Tag

Chủ xe VinFast VF 3 lý giải sức hút của “mẫu xe quốc dân”

Xe++ 13/08/2024 12:53
aa
TTTĐ - Không chỉ ghi điểm bằng giá bán hấp dẫn, VinFast VF 3 còn khiến nhiều khách hàng hài lòng bởi hàng loạt điểm vượt trội từ kiểu dáng đến công năng sử dụng.
Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng Những điều cần biết trước giờ mở cọc sớm VinFast VF 3 VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

Nổi bật khi di chuyển trên đường phố

Đã bắt đầu tới tay khách hàng từ 1/8 nhưng cơn sốt VinFast VF 3 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi hàng loạt bài đăng khoe nhận xe, “hóng” đến lượt đang tràn ngập mạng xã hội.

Chiếc VF 3 mới của chị Hồng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng (Facebook Vũ Bích Hồng
Chiếc VF 3 mới của chị Hồng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng (Facebook Vũ Bích Hồng

Chia sẻ hình ảnh check in cùng chiếc VF 3 xanh lá nhạt mới trên cung đường Tây Bắc, trang Facebook cá nhân của chị Vũ Bích Hồng (TP HCM) đã nhận được hàng trăm lượt thích. Nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với một trong những chủ nhân đầu tiên của mẫu mini SUV hot nhất những ngày qua.

Giống như chị Hồng, không ít chủ xe VF 3 đã thích thú chia sẻ những hình ảnh đầu tiên với “mẫu xe quốc dân”. Thậm chí, có chủ xe còn chụp lại khoảnh khắc đi dạo phố bằng VF 3 khiến người qua đường xôn xao ngắm nhìn.

Lý giải cho sức hút của VF 3, nhiều người dùng nhận định, một trong những yếu tố đầu tiên khiến VinFast VF 3 nổi bật chính là thiết kế ngoại thất ấn tượng. Với những đường nét tinh tế, sắc sảo, VF 3 mang đến cảm giác trẻ trung, hiện đại và nổi bật khi di chuyển trên đường phố.

Đi kèm với thiết kế cá tính, VinFast cung cấp cho VF 3 đến 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm 4 màu cơ bản và 5 màu nâng cao, hoặc dễ dàng thể hiện chất riêng với màu sơn theo ý thích.

Thiết kế “gây sốt” của VF 3 bản thương mại
Thiết kế “gây sốt” của VF 3 bản thương mại

“Nếu là các hãng xe xăng trên thị trường thường chỉ có tối đa 4-5 tùy chọn màu sơn cơ bản. Hiếm thấy mẫu xe đô thị nào có bảng màu đa dạng như thế này, hơn nữa chi phí cũng rất hợp lý”, anh Nguyễn Tiến Thành (Hà Nội), một trong những chủ xe VF 3 đầu tiên tại Hà Nội cho biết.

Vô địch tiết kiệm, xứng đáng “xe quốc dân”

Nói đến VinFast VF 3, đa số chủ xe bày tỏ sự ấn tượng với yếu tố tiết kiệm chi phí, một trong những điểm mạnh lớn nhất của dòng xe này.

Tại Việt Nam, giá bán VF 3 chỉ từ 240 triệu đồng nếu thuê pin hoặc 322 triệu đồng cho khách hàng mua xe kèm pin. Như vậy, với mức giá lăn bánh VF 3 chỉ từ 250 triệu đồng, việc sở hữu ô tô trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết đối với khách hàng Việt. Hiện nay, để mua các mẫu xe xăng rẻ bậc nhất thị trường như Kia Morning, Hyundai Grand i10, người dùng phải chi số tiền xấp xỉ 500 triệu đồng để xe có thể lăn bánh trên đường, tức gấp đôi VinFast VF 3.

Đặc biệt, với việc sử dụng động cơ điện, chi phí nhiên liệu với VF 3 giảm đáng kể so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Đơn cử, hiện tại, nếu lựa chọn thuê pin, khách hàng di chuyển dưới 1.500 km/tháng chỉ cần trả phí thuê 900.000 đồng/tháng. Đối với những khách hàng mua xe kèm pin, chi phí sử dụng gần như bằng 0 nhờ chính sách miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng trong 1 năm (đến hết ngày 1/7/2025).

Dù có chi phí sở hữu tối ưu, VF 3 vẫn đem lại trải nghiệm vượt trội
Dù có chi phí sở hữu tối ưu, VF 3 vẫn đem lại trải nghiệm vượt trội

Ngay cả khi hết thời gian sạc miễn phí, số tiền thực phải trả của chủ xe cũng vô cùng nhẹ nhàng. Theo tính toán, nếu mua pin, chi phí sạc hàng tháng của chủ xe chỉ khoảng 500.000 đồng cho quãng đường di chuyển khoảng 1.500 km/tháng. Nếu thuê pin, tổng chi phí cũng chỉ khoảng 1,4 triệu đồng. Trong khi đó, với quãng đường di chuyển tương đương, các mẫu xe xăng hạng A phải tốn khoảng 2,5 triệu đồng.

Dù có mức giá và chi phí sử dụng thấp, VinFast VF 3 vẫn mang đến cho khách hàng nhiều giá trị vượt trội, từ chất lượng hoàn thiện, cảm giác lái, đến các tiện ích và công nghệ hiện đại.

“Trải nghiệm trực tiếp mới thấy xe được hoàn thiện chỉn chu như thế nào, từ tiếng đóng cửa, độ liền mạch giữa các tấm thân xe cho đến độ chắc chắn của từng nút bấm. Đây là thứ khiến mình bất ngờ nhất!”, anh Phạm Vĩ ngụ tại Hà Nội chia sẻ sau khi trải nghiệm VF 3.

Ngoài ra, anh Vĩ cũng điểm danh loạt trang bị đáng tiền trên mẫu VF 3 như màn hình giải trí trung tâm 10 inch, không gian chứa đồ lên tới 285 lít, cảm biến lùi, loạt tính năng VF Connect…

Sau 2 tuần nhận xe, nhiều chủ xe VF 3 nhận xét, nếu được lái và trải nghiệm thực tế, VF 3 xứng đáng có số đơn đặt cọc gấp vài lần con số kỉ lục gần 28 ngàn cọc sau 66 giờ mở bán. Theo giới quan sát, mẫu xe điện mini này sẽ dễ dàng trở thành “xe quốc dân” cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt khi dự kiến trong năm nay sẽ có ít nhất 20.000 chiếc xe tới tay khách hàng.

Đọc thêm

Nhà phân phối đồng loạt bỏ xe xăng chuyển sang kinh doanh ô tô điện VinFast Xe++

Nhà phân phối đồng loạt bỏ xe xăng chuyển sang kinh doanh ô tô điện VinFast

TTTĐ - Sự lên ngôi của xu hướng di chuyển xanh, văn minh, không phát thải đã truyền cảm hứng và thu hút nhiều nhà phân phối trên khắp cả nước chuyển đổi từ kinh doanh xe động cơ đốt trong sang bắt tay cùng VinFast để phổ cập xe điện.
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024 Xe++

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

TTTĐ - Hyundai Care Day vừa chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP Hạ Long, Quảng Ninh), khép lại chuỗi hoạt động lần đầu tiên tại Việt Nam, mang tới trải nghiệm cho hàng nghìn khách hàng, phục vụ chăm sóc chu đáo cho gần 800 chiếc xe Hyundai cả nước.
SUV tầm giá 1 tỷ đồng đáng mua nhất "gọi tên" VinFast VF 7 Xe++

SUV tầm giá 1 tỷ đồng đáng mua nhất "gọi tên" VinFast VF 7

TTTĐ - Sở hữu trang bị vượt trội và hiệu suất vận hành ngang tầm xe sang - điều gần như không thể tìm thấy trên các mẫu xe khác trong cùng tầm giá, VF 7 nhanh chóng được đón nhận bởi đông đảo khách hàng dù ra mắt chưa lâu.
Pagani Utopia Roadster ra mắt, số lượng giới hạn 130 chiếc Xe++

Pagani Utopia Roadster ra mắt, số lượng giới hạn 130 chiếc

Pagani Utopia phiên bản mui trần có số lượng giới hạn chỉ 130 chiếc trên toàn thế giới, đi kèm mức giá quy đổi hơn 85 tỷ VNĐ, chưa bao gồm các tùy chọn bổ sung.
VF 8 Lux cho thấy khả năng làm chủ công nghệ và tinh thần cầu thị cao của VinFast Xe++

VF 8 Lux cho thấy khả năng làm chủ công nghệ và tinh thần cầu thị cao của VinFast

TTTĐ - Sự ra đời của VF 8 Lux cùng liên tiếp những sản phẩm ấn tượng cho thấy khả năng làm chủ công nghệ cũng như sự cầu thị, vì quyền lợi khách hàng của hãng xe Việt.
Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP Xe++

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.
Xem thêm