“Cực phẩm” Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên về Việt Nam, thuộc sở hữu của một biker miền Tây
Thế hệ thứ hai của dòng Panigale V4 SP đã được Ducati giới thiệu chính thức vào hồi tháng 3 năm nay. Chỉ sau chưa đầy nửa năm, siêu phẩm này đã xuất hiện tại Việt Nam và đã sớm bàn giao cho chủ nhân, là một biker đến từ Cần Thơ. Để sở hữu chiếc sportbike siêu nhẹ, siêu mạnh mẽ này người dùng phải bỏ ra số tiền 1,364 tỷ đồng, mức giá đắt nhất trong phân khúc sportbike.
Ducati Panigale V4 SP2 là một phiên bản đặc biệt được cải tiến hướng tới chạy trên đường đua chuyên nghiệp nhưng được chỉnh sửa cho phù hợp với điều kiện lái thực tế và với những tay đua bán chuyên và không chuyên.
Ở thế hệ mới, chiếc sportbike được trang bị hệ thống phanh mạnh mẽ hơn, bộ để chân xe đua và đặc biệt là các bộ phận bằng sợi carbon khác nhau. Các chi tiết có thể thay thế như vỏ xe, mâm xe, các chi tiết ốp và chắn bùn đều được làm từ carbon.
Ducati Panigale V4 SP2 có thiết kế to lớn, hầm hố và liền mạch tương tự như nguyên mẫu Panigale V4. Bộ khung trước của xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, trong khi đó một số bộ phận được đúc nguyên khối nhằm đảm bảo khả năng chịu tải. Nhờ những cải tiến này mà trọng lượng của xe được giảm 5kg. Trục tay đòn của xe được điều chỉnh góc đặt nhằm giảm độ lún của đuôi xe khi vào cua và tạo ổn định khi mở ga ra khỏi cua. Thêm vào đó là cánh gió giúp tăng khả năng bám đường.
Điểm nhấn của Ducati Panigale V4 SP2 2022 là màu sơn đen mờ mang phong cách Winter Test, thường thấy trên những chiếc xe chạy thử nghiệm trước giải đấu. Tương phản với tông màu đen là bình xăng trắng ánh nhôm, các chi tiết sơn đỏ hay biểu tượng cờ Ý cách điệu chạy khắp thân xe.
Chiếc sportbike sử dụng bộ mâm carbon 5 chấu nhẹ hơn 1,4kg so với mâm nhôm trên bản Panigale V4 S, được bao bởi lốp Pirelli Diablo Supercorsa. Theo Ducati, Panigale V4 SP2 có khối lượng khô là 173 kg, khối lượng ướt là 194,5 kg và chiều cao ghế đơn là 850 mm.
Kìm hãm sức mạnh của Ducati Panigale V4 SP2 2022 là hệ thống kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema kết hợp cùng tay phanh Brembo MCS 19.21 ở phía trước. Bên cạnh đó, chiếc sportbike còn được trang bị mô-đun GPS, cho phép tự động kích hoạt tính năng đếm giờ vòng đua. Khi bổ sung phần mềm Slick Ducati Performance, hệ thống kiểm soát lực kéo trên Panigale V4 SP2 sẽ có các chế độ hoạt động khác nhau tùy vào bộ lốp slick hoặc lốp rain, cùng với đó là nhiều chế độ khác.
Một chi tiết nổi bật không thể không nhắc tới trên Ducati Panigale V4 SP2 2022 chính là hệ thống treo Ohlins được nâng cấp và cải tiến từ xe đua WorldSBK. Phuộc trước Ohlins NPX25/30 125 mm điều áp, kết hợp với giảm xóc sau Ohlins TTX36 và bộ giảm chấn tay lái. Đi kèm là hệ thống điều khiển điện tử Smart EC 2.0 giúp người lái kiểm soát xe ổn định và trực quan hơn.
Cung cấp “sức mạnh” cho Ducati Panigale V4 SP2 là khối động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 1.103cc, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 122,8 Nm tại 9.500 vòng/phút. Khi lắp hệ thống ống xả Akrapovic làm từ titan, chiếc sportbike có công suất lên đến 228 mã lực.
Xe có đến 4 mức công suất khác nhau gồm: Low, Medium, High và Full. Thuộc dòng mô tô cao cấp nên Ducati Panigale V4 SP2 2022 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như kiểm soát lực kéo DTC, sang số nhanh 2 chiều, kiểm soát phanh động cơ EBC,... .
Ảnh: Ducati Viet Nam, Duy Su