Chiếc Jaguar F-Pace SVR cuối cùng rời dây chuyền
Sự kiện này không chỉ là một cột mốc kỹ thuật mà còn là lời tuyên bố đanh thép về việc Jaguar đã chính thức dừng sản xuất xe chạy xăng, dầu để dồn toàn lực cho chiến lược tái định vị thương hiệu, trở thành hãng xe thuần điện trong tương lai gần.

Mẫu xe vinh dự đảm nhận vai trò "kết sổ" cho một chương dài gần một thế kỷ của Jaguar là chiếc F-Pace SVR. Đây là dòng SUV hiệu năng cao vốn đã trở thành biểu tượng của sự mạnh mẽ. Chiếc xe này sở hữu khối động cơ V8 dung tích 5.0L siêu nạp với công suất vượt ngưỡng 550 mã lực.
Theo xác nhận từ phía nhà sản xuất, chiếc Jaguar F-Pace SVR cuối cùng này sẽ không được bán ra thị trường. Thay vào đó, xe sẽ được bàn giao cho tổ chức Jaguar Daimler Heritage Trust để lưu trữ và trưng bày. Việc đưa chiếc xe vào bảo tàng di sản là cách thương hiệu Anh quốc tri ân quá trình phát triển rực rỡ gắn liền với những cỗ máy cơ khí thuần túy, từ các dòng sedan lịch lãm đến những mẫu xe thể thao huyền thoại từng làm mưa làm gió trên các cung đường đua thế giới.

Quyết định dừng sản xuất toàn bộ xe ICE là một phần trong chiến lược tái cấu trúc sâu rộng mà Jaguar đang theo đuổi. Hãng xe dự kiến sẽ bước vào một giai đoạn "tạm lặng" trên thị trường để chuẩn bị cho sự trở lại đầy bùng nổ. Thế hệ sản phẩm tiếp theo của Jaguar sẽ là những mẫu xe thuần điện (EV) được xây dựng trên một kiến trúc chuyên biệt mới. Mục tiêu của hãng là tiến xa hơn vào phân khúc xe sang cấp thấp để vươn tới nhóm khách hàng cao cấp hơn, nơi thiết kế đột phá, công nghệ tương lai và hiệu suất điện hóa sẽ là những giá trị cốt lõi.

Việc Jaguar dừng sản suất xe ICE chắc chắn sẽ để lại nhiều nuối tiếc cho những người dùng đam mê cảm xúc lái cơ khí thuần khiết. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển dịch không ngừng, đây là một bước đi tất yếu và đầy dũng cảm. Chiếc F-Pace SVR cuối cùng rời nhà máy không chỉ là một dấu chấm hết, mà còn là lời khẳng định rằng "Báo gấm" Anh quốc đã sẵn sàng đặt cược toàn bộ tương lai vào kỷ nguyên xanh, nơi sự tĩnh lặng của mô-tơ điện sẽ thay thế tiếng gầm của động cơ V8 để viết tiếp những trang sử mới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Xe Trung Quốc thắng lớn ở ASEAN nhưng vẫn chật vật tại Việt Nam
Xe++
Toyota vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng nhất
Xe++
Những mẫu xe trên 10 tỷ đồng ra mắt Việt Nam năm 2025
Xe++
Vượt đèn vàng: Hành vi vi phạm và mức phạt cần biết
Xe++
Honda hé lộ Civic e:HEV RS hybrid với trải nghiệm sang số giả lập
Xe++
Staria EV lộ diện: Mẫu xe điện lớn nhất lịch sử của Hyundai
Xe++
Những mẫu xe tải van giá khoảng 300 triệu đồng tại Việt Nam
Xe++
Honda Icon e: đối đầu Evo Grand Lite bằng ưu đãi khủng
Xe++
MoMo và Xanh SM hợp tác mở rộng dịch vụ di chuyển xanh
Xe++




