vài chi tiết sơn đen như các vòm bánh xe, tay nắm cửa và ốp gương. Có thể cản xe cũng được điều chỉnh để tạo ra góc off-road tốt hơn so với các phiên bản khác của Land Cruiser.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Toyota Land Cruiser GR Sport 2022 được bọc kết hợp da đen và đỏ sẫm giống như màu của logo GR, vô lăng có logo GR, đồ họa GR chào mừng trên màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, chìa khóa thông minh và các tựa đầu với logo GR phù hợp.
Để tăng thêm tính thể thao, chiếc SUV còn nhận được chi tiết trang trí dệt carbon trên bảng điều khiển trung tâm, ốp cửa và vô lăng. Land Cruiser GR Sport mới vẫn giữ nguyên cấu hình 3 hàng ghế, 7 chỗ tương tự bản chuẩn.
Về truyền động, Land Cruiser GR Sport mới vẫn có 2 tùy chọn truyền động giống Land Cruiser, gồm động cơ tăng áp kép V6 3.5L sản sinh công suất 409 mã lực / mô-men xoắn cực đại 650 Nm và máy dầu diesel tăng áp V6 3.3L cho công suất khoảng 305 mã lực / 700 Nm. Cả 2 động cơ này đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hệ thống treo độc quyền là điểm nhấn của Land Cruiser GR Sport 2022
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên Toyota Land Cruiser GR Sport 2022 bao gồm khóa vi sai điện tử cả trước và sau, cùng hệ thống treo điện tử E-KDSS có thể chỉnh tự động và độc lập bộ ổn định phía trước / phía sau để phù hợp với các điều kiện riêng của từng bánh xe.
Hệ thống E-KDSS giúp tăng độ ổn định khi lái xe trong thành phố và giảm rung lắc đi off-road, tất nhiên cũng nâng cao khả năng vượt địa hình của chiếc SUV. Ngoài ra, Toyota cũng đã nói rằng hệ thống treo độc đáo này giúp cải thiện hiệu suất bám đường của xe sau khi xe nhảy từ tốc độ trung bình lên tốc độ cao ở các đoạn đường nhấp nhô.
Mặt khác, Land Cruiser 300 Series thế hệ mới được xây dựng dựa trên khung kiểu bậc thang cứng hơn 20% so với trước đây, kết hợp với nền tảng GA-F, điều này giúp chiếc SUV nhẹ hơn 200 kg so với thế hệ cũ, có trọng tâm thấp hơn và chất lượng hành trình tốt hơn nhờ hệ thống treo cải tiến (xương đòn kép phía trước, liên kết phía sau). Toyota tuyên bố rằng 300 Series có khớp nối bánh xe dài nhất so với bất kỳ thế hệ nào và hành trình hệ thống treo kéo dài đáng kể, như vậy, ngay từ bản tiêu chuẩn, Land Cruiser đã có khả năng off-road đủ ấn tượng rồi.
GR Sport là phiên bản đắt nhất của Toyota Land Cruiser 2022 với giá khởi điểm từ 7,7 triệu Yên (~ 1,62 tỷ VNĐ) cho xe dùng máy xăng và giá từ 8 triệu Yên (~ 1,68 tỷ VNĐ) với loại máy dầu diesel. Dự kiến, Land Cruiser GR mới sẽ có mặt tại các đại lý Nhật Bản vào cuối tháng này.