Tag

Đà Nẵng: Đề nghị truy tố kẻ giết con gái, phi tang xác xuống sông Hàn với khung hình phạt tử hình

Pháp luật 11/03/2020 09:40
aa
TTTĐ - Do ức chế vì cuộc sống không thuận lợi cộng với việc con gái 8 tuổi quấy khóc, nói không nghe, Bùi Văn Hời đã sát hại con ruột, phi tang xác cháu bé xuống sông Hàn (thành phố Đà Nẵng) nhằm che dấu hành vi phạm tội.

Đà Nẵng: Đề nghị truy tố kẻ giết con gái, phi tang xác xuống sông Hàn với khung hình phạt tử hình

Bị can Bùi Văn Hời được áp giải ra sông Hàn (TP Đà Nẵng) để chỉ khu vực phi tang thi thể con gái ruột

Bài liên quan

Đà Nẵng: 48 mẫu âm tính với chủng mới của virus Corona

Đà Nẵng thành lập đội cơ động phòng, chống virus Corona nCoV

Truy tố hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ

Ngày 10/3, Công an TP Đà Nẵng đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Bùi Văn Hời (35 tuổi, ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình) tội giết người, được quy định tại khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, bởi người cha sát hại con gái 8 tuổi rồi bỏ thi thể vào bao tải ném xuông sông Hàn phi tang.

Theo kết luận điều tra, tháng 2/2018, Hời ly hôn với vợ là chị Lê Thị H (sinh năm 1991, trú cùng địa phương) và được quyền nuôi con gái tên Bùi Uyển N (sinh năm 2011). Sau khi chia tay vợ, người đàn ông 35 tuổi đưa con gái vào Đà Nẵng sinh sống. Vì phải đi làm, Hời không có điều kiện chăm sóc con nên tháng 4/2018, gã này gửi N vào chùa Quang Châu (thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Ngày 12/7/2018, người đàn ông này kết hôn với chị L.J.Y (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Ngày 1/1/2019, chị Y cùng con riêng sang Đà Nẵng sinh sống với Hời và đăng ký lưu trú tại một khách sạn ở phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ở với nhau được hơn 10 ngày, con riêng của chị Y về Hàn Quốc để dự lễ tốt nghiệp. Ngày 13/1/2019, Hời đến chùa Quang Châu xin sư trụ trì được dẫn N về khách sạn chơi vài ngày cùng với Y.

5 ngày sau, Hời và con gái cùng người phụ nữ Hàn Quốc chuyển sang khách sạn khác ở đường Vũ Đình Long (TP Đà Nẵng) lưu trú. Trong thời gian này, cháu N nhớ mẹ ruột nên nhiều lần khóc. Thấy vậy, Hời đánh N nhiều lần.

Đến 23 giờ ngày 31/1/2019, thấy con gái khóc, Hời đưa đến chỗ vắng trên đường Ngô Cao Lãng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để đó rồi quay về khách sạn.

Ít phút sau, hắn sử dụng xe máy chở chị Y ra sân bay Đà Nẵng để về Hàn Quốc. Đến 2 giờ sáng 1/2/2019, Hời quay lại chỗ cũ tìm con nhưng phải hai giờ sau mới tìm thấy. 14h25 ngày 1/2, trong lúc ở khách sạn, N làm đổ sữa ra giường nên bị cha mắng. Bé gái cãi lại cha nên Hời bóp cổ con mình với mục đích dọa cho sợ.

Người đàn ông 35 tuổi khai, vì mất kiểm soát nên anh ta bóp cổ N. Thấy con có biểu hiện không ổn, Hời hô hấp nhân tạo nhưng không có kết quả. Biết con đã chết, hắn nghĩ cách phi tang. Hời ra chợ mua bao tải, bỏ xác con vào, sau đó cho vào ba lô để di chuyển ra khỏi khách sạn.

Từ đây, người cha chở xác con đến khu vực vắng người bỏ thêm 2 cục đá vào bên trong rồi lên cầu Thuận Phước ném xuống sông Hàn. Ngày 25/2/2019, Hời đến Công an TP Đà Nẵng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trong quá trình điều tra vụ án, do không tìm thấy thi thể cháu bé, ngày 7/3, Viện KSND TP Đà Nẵng ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm giữ, trả tự do đối với Bùi Văn Hời. Đến ngày 30/7/2019, sau 4 tháng được trả tự do, đối tượng giết con gái ruột, phi tang xác xuống sông Hàn đã bị bắt giam trở lại, phục vụ điều tra.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội
Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ án trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của bị can đã tước đoạt quyền sống của trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Điều đau xót nạn nhân lại bị chính cha ruột sát hại và phi tang xác xuống sông Hàn.

Sau khi bố mẹ ly hôn, cháu bé đã phải chịu nhiều sự thiệt thòi, bị gửi vào ở trong chùa Quang Châu. Đáng lẽ ra, ở lứa tuổi cháu phải được sống trong sự yêu thương, che chở của gia đình nhưng người cha vì sự ích kỷ cá nhân đã nhẫn tâm sát hại cháu bé dã man, tàn bạo.

Mặc dù đến nay, cơ quan điều tra đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tìm thi thể cháu ở sông Hàn nhưng chưa có kết quả. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của đối tượng, lời khai của người phụ nữ Hàn Quốc, biên bản khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra và các tài liệu, chứng cứ khác thu thập trong quá trình điều tra đã có đủ cơ sở kết luận bị can đã có hành vi dùng tay bóp cổ cháu bé tử vong tại khách sạn.

Do lo sợ và để che giấu hành vi phạm tội, bị can đã ra chợ mua bao tải, bỏ xác con vào, sau đó cho vào ba lô để di chuyển ra khỏi khách sạn. rồi lên cầu Thuận Phước phi tang xuống sông Hàn.

Xét hành vi phạm tội của bị can đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, n, khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất đến tử hình.

Về nguyên tắc, khi xác định nạn nhân tử vong, cơ quan điều tra sẽ trưng cầu pháp y tử thi làm rõ nguyên nhân chết. Trong vụ án này, do chưa tìm thấy thi thể hay một phần cơ thể cháu bé nên không có điều kiện làm rõ. Tuy nhiên, theo quan điểm của luật sư, việc tìm thấy thi thể hay một phần cơ thể cháu bé chỉ là một trong các chứng cứ chứng minh tội phạm. Việc xác định cháu bé có bị tử vong hay không còn phụ thuộc vào các chứng cứ khách quan khác mà cơ quan điều tra đã thu thập theo trình tự được quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự.

Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Giết 2 người trở lên; b) Giết người dưới 16 tuổi; c) Giết phụ nữ mà biết là có thai; d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình…

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Đọc thêm

Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện Phòng cháy chữa cháy

Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Hồi 22 giờ 45' ngày 27/6/2024, Tổ công tác gồm Đội 3 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Kiến Thuỵ và Công an xã Đoàn Xá tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke Kinh Đông (Thôn Đoàn Xá 1, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng).
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Làm rõ điều kiện phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ điều kiện phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Chiều 27/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã phát biểu tiếp thu, giải trình tại phiên họp.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnhThanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý Ký sự pháp đình

Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Xuân Bình (sinh năm 1978), trú xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn và Lô Thị Huyền (sinh năm 1978), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Quang Văn Luận (sinh năm 1993), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột Tin tức ANTT

Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột

TTTĐ - Mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, Trần Khánh Hà (ở xã Sài Sơn, Quốc Oai) đã dùng dao quắm truy sát, chém gục bố đẻ và anh ruột sau đó về nhà cố thủ nhiều giờ…
Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả Tin tức ANTT

Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả

TTTĐ - Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995; ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng SN 1991; ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội sản xuất hàng giả.
Xem thêm