Tag

Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý

Xe++ 19/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Cảnh sát giao thông cho biết thủ tục thu hồi và cấp biển số xe này đã được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật, nhưng vụ việc liên quan đang diễn biến phức tạp.

Như thông tin đã đưa trước đó, tối 11/8, tài khoản mạng xã hội có tên là Huấn “Hoa Hồng (Bùi Xuân Huấn) đã đăng tải đoạn clip dài gần 8 phút chia sẻ vấn đề rắc rối về mặt pháp lý khi mua lại chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH mang BKS 97B1-999.99 cách đây 1 năm của một người ở Bắc Kạn.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn khẳng định, việc cấp lại biển số 97B1-999.99 cho xe máy khác của ông N.T.Q. (ngụ ở thành phố Bắc Kạn) được thực hiện đúng theo quy định hiện hành, không có chuyện một biển số cùng lúc cấp cho 2 chiếc xe máy.

Theo đó, biển kiểm soát 97B1-999.99 được Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn cấp lần đầu năm 2020. Sau đó biển số này được chuyển quyền sở hữu cho ông N.T.Q. (ngụ ở thành phố Bắc Kạn) theo quy định của pháp luật.

Vị lãnh đạo này cho hay từ lúc ông Q. sở hữu cho đến ngày 15/8/2023 (khi quy định về định danh biển số xe có hiệu lực), cơ quan chức năng không ghi nhận về việc sang tên, đổi chủ cho xe máy gắn với biển số này. Mặc dù lúc đó người dân vẫn được mua xe gắn với biển số theo quy định cũ.

Cho tới ngày 15-8-2023, khi quy định về định danh biển số có hiệu lực, biển số 97xx-999.99 vẫn đứng tên ông Q.. Theo quy định của thông tư số 24/2023 của Bộ Công an, biển số xe (dạng 5 số) sau ngày 15-8-2023 sẽ tự động định danh cho chủ sở hữu ở thời điểm đó.

Sau đó, tới tháng 7/2024, ông Q. đến đăng ký xe máy theo quy định phân cấp tại Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Bắc Kạn. Khi tra cứu trên hệ thống thì biển số VIP này đã được làm thủ tục thu hồi trước đó, đủ điều kiện để cấp lại cho xe khác của người này theo quy định về biển số định danh.

Cũng theo lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông TP Bắc Kạn, tranh chấp biển số "siêu vip" giữa Huấn Hoa Hồng và N.T.Q. - vị đại gia Bắc Kạn là vấn đề dân sự, các bên sẽ tìm cách giải quyết vấn đề, còn phía CSGT đã thực hiện đúng quy định.

Do vậy trong trường hợp hai bên có tranh chấp và khởi kiện, cơ quan chức năng cần căn cứ vào hợp đồng, thỏa thuận và bản chất giao dịch giữa hai bên trước đó để có phương án giải quyết.

Đọc thêm

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 Xe++

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

TTTĐ - Ngày 20/8, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: Tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng Xe++

VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

TTTĐ - VinFast công bố chính thức mở bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng. Mẫu ebike phong cách, năng động là lựa chọn hoàn hảo giúp hoàn thiện giải pháp di chuyển cho khách hàng yêu thích lối sống xanh.
Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng Xe++

Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng

TTTĐ - Chiếc Volkswagen Viloran mà Diệp Lâm Anh dành tặng cho cô con gái lớn thuộc phiên bản cao cấp, có giá 2,188 tỷ đồng.
Hãng độ Nga giới thiệu GWM Tank 500 phiên bản bọc thép Xe++

Hãng độ Nga giới thiệu GWM Tank 500 phiên bản bọc thép

TTTĐ - Chiếc GWM Tank 500 này được cải tiến để có thể chịu được sự tấn công của súng cũng như các thiết bị nổ nhỏ. Trong khi đó bề ngoài của xe vẫn được giữ nguyên không khác gì phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu SUV cỡ lớn này.
Xem thêm