Tag

Cung ứng 110 triệu bản sách giáo khoa cho năm học mới

Giáo dục 24/07/2019 15:51
aa
TTTĐ - Để phục vụ năm học mới 2019-2020, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa. Đơn vị này cũng tăng số lượng sách lớp Một lên 102% so với năm 2018.

Cung ứng 110 triệu bản sách giáo khoa cho năm học mới

Bài liên quan

Hỗ trợ gần 120 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu để xảy ra lạm thu, thu sai quy định

Nhiều trường Đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Thành lập 9 Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa lớp 1

Bộ GD - ĐT nghiệm thu cơ sở dữ liệu đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Quyết tâm điều hành giá theo đúng mục tiêu đề ra từ đầu năm

Năm học 2019 - 2020, NXB Giáo dục Việt Nam dự kiến sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa (SGK). Tính đến giữa tháng 7 năm 2019, SGK đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018.

Riêng đối với SGK lớp 1, NXB Giáo dục Việt Nam đã chuẩn bị lượng sách lớn hơn so với số lượng đã phát hành năm trước (102% so với năm 2018). Đến nay đã có 96% tổng sản lượng SGK lớp 1 được chuyển tới các địa phương. Do năm học 2019 - 2020 là năm cuối cùng sử dụng SGK lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, nhằm giúp các công ty sách - thiết bị trường học địa phương sẵn sàng trong việc dự trữ SGK lớp 1, NXB Giáo dục Việt Nam đã thực hiện chính sách hỗ trợ cho các công ty để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu SGK lớp 1.

Đồng thời, NXB Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các đối tác chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ SGK và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong tháng phát hành phục vụ khai giảng năm học mới từ ngày 20/7 đến 5/9/2019, toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, mở cửa bán hàng tất cả các ngày trong tuần, niêm yết đầy đủ bảng giá, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại.

Cùng với Tháng phát hành phục vụ khai giảng, NXB Giáo dục Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình trao tặng 25.000 bộ SGK cho học sinh là con thương binh - liệt sĩ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường học tại các vùng đặc biệt khó khăn, các địa phương gặp thiên tai, bão lụt...

Đến giữa tháng 7/2019, đã có trên 5.200 bộ SGK được NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng cho học sinh ở nhiều tỉnh trong cả nước như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn, Quảng Nam, Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Bến Tre, Lâm Đồng, Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long…

Để tăng tỉ lệ sử dụng lại SGK, NXB Giáo dục Việt Nam đã gửi lời nhắc - thông điệp về việc dùng SGK bằng việc cho in dòng chữ “Hãy giữ gìn SGK để dành tặng cho các em học sinh lớp sau” trên trang 1 của tất cả các cuốn SGK. Một số hoạt động nhằm tuyên truyền tới học sinh ý thức giữ gìn, quyên tặng SGK đã và đang được NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức thực hiện.

Đọc thêm

Khẳng định thương hiệu “Hà Nội - Amsterdam” trên thế giới Giáo dục

Khẳng định thương hiệu “Hà Nội - Amsterdam” trên thế giới

TTTĐ - Là mô hình giáo dục chất lượng cao tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam bằng những thành tích của mình đang dần khẳng định, định vị thương hiệu “Hà Nội - Amsterdam” trên thế giới.
Nguyên nhân điểm chuẩn báo chí, truyền thông tăng cao Giáo dục

Nguyên nhân điểm chuẩn báo chí, truyền thông tăng cao

TTTĐ - Số lượng nguyện vọng 1 tăng, chỉ tiêu dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT giảm là một trong nhiều nguyên nhân khiến cuộc cạnh tranh vào các trường đại học top đầu năm nay vô cùng khốc liệt.
Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh Giáo dục

Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, có 7 khoản thu mà ban đại diện cha mẹ học sinh các trường học ở Hà Nội không được thu của gia đình học sinh.
Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm Giáo dục

Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng không quá 60 phút, từ 7h30 - 8h30.
Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Giáo dục

Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học

TTTĐ - Ngày 30/8, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học và quản trị nhà trường.
Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt Giáo dục

Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt

TTTĐ - Nằm nép mình trên con phố Thợ Nhuộm, giữa lòng Thủ đô Hà Nội, không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đang rộn ràng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh.
Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới Giáo dục

Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các trường học trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh. Đặc biệt, các nhà trường đều chú trọng đảm bảo điều kiện tổ chức ăn bán trú.
Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới Giáo dục

Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, tình trạng thiếu giáo viên còn phổ biến ở nhiều địa phương trong đó, Hà Nội không phải là ngoại lệ. Các nhà trường đã chủ động khắc phục tình trạng này bằng nhiều giải pháp khác nhau để sẵn sàng bước vào năm học.
Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025 Giáo dục

Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Vương Hương Giang cho biết, năm học 2024-2025, Hà Nội tăng 39 trường mầm non, phổ thông các cấp, tăng 48.000 học sinh…
Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua

TTTĐ - Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động mang tính ngành nghề… là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai trong năm học 2024 - 2025.
Xem thêm