Tag

Chủ xe VinFast: “Chưa từng thấy hãng nào có chính sách hậu mãi tốt như thế”

Xe++ 23/08/2023 18:20
aa
TTTĐ - Chính sách bán hàng linh hoạt, bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, hỗ trợ tiền mặt hoặc voucher khi xe gặp lỗi, cam kết giá trị mua lại sau 5 năm và các dịch vụ cứu hộ 24/7, xưởng dịch vụ 24/7… là những chính sách “không đối thủ” giúp VinFast chiếm trọn cảm tình của khách Việt.
VinFast chính thức rung chuông tại Nasdaq, trở thành top 3 doanh nghiệp xe điện lớn nhất thế giới VinFast là một trong những công ty niêm yết ấn tượng nhất trên sàn chứng khoán Mỹ năm nay VinFast tiếp tục tài trợ chính cho Hội trợ - Triển lãm quốc gia Canada 2023 VinFast VF 9 có phạm vi lái được EPA chứng nhận đạt 330 dặm

Chính sách hậu mãi “không đối thủ”

Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” vừa diễn ra trong 3 ngày 18 - 20/8/2023 được cộng đồng yêu xe đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất năm của ngành ô tô tại TP HCM.

Ngoài dải sản phẩm xe điện đầy đủ mọi phân khúc, đến triển lãm, những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu xe điện còn ấn tượng với chính sách hậu mãi vượt trội của VinFast.

Dàn xe VinFast trưng bày tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” ở TP.HCM.
Dàn xe VinFast trưng bày tại triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” ở TP HCM

Cụ thể, các mẫu xe điện VF e34, VF 8 và VF 9 được bảo hành lên đến 10 năm/200.000km và 7 năm/140.000km đối với VF 5 Plus. 10 năm là thời gian bảo hành dài nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.

Trong thời gian bảo hành, nếu không may xe gặp lỗi gây bất tiện, chủ xe sẽ nhận được mức hỗ trợ 1 triệu đồng. Nếu xe gặp lỗi không di chuyển được, hãng sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng và toàn bộ chi phí sửa chữa. Trường hợp xe phải sửa chữa trên 3 ngày, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/ngày.

Bên cạnh đó, chính sách cam kết giá trị mua lại sau 5 năm được VinFast áp dụng cho khách hàng mua xe giai đoạn 2022 - 2024. Cụ thể, hãng cam kết giá trị mua lại sau 5 năm với tỷ lệ khấu hao năm đầu 10 - 15% tùy theo mẫu xe, từ năm thứ 2 trở đi khấu hao 6 - 8%.

Theo nhiều khách hàng, việc nhà sản xuất đưa ra chính sách mua lại xe của người dùng với tỷ lệ khấu hao cố định vô hình trung đã tạo ra một hệ tham chiếu chuẩn, giúp giá xe điện VinFast trên thị trường xe cũ không thả nổi hoàn toàn như xe xăng dầu truyền thống.

Nhiều khách hàng đánh giá rất cao dịch vụ hậu mãi của VinFast.
Nhiều khách hàng đánh giá rất cao dịch vụ hậu mãi của VinFast.

Là chủ nhân chiếc VF 9, anh Nguyễn Ngọc Thanh (TP HCM) cho biết anh chưa từng thấy hãng xe nào khác ở Việt Nam có chính sách hậu mãi tốt như VinFast. Đây là một trong những yếu tố quyết định giúp anh đặt trọn niềm tin vào VinFast cho lần đầu tiên đổi từ xe xăng sang xe điện.

Anh Thanh chia sẻ đã từng một lần gọi lên tổng đài của VinFast và được kỹ thuật viên đến tận nhà hỗ trợ mà không cần mang xe tới xưởng dịch vụ. “Tôi thấy yên tâm và hài lòng khi là khách hàng của VinFast”, anh Thanh nói.

Chính sách hậu mãi khác biệt cũng là yếu tố khiến anh Ân (TP HCM) ngày càng thấy quyết định chọn xe VinFast của mình là chính xác. “VinFast rất quan tâm đến quyền lợi của khách hàng, dù tôi chưa phải dùng đến các chính sách hỗ trợ tiền mặt khi xe lỗi hay có ý định bán lại xe”, chủ nhân chiếc VF e34 khẳng định.

Tiết kiệm 80% chi phí vận hành mỗi năm

Cũng là một “tín đồ” của xe điện, sau gần 9 tháng gắn bó với chiếc VF 8 Plus, anh Thi (Bình Phước) khẳng định chi phí sử dụng của xe điện rất rẻ so với xe xăng. Tính đến nay, xe của anh đã đi được gần 22.000 km, mỗi tháng chỉ tốn 3 - 3,5 triệu đồng bao gồm cả chi phí sạc và thuê pin.

Công nghệ hiện đại, chi phí sử dụng tối ưu giúp ô tô điện VinFast được nhiều người lựa chọn
Công nghệ hiện đại, chi phí sử dụng tối ưu giúp ô tô điện VinFast được nhiều người lựa chọn

Chia sẻ bên lề triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, anh Thi cho biết ngay sau khi mua VinFast VF 8, anh đã sử dụng chiếc xe để đi xuyên Việt. Hành trình kéo dài 15 ngày với chi phí 4,5 triệu đồng, gồm chi phí sạc tại trạm và thuê pin tháng đó. Để dễ so sánh, anh Thi từng sử dụng một chiếc xe 7 chỗ thương hiệu Nhật Bản để đi xuyên Việt, chi phí đổ xăng lên tới 11 triệu đồng. Chiếc xe này đi 100 km tiêu thụ khoảng 10 lít xăng. Với giá xăng RON 95-III như hiện tại, cứ mỗi 100 km, anh tồn gần 250.000 đồng, còn với VF 8 chỉ phải bỏ ra 60.000 - 70.000 đồng, tức rẻ hơn gần 4 lần.

Ngoài ưu điểm tiết kiệm chi phí năng lượng, xe điện VinFast còn giảm đáng kể gánh nặng tài chính cho chủ xe trong việc bảo dưỡng, sửa chữa. Anh Thi cho hay, bảo dưỡng xe xăng thường khá tốn kém. Tùy theo cấp độ, chi phí dao động từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng. Còn với chiếc VinFast VF 8, bảo dưỡng lần đầu ở mốc 12.000km, anh Thi chỉ phải trả 225.000 đồng.

“Xe điện thực sự tiện dụng và phù hợp với cuộc sống hàng ngày”, anh Lân (TP HCM), chủ nhân chiếc VF e34, tự tin chia sẻ.

Theo tính toán của nhiều chuyên gia, xe điện có thể tiết kiệm lên tới 80% chi phí vận hành mỗi năm so với xe xăng cùng phân khúc. Ước tính, chi phí mỗi năm của VF 5 Plus, VF e34, VF 8 và VF 9 lần lượt chỉ từ 8 triệu đồng, 9 triệu đồng, 12 triệu đồng và 13 triệu đồng.

VinFast và Black Spade sắp hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh VinFast và Black Spade sắp hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh

TTTĐ - VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) công bố Cổ đông Black Spade đã thông qua ...

Golfer Nguyễn Nhất Long lên ngôi vô địch giải Golf quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast Golfer Nguyễn Nhất Long lên ngôi vô địch giải Golf quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast

TTTĐ - Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, golfer Nguyễn Nhất Long đã giành chức Vô địch tại ...

VinFast chính thức niêm yết trên Nasdaq Global Select Market - giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD VinFast chính thức niêm yết trên Nasdaq Global Select Market - giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD

Ngày 15 tháng 8 năm 2023 – VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm ...

Báo Mỹ: Cổ phiếu VinFast tăng vọt, vốn hóa hơn 85 tỷ USD vượt qua nhiều “gã khổng lồ” ngành ô tô Báo Mỹ: Cổ phiếu VinFast tăng vọt, vốn hóa hơn 85 tỷ USD vượt qua nhiều “gã khổng lồ” ngành ô tô

TTTĐ - Sự kiện VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market ngày 15/8 đã gây chấn động trên toàn ...

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Xem thêm