Tag

Cử tri và Nhân dân chung tay cùng thành phố thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch

Tin tức 21/12/2021 20:46
aa
TTTĐ - Ngày 21/12, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ sau kỳ họp thứ ba, HĐND TP khóa XVI.
Cử tri huyện Chương Mỹ kiến nghị xây dựng Nhà văn hóa, nâng cấp cơ sở vật chất các trạm y tế Cử tri tin tưởng vào những quyết sách phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế của TP
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ ba của HĐND TP cũng như những kết quả phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô trong năm 2021; Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch; Đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trong đó, cử tri kiến nghị TP quan tâm, có chính sách đặc thù cho lực lượng phòng chống dịch, nhất là lực lượng tại cơ sở; Tiếp tục có phương án, giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa tháo gỡ khó khăn vừa phục hồi sản xuất kinh doanh để phục hồi, phát triển kinh tế trong năm 2022.

Cử tri cũng kiến nghị Thành ủy, HĐND, UBND TP bổ sung thêm cán bộ chuyên trách tại văn phòng Đảng ủy phường để đáp ứng thực tiễn công tác; Bổ sung chế độ cho người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố và nâng mức phụ cấp cho tổ viên tổ bảo vệ dân phố.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị HĐND TP quan tâm xem xét 2 dự án trên địa bàn kéo dài: Dự án cống hóa mương Thụy Khuê và Dự án hạ cốt đê từ Nghi Tàm - Nhật Tân; Kiến nghị TP phân cấp Hồ Tây cho quận quản lý, khai thác sử dụng; Có chế tài quản lý khai thác đất ven sông Hồng; Nâng phụ cấp cho đội ngũ y tế tại cơ sở, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, áp lực lớn lên tuyến y tế địa phương…

Tại chương trình, thay mặt UBND quận, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri.

Trao đổi thêm với cử tri quận Tây Hồ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương lưu ý, hiện tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, các quận, huyện cần thực hiện nghiêm việc phân cấp trong công tác phòng, chống dịch, không chủ quan lơ là và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị vào "cuộc chiến".

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết, cùng với hệ thống trạm y tế xã phường, thị trấn, Hà Nội đang triển khai các trạm y tế lưu động, các mô hình điều trị tại nhà, thu dung và điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; Thành lập các tổ hỗ trợ COVID-19 tại cơ sở.

Quận Tây Hồ cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm thông điệp 5K+Vắc xin+Công nghệ và ý thức người dân, để mỗi người dân tự bảo vệ bản thân, gia đình trước dịch bệnh và góp phần thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch của TP.

Quận Tây Hồ cũng cần theo dõi chặt diễn biến dịch bệnh để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời, linh hoạt. Sắp tới thời điểm lễ Giáng sinh và năm mới 2022, quận cần triển khai các yêu cầu, quy định phòng chống dịch, không tập trung đông người và khuyến khích các hoạt động sinh hoạt tôn giáo trực tuyến; Đảm bảo trật tự, an ninh xã hội trong dịp lễ Tết...

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm