Tag

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước "đối thủ truyền kiếp" Honda CR-V 2017

Xe++ 01/01/2018 15:00
aa
TTTĐ.VN - Cuộc chiến giữa Honda CR-V nâng cấp 2017 và Mazda CX-5 hoàn toàn mới là một trong những trận so tài khó phân thắng bại nhất hiện nay. Cả hai mẫu xe đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Khái quát chung

Khoảng một năm trước, tờ Motor Trend danh tiếng đã tiến hành một Cuộc Kiểm Tra Lớn đối với toàn bộ phạm vi SUV nhỏ gọn trên thị trường, hai chiếc xe của Honda và Mazda đã hoàn thành được 1/2 chặng đường. Điều đó cho thấy cả hai mẫu xe đều có màn thể hiện tốt trước các chuyên gia của Motor Trend.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Về mặt quy mô và doanh số bán hàng, Mazda vẫn yếu thế hơn so với Honda, tuy nhiên, nếu xét về khả năng duy trì độ ổn định thì Mazda CX-5 là một cái tên khá nặng ký. Mazda CX-5 chưa từng nhận được giải thưởng SUV của năm, trong khi Honda CR-V đã từng may mắn giành được danh hiệu này.

Đặc biệt, CR-V còn là kẻ dẫn đầu về doanh số trong phân khúc SUV nói chung (trong đó có SUV nhỏ gọn), chiếc xe thể thao của Honda là sản phẩm chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp ô tô, nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thực tiễn, độ an toàn và tính linh hoạt.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Đối với năm 2017, CR-V chuyển sang sử dụng nền tảng từ Honda Civic mới. Tương tự như chiếc sedan được yêu thích, Honda CR-V mới có khả năng xử lý tốt hơn rất nhiều so với trước đây.

So sánh về hệ thống treo

Một sự khác biệt tinh tế giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 chính là bộ giảm chấn. CR-V gây ấn tượng với việc vào cua ngọt sắc nhưng đầm, đem đến cảm giác tự tin cho lái xe.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Ngoài ra, CR-V mới cũng có khả năng kiểm soát thân xe tuyệt vời, cho phép chuyển đổi trọng lượng mượt mà và chủ động, cùng một trung tâm thấp hơn của trọng lực, mặc dù CR-V có độ dốc lớn hơn so với CX-5.

Trái lại, chiếc crossover của Mazda được ví như một con thú non hoang dã và nó cho thấy một sự không chắc chắn ở phía sau (giống như nhiều anh em khác). Điều này khiến tài xế cần phải cẩn trọng hơn trong việc thực hiện việc ôm cua.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Bên cạnh đó, trung tâm trọng lực của CX-5 cũng không thấp như CR-V, và trọng lượng chuyển đổi cũng diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Vì vậy, mỗi khi nhấn ga hay tăng tốc lái xe phải thận trọng hơn để tránh vọt ga quá mạnh, mất kiểm soát tay lái.

Khi cả hai chiếc crossover đều được trang bị hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn (CX-5 và CR-V đều có tùy chọn là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thiên về bánh trước), CX-5 của Mazda sẽ đem đến cảm giác lái nặng nề hơn, trong khi chiếc xe của Honda lại cho thấy khả năng cân bằng tốt hơn.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Một số người đã cho rằng hầu hết những khách hàng của phân khúc crossover đều không quan tâm nhiều tới khả năng xử lý của một chiếc xe. Tuy nhiên, thực tế họ vẫn xem xét điều này như một tiêu chí phải có.

Bởi vì trong cuộc sống thường ngày chắc chắn bạn sẽ có nhiều lúc cần đến sự linh hoạt từ chiếc ô tô của mình, thay vì chỉ coi nó là một phương tiện đi lại thông thường với khoang chứa đồ rộng rãi.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Đặc biệt, chắc chắn bạn cũng muốn có được một chiếc xe dễ kiểm soát phần thân với hệ thống giảm xóc tiên tiến. Và Honda CR-V 2017 ở đây để thể thiện cho bạn thấy điều này, chiếc crossover thể thao tự hào khi sẵn sàng cung cấp cho các hành khách trên xe những chuyến đi êm ái với mức rung lắc tối thiểu.

Honda CR-V có thể vượt qua những đoạn đường gồ ghề và các ổ gà lớn bằng sự khéo léo của mình và hoàn toàn không làm phiền tới người ngồi trong khoang cabin. Trái lại, do sở hữu tính thể thao nhiều hơn với một bộ khung và thân xe cứng cấp hơn, Mazda CX-5 2017 khiến mức độ rung lắc, va chạm giữa những hành khách trên xe xảy ra khá nhiều.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Trong khi có rất nhiều người yêu thích sự ổn định của Honda CR-V, thì vẫn còn rất nhiều fan bảo vệ cho CX-5. Theo họ, một chiếc crossover không chỉ cần tính ổn định mà còn phải trẻ trung và tươi mới để đem lại niềm mui trong việc cầm lái cho tài xế.

So sánh về hệ thống phanh

Trong hệ thống điều khiển của mỗi chiếc xe, phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Cả Honda CR-V và Mazda CX-5 đều sở hữu những bộ phanh cỡ lớn và mạnh mẽ, tùy nhiên CR-V tiếp tục nhỉnh hơn CX-5 nhờ khả năng phản ứng chân phanh tuyến tính vô cùng nhanh (gần như ngay lập tức).

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Mức nhấn phanh ban đầu không quá mạnh nhưng lực phanh của CR-V tăng nhanh chóng giúp xe có thể dừng lại một cách tự tin. Như đã nói, hệ thống phanh của CX-5 cũng rất khỏe, tuy nhiên nó không có cú nhấn phanh ban đầu, và bạn phải đạp phanh sâu hơn nếu muốn phanh gấp hoặc dừng hẳn xe.

So sánh về hệ thống truyền động và hiệu suất

Cả hai động cơ của CX-5 và CR-V đều tạo ra sức mạnh công suất và mô-men xoắn cực đại tương tự nhau, nhưng chúng được thể hiện theo những cách rất khác nhau. Khối động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít 4 xi-lanh của Mazda cung cấp phản ứng nhanh hơn so với động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh của Honda.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Khả năng phân phối sản lượng đầu ra của Mazda cũng được yêu thích hơn nhờ khả năng tăng tốc dễ dàng, thiết lập lượng mô-men xoắn cực đại và con số mã lực cao hơn so với lực gia tốc ổn định của Honda.

Những đặc tính của từng loại động cơ càng được tiếp sức và thể hiện rõ rệt hơn khi chúng được kết hợp với các hộp số riêng từ thương hiệu. Trong đó, hộp số tự động sáu cấp cảu Mazda CX-5 được đánh giá là một hộp số tuyệt vời, có khả năng sang số trơn tru và nhanh chóng, đặc biệt rất dễ dàng khi lùi số.

Trong thực tế, gần như không có loại hộp số nào có được khả năng giảm số khi đang tăng tốc, đơn vị trên CX-5 là một trong những ngoại lệ hiếm hoi. Ở chế độ Thể Thao, mỗi lần phanh hay vào cua, hộp số của Mazda thậm chí còn có thể trả số khi xe đang gia tốc (Rev-matches) ở tốc độ cao.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Trái lại, hộp số CVT của Honda là một trong những loại tốt nhất để kinh doanh. Nó vẫn có phản ứng tốt nhưng vì nó sử dụng dây đai để truyền động nên tuổi thọ của nó sẽ ko cao bằng loại dùng bánh răng được. Ngoài ra, hộp số vô cấp của Honda cũng chậm hơn trong việc thay đổi tỷ lệ số truyền so với Mazda.

Trên đường đua, mặc dù ít tính thể thao hơn so với Mazda CX-5 nhưng CR-V lại gây ngạc nhiên khi thực hiện việc chạy nước rút từ 0 - 96 km/h nhanh hơn so với đối thủ. Cụ thể, CR-V chỉ cần 7,5 giây, trong khi CX-5 mất tới 8,4 giây. Khoảng cách này đã được rút xuống 0,6 giây khi hai chiếc xe tham gia cuộc đua 1/4 dặm.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Cả hai chiếc crossover Nhật Bản đều có tổn thất vận tốc chung là 0.81 đối với đệm chống trượt, và CR-V tiếp tục giành được ưu thế về tốc độ khi hoàn thành vòng đua 1/4 dặm, đường số 8 trong 27,9 giây với tổn thất trung bình là 0.60.

Mazda không gặp may với hệ thống kiểm soát ổn định thân xe mạnh mẽ (không thể tắt được), nên nó cần tới 28,5 để làm điều tương tự, với tổn thất tốc độ trung bình là 0,58. Như vậy, CR-V có thể phanh gấp trong quãng đường ngắn hơn 304 cm so với CX-5, ở 35,3 mét.

Hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của CR-V cũng nhỉnh hơn so với CX-5 với 8,71 / 7,13 / 8,11 lít tương đương với đường thành phố / cao tốc / kết hợp, trong khi kết quả của CX-5 là 10,23 / 8,11 / 9,05 lít.

Trang bị nội thất và khoang hành lý

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Sự linh hoạt và tiện lợi là một trong những tiêu chí quan trọng mà người mua crossover dựa vào để lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp, điều này càng đặc biệt được quan tâm đối với những chiếc xe trong phân khúc crossover nhỏ gọn.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Chỉ lớn hơn một chút về diện mạo bên ngoài, nhưng Honda CR-V đã tạo ra sự khác biệt to lớn ở bên trong, với khoang hành lý lớn hơn 235 lít so với Mazda CX-5, một phần nhờ vào thiết kế mái dốc của Mazda. Cả hai chiếc xe đều có được một sàn xe tải trọng thấp, với không gian thoải mái cho một người có chiều cao trung bình.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Cả hai chiếc xe đều có sở hữu hàng ghế phía sau có thể gập gọn dễ dàng, bằng đòn bẩy từ trong khu vực để hàng hóa, nhưng CX-5 lại được khen ngợi nhiều hơn nhờ cấu trúc chia 40/20/40 và khả năng gập từng mảnh ghế riêng biệt và tích hợp n vào khoang hành lý.

Tùy chọn chức năng sưởi điện ở hàng ghế sau của Honda CR-V cũng như các cổng sạc USB 2.5-amp ở tay vịn trung tâm cũng được đánh giá cao. Ngoài ra, Honda cũng cung cấp cho chiếc xe hiện đại các bộ sạc USB 2.5-amp ở mặt dưới của bảng điều khiển trung tâm, do đó khi cắm các đầu cắm vào nó sẽ lấy mất một chút không gian di chuyển đầu gối của hành khách phía trước.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Xét về khả năng thực tế, chiếc xe của Honda tiếp tục có được lợi thế hơn so với CX-5. Dù giảm bớt 1,5 inch trục cơ sở ở phiên bản 2017, CR-V vẫn đem đến không gian khoang cabin rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế phía sau - thoải mái hơn rất nhiều so với CX-5. Còn lại, không gian phía trên đầu, vai, và duỗi chân của hai chiếc xe đều tương đương nhau.

Tuy nhiên, khi đánh giá về dung tích hàng hóa, bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt với sự chênh lệnh lên tới 458 lít giữa CR-V và CX-5 (CR-V lớn hơn). Ngoài ra, cửa hậu của Honda CR-V mới có thể mở rộng tới 90 độ, trong khi CX-5 chỉ mở được tối đa 80 độ.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Tiến lên phía trước, bên trong của Honda CR-V được hoàn thiện trong thiết kế nội thất Starfighter, trong khi Mazda đã trang trí khoang cabin của CX-5 mới với phong cách sang trọng và hiện đại, khiến nhiều đối thủ phải ngưỡng mộ.

Với cấu hình hai tông màu đen và trắng đơn giản, chiếc crossover của Mazda hoàn toàn ăn đứt khoang cabin màu xám nhạt tối giản của Honda CR-V. Các vật liệu được sử dụng trên CX-5 cũng phong phú và đắt đỏ hơn rất nhiều.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Như vậy, Mazda đã hạ thấp phân khúc của Honda, tuy nhiên đây không phải là lỗi của Honda. Điều này xả ra chỉ vì Mazda đã có bước đột phá lớn cho chính các sản phẩm của mình.

Xét về sự thoải mái khi đi đường, đặc biệt là những lúc gặp khúc đường gồ ghề, hàng ghế trước của Honda CR-V vẫn thể hiện được sự ổn định khi cung cấp cảm giác thoải mái hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho lái xe và hành khách, trong khi đó, chiếc xe của Mazda thậm chí còn để thiếu mất hỗ trợ dây đai an toàn.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Bù lại, Mazda CX-5 2017 sở hữu một không gian vô cùng yên tĩnh bên trong, nhờ giảm thiểu tiếng ồn từ động cơ, trái lại các hành khách của CR-V sẽ bị làm phiên một chút bởi tiếng ồn của gió và lốp xe, đặc biệt khi xe di chuyển trên bề mặt đường không bằng phẳng.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Về công nghệ, trong khi Mazda CX-5 gây ấn tượng với hệ thống thông tin giải trí đơn giản và dễ sử dụng, Honda CR-V lại đem đến một hệ thống đa phương tiện cải tiến hơn. Honda đã biết cách lắng nghe các chủ sở hữu của CR-V hiện tại và cải thiện hơn về núm điều chỉnh âm lượng và nâng cấp khả năng phản ứng của hệ thống. Tuy nhiên, giao diện người dùng trên CR-V vẫn còn quá nhiều lớp và lộn xộn.

Đối với Mazda, có lẽ điều làm các fan thất vọng nhiều nhất chính là sự thiếu vắng của Apple CarPlay hoặc Android Auto. Có lẽ, Mazda sẽ sửa chữa lỗi này bằng việc bổ sung các tính năng này cho phiên bản cập nhật tiếp theo của CX-5.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Trong các không gian lân cận, Honda CR-V 2017 một lần nữa giành được lợi thế hơn Mazda CX-5 nhờ có rất nhiều thùng chứa đồ bên trong xe, chúng hữu ích và dễ dàng cho các bộ sạc truy cập.

So sánh về công nghệ hỗ trợ lái

Mazda CX-5 2017 tự hào với một loạt tính năng hỗ trợ tài xế, bao gồm hệ thống điều khiển hành trình chủ động cùng tính năng Start / Stop, sự xuất hiện của hệ thống cảnh báo điểm mù là tốt nhưng nó cũng bị cho là khá hiếu động và cảnh giác cao nên nhiều khi cảnh báo quá mức.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Ngược lại, Honda lại có hệ thống duy trì làn đường tiên tiến hơn so với Mazda, công nghệ này luôn cố gắng giữ chiếc xe ở chính giữa làn đường; trong khi Mazda chỉ thực hiện điều đó khi nhận thấy chiếc xe có dấu hiệu chạm vạch sang làn kế.

Bảo hành và đánh giá an toàn từ chuyên gia

Cả hai hãng xe đến từ Nhật Bản đều cung cấp cho những chiếc crossover thể thao của mình mức bảo hành cơ bản 3 năm hoặc 57.936 km, bảo hành hệ truyền động 5 năm hoặc 96.560 km đường đi hoặc hỗ trợ trên đường 3 năm / 57.936 km.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Như đã biết, hai chiếc xe này chỉ cách nhau 355 USD (~ 8 triệu VNĐ), trong đó Honda CR-V là mẫu xe đắt hơn. Từ các cuộc thử nghiệm của Big Test diễn ra vào năm ngoái - thế hệ trước của cả hai chiếc xe - ddeuf cho thấy Honda CR-V có khả năng giữ giá tốt hơn và có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa rẻ hơn so với Mazda CX-5.

CR-V 2017 cũng đã nhận được đánh giá 5 sao trong bài thử va chạm trực diện và bên sườn và tổng thể cùng một đánh giá 4 sao dành cho thử nghiệm chồng chéo lên mái từ Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA). Trong khi đó, Mazda CX-5 2017 vẫn chưa có cơ hội được thử nghiệm.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Như vậy, sau tất cả, có thể thấy rằng Honda CR-V phiên bản thiết kế lại thực sự nhỉnh hơn so với Mazda CX-5 mới, mặc dù CX-5 có kiểu dáng đẹp hơn, sang trọng hơn và đem đến cảm giác thú vị hơn một chút để lái.

Honda CR-V 2017 sở hữu nhiều không gian nội thất cũng như chứa hàng hóa hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng rất đáng ấn tượng, cùng công nghệ tiên tiến được đánh giá cao. Chiếc crossover của Honda cũng cung cấp khả năng lái đủ tốt để bạn được trải nghiệm những tính năng thể thao của CX-5.

Vị thế của Honda CR-V và Mazda CX-5 2017 tại thị trường Việt Nam

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Vừa qua (13/11), Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới tại Việt Nam. Ở thế hệ mới, CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng ngọc quý phái, Ghi bạc thời trang, Đỏ lịch lãm, Đen ánh độc tôn và Xanh đen đẳng cấp (màu mới).

Mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất dưới 1.1 tỷ đồng (dành cho phiên bản cao nhất L) và sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 1 năm 2018 thông qua hệ thống Đại lý Honda Ôtô trên toàn quốc.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Như vậy ngay sau khi Honda CR-V hoàn toàn mới ra mắt, đối thủ Mazda CX-5 thế hệ mới cũng nối tiếp trình làng tại Việt Nam (vào hôm nay 18/11). Tuy ra mắt sau nhưng CX-5 lại có lợi hơn khi có thể bàn giao cho khách hàng ngay trong tháng 12/2017, trong khi đó CR-V 7 chỗ phải đến tháng 1/2018 mới chính thức được bán ra.

CX-5 năng động, trẻ trung nhưng vẫn chịu thua trước

Mazda CX-5 mới hiện đang được bán tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 849 triệu đồng. Trong khi đó Honda CR-V vẫn chưa được niêm yết giá chính thức tại website của Honda Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng Xe++

Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

TTTĐ - VinFast mang đến cơ hội sở hữu xe máy điện dễ dàng chưa từng có cho học sinh và sinh viên với mức giá chỉ từ 14,99 triệu đồng.
Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật Xe++

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

TTTĐ - Xuất hiện trong sự kiện do L’OFFICIEL HOMMES Vietnam khởi xướng, VinFast VF 7 không chỉ ghi nhận phản hồi tích cực từ những nghệ sĩ, người nổi tiếng mà còn là “vedette” đặc biệt trong một màn trình diễn ấn tượng.
Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải Xe++

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

TTTĐ - Hệ thống giám sát an toàn toàn diện S2S - Secure to Safe được Xanh SM dự kiến triển khai đồng bộ trên đội xe taxi toàn quốc từ ngày 22/4/2025 được đánh giá là bước tiến đột phá trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và tài xế.
Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025 Xe++

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán xe Hyundai trong tháng 3/2025, với tổng doanh số đạt 5.368 xe các loại, tăng vọt đến 77,6% so với tháng trước.
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi Xe++

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

TTTĐ - Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/4/2025.
Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh" Xe++

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

TTTĐ - Ngày hội Xanh lớn nhất Việt Nam do Vingroup tổ chức đã “nhuộm xanh” Ocean City, với những sự kiện ấn tượng, đặc biệt là màn trình diễn của gần 400 xe VinFast tạo thành thông điệp “Vì Việt Nam Xanh”, ra mắt nền tảng sáng tạo Gen Green và loạt hoạt động sôi động khác.
G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh Xe++

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

TTTĐ - Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM về việc mua 899 xe điện VinFast nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 1 của chiến lược chuyển đổi xanh, tiến tới thay thế dần đội xe xăng hiện tại bằng xe điện thân thiện với môi trường.
“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo Xe++

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

TTTĐ - Vượt trội so với xe máy xăng truyền thống về cả ngoại hình, tính năng nhưng giá bán đang rất ưu đãi, xe máy điện VinFast Evo Lite Neo là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ưa chuộng lối sống xanh.
Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh? Xe++

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

TTTĐ - Dải sản phẩm xe máy điện đa dạng với trang bị an toàn, đúng quy chuẩn, tiết kiệm chi phí sử dụng là những lợi thế để VinFast sớm chiếm lĩnh thị phần xe máy dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên.
Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng Xe++

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Porsche gây chú ý khi công bố kế hoạch phát triển một mẫu SUV chạy xăng thay thế Macan, đồng thời khẳng định duy trì động cơ đốt trong trong chiến lược dài hạn.
Xem thêm