[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Innova Venturer - Ông hoàng phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng
![]() |
![]() |
Sau 11 năm có mặt tại Việt Nam, dòng xe Toyota Innova đã và đang chứng minh vị thế là một trong những chiếc xe đa dụng MPV được ưa chuộng nhất trên thị trường. Toyota Innova liên tiếp lập và tự phá vỡ những kỷ lục về doanh số với doanh số cộng dồn trong 11 năm đạt trên 107.000 chiếc, xấp xỉ 80% thị phần xe đa dụng. Do đó, không khó hiểu khi Toyota Innova đã trở thành "chiếc xe cho mọi gia đình", sẵn sàng lăn bánh trên khắp nẻo đường của đất nước.
![]() |
Đầu tháng 11 vừa qua, Toyota Việt Nam đã bổ sung phiên bản Venturer vào dải sản phẩm Innova. Với việc bổ sung thêm phiên bản Venturer, từ nay khách hàng tại Việt Nam sẽ có tới 5 lựa chọn khác nhau đối với mẫu MPV ăn khách Toyota Innova. Theo Toyota Việt Nam, Venturer là phiên bản tiệm cận cao cấp của dòng Innova, chỉ xếp sau bản Innova V cao cấp nhất. Với biến thể Venturer, Toyota Việt Nam muốn truyền tải thông điệp rằng dòng xe Innova đã chuyển mình từ một chiếc xe du lịch thành xe gia đình, được bổ sung nhiều tính năng an toàn và nâng cấp nội, ngoại thất nhằm trở thành chiếc xe đáng giá trong phân khúc.
Ngoại thất nổi bật
![]() |
Toyota Innova Venturer được lắp ráp trong nước giống như các phiên bản Innova còn lại. Xe có 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là đỏ ánh kim và đen, trong đó màu đỏ ánh kim như chiếc xe chúng tôi trải nghiệm chắc chắn là màu sơn nổi bật và thời trang nhất.
Kích thước tổng thể của Toyota Innova Venturer 2018 cũng giống với 4 bản còn lại, với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4735 mm, 1830 mm và 1795 mm, chiều dài cơ sở đạt 2750 mm. Khoảng sáng gầm xe 178 mm giúp Toyota Venturer dễ dàng hoạt động trong thành phố cũng như các cung đường vùng núi.
![]() |
Ở phần đầu xe, Toyota Innova Venturer 2018 được trang bị cụm lưới tản nhiệt hình lục giác đen bóng, đối lập với các chi tiết trang trí mạ crom nổi bật. Tiếp đến là hệ thống đèn chiếu sáng Halogen có thiết kế sắc sảo và đèn sương mù nhỏ gọn, kết hợp với tấm cản trước và viền chụp đèn mạ crom, tạo nên một tổng thể hòa hợp và thể thao cho Toyota Venturer.
![]() |
Các điểm nhấn thiết kế ở hai bên sườn là cặp gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, ốp nẹp sườn mạ crom khác biệt với các phiên bản Innova còn lại, vòm bánh xe được ốp nhựa đen và tay nắm cửa cùng màu với thân xe. Bộ la-zăng hợp kim nhôm 16 inch 5 chấu kép cỡ lớn, đặc biệt mỗi chấu đều mang thiết kế 3 chiều làm toát lên vẻ thể thao, mạnh mẽ cho Toyota Innova Venturer 2018.
![]() |
Cuối cùng, để hoàn thiện thiết kế tổng thể vững chãi mà không kém phần sang trọng cho Toyota Innova Venturer 2018, các kỹ sư Nhật Bản đã điểm xuyết một số thành phần mang đậm dấu ấn trẻ trung và thể thao vào phần đuôi xe. Cụ thể, cánh gió sau tích hợp trên cốp xe có thiết kế dày dặn và góc cạnh hơn, đi kèm đèn báo phanh dạng LED. Hai cụm đèn hậu có thiết kế hình chữ L quen thuộc, được kết nối bằng một tấm ốp đen bóng, tạo hiệu ứng cửa kính sao dường như được mở rộng hơn. Tấm cản sau vẫn có thiết kế dày dặn, chắc chắn và được bổ sung các tấm mạ crom, đi kèm tấm phản quang khá đẹp mắt. Nhìn chung, ngoại thất là phần sở hữu nhiều sự thay đổi nhất trên Innova Venturer.
Nội thất rộng rãi
![]() |
Về phần nội thất, Toyota Innova Venturer vẫn giữ nguyên những điểm mạnh vốn có của dòng xe Innova. Đó là không gian vô cùng rộng rãi, các tiện nghi được sắp xếp một cách khoa học và tiện dụng. Điểm nhấn đầu tiên là cụm vô-lăng kích thước lớn, được tích hợp các nút điều khiển âm lượng, đàm thoại rảnh tay. Vô lăng được bọc da, ốp gỗ và có thể chỉnh tay 4 hướng. Phía sau vô-lăng là cùm đồng hồ Optitron và màn hình hiển thị thông tin TFT 4.2 inch.
![]() |
Bảng táp lô của Toyota Innova Venturer có thiết kế hình chữ T đặc trưng, được ốp gỗ và mạ màu bạc khá hiện đại và sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí trên xe bao gồm một màn hình cảm ứng 7 inch có giao diện trực quan và độ sáng tối ưu. Ngoài ra, xe còn sở hữu dàn âm thanh 6 loa, DVD 1 đĩa, kết nối ngoài AUX, USB, Bluetooth...
![]() |
Hệ thống ghế ngồi dành cho bản Venturer mới được bọc nỉ ở cả 8 vị trí ngồi. Cá nhân tôi thấy chất nỉ êm hơn so với Innova bản G và E, các hoa văn trên mặt ghế cũng đẹp hơn. Toàn bộ ghế ngồi của Innova Venturer đều chỉnh cơ: ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ bên lái chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 chỉnh cơ 4 hướng và có tỷ lệ gập là 60:40. Cuối cùng là hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và gập sang 2 bên. Với cơ cấu gập ghế thông minh và khoa học, khi cần chuyên chở hàng hóa, người dùng hoàn toàn có thể gập hàng ghế 2 hay 3 để tăng dung tích khoang chứa đồ hay điều chỉnh sao cho phù hợp với mục địch sử dụng.
![]() |
![]() |
Giống như các phiên bản Innova cao cấp đã ra mắt từ trước, phiên bản Venturer vẫn sở hữu hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với công tắc điều chỉnh riêng biệt và cửa gió sau giúp tăng khả năng làm mát, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho khách hàng trên mọi hành trình.
Một điểm nhấn khác trên bản Venturer thế hệ mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng nội thất với ánh sáng xanh dịu giúp hành khách ngồi trong xe có cảm giác thư thái hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Hàng ghế thứ hai còn sở hữu bàn làm việc được tích hợp vào ghế trước. Hai bàn làm việc này có thiết kế khá rộng rãi, có tải trọng 10 kg và được tích hợp giá để đồ uống rất tiện dụng.
![]() |
Tương tự như các phiên bản có sẵn tại Việt Nam, Toyota Innova Venturer 2018 cũng sử dụng động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, 16 van DOHC sản sinh công suất tối đa 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được dẫn truyền thông qua hộp số tự động 6 cấp. Với công nghệ van biến thiên kép giúp tỷ số nén được tối ưu hóa sẽ khiến động cơ đạt công suất và mô-men xoắn cao hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dù vậy, nếu Toyota cung cấp thêm tùy chọn máy dầu cho Innova thì có lẽ sức hút của dòng xe “thần thánh” này còn mãnh liệt hơn.
![]() |
Điểm sáng của phiên bản Venturer chính là các trang bị an toàn. Bên cạnh Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Innova Venturer cũng được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn nổi bật như Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và 7 túi khí và 2 cảm biến lùi ở đuôi xe. Một thiếu sót đáng tiếc là Innova Venturer không được trang bị sẵn camera lùi, dù bạn vẫn có thể mua tùy chọn này từ Toyota Việt Nam.
Trải nghiệm Toyota Innova Venturer
![]() |
Để có thể trải nghiệm Toyota Innova một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi chọn 2 cung đường: Hà Nội – Bái Đính (Ninh Bình) và Hà Nội – Ba Khan (Hòa Bình). Những ki lô mét đường di chuyển trong lòng thủ đô Hà Nội là chẳng hề khó khăn gì cho tôi và những đồng nghiệp. Nội thất chiếc Innova vô cùng rộng rãi, 3 hàng cửa gió điều hòa luôn mang lại hơi ấm cần thiết và khả năng chở đồ của chiếc xe thì quả là … vô địch. Nếu dựng cả 3 hàng ghế, thể tích khoang chứa đồ là 300 lít, vẫn đủ cho 2 va li cỡ vừa và một vài vật dụng cá nhân khác.
![]() |
Nếu gập hàng ghế sau, thể tích khoang chứa đồ lên tới 758 lít, thoải mái cho 4 hoặc 5 người trên xe mang đầy đủ đồ đạc cho một chuyến dã ngoại. Đó chính là trường hợp của chúng tôi – 4 người lớn và hàng trăm kg thiết bị và đồ đạc để quay chụp và thử nghiệm xe. Nếu gập cả 2 hàng ghế sau, thể tích khoang chứa lúc này lên tới 1.128 lít, đủ để cho bạn và “gấu” đưa nhau đi trốn dài ngày. Nhờ kết cấu khung gầm rời rất chắc chắn, Toyota Innova Venturer có thể tự tin chở đầy ắp hàng (hoặc 7 người lớn) mà không bị “xệ đuôi” như một vài chiếc MPV có khung gầm nguồn gốc sedan.
![]() |
Cầm lái chiếc Innova trong thành phố không phải chuyện gì quá khó khăn. Bạn sẽ cần khá nhiều sức để “vần” chiếc vô lăng trợ lực dầu, nhất là khi đỗ xe hay quay đầu tốc độ chậm nhưng ở tốc độ trên 40 km/h, vô lăng nhẹ hơn rõ rệt. Dù vậy, nhiều người vẫn thích cảm giác lái thật tay của vô lăng trợ lực dầu. Chiếc Innova Venturer cách âm khỏi tiếng ồn xung quanh tương đối tốt nhưng tiếng động cơ gằn khá to mỗi khi bạn thúc ga mạnh. Bù lại, chiếc xe “nuốt” ổ gà một cách khá êm ái, hộp số tự động 6 cấp sang số cũng đủ êm ái để không gây sự phiền toái nào cho người lái.
![]() |
Chiếc xe gây ấn tượng khá tốt đối với tôi khi chạy trong phố, nhưng di chuyển trên đường cao tốc, nhất là với tốc độ lên tới 120 km/h tại cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình lại là một câu chuyện khác. Xe vẫn cách âm khỏi tiếng gió rít và tiếng lốp khá tốt, tiếng động cơ cũng không quá ồn nhưng cảm giác tay lái không thể khiến tôi hoàn toàn tự tin ở vận tốc tiệm cận 120 km/h. Chuyển sang chế độ lái Power Mode, động cơ cũng không cung cấp lực mô-men xoắn cần thiết để quá trình vượt xe trở nên nhanh chóng hơn.
![]() |
Dù vậy, khi chạy ổn định ở vận tốc 100 km/h, dường như cả chiếc xe và tôi đều cảm thấy thoải mái hơn, hộp số giữ động cơ ở tua máy hơn 2.000 vòng/phút, độ ồn trong cabin giảm hẳn và mức độ tiêu thụ nhiên liệu báo trên đồng hồ là gần 10L/100 km. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi.
![]() |
Tôi nhường vị trí lái cho anh Hùng Lâm và trải nghiệm chiếc Innova Venturer ở hàng ghế thứ hai. Khoảng trống trên đầu và khoảng để chân rất lớn, tôi hoàn toàn có thể trượt ghế lên trước hoặc lùi về sau, cũng như ngả lưng ghế để tận hưởng khoảng không mênh mông dành cho tôi ở hàng ghế thứ hai. Toyota Innova Venturer còn có tựa tay ẩn trong vị trí giữa hàng ghế thứ 2, đi kèm 2 hộc để cốc rất tiện dụng.
![]() |
Chưa hết, 2 chiếc bàn nhỏ gắn sau lưng ghế lái và ghế hành khách phía trước cũng là một tiện ích khá thú vị. Hai chiếc bàn nhỏ này có chiều dài x chiều rộng khoảng 35 x 20 cm, tải trọng 10 kg. Dù không đủ để bạn làm việc với laptop nhưng 2 chiếc bàn này cũng được làm lõm xuống 1 chút, đủ để bạn để sách hay đồ ăn. Chúng cũng được tích hợp giá để cốc, nâng tổng số vị trí để cốc/đồ uống dành cho hàng ghế sau lên con số sáu! (tính cả 2 hộc đồ bên cánh cửa).
![]() |
Hàng ghế thứ 3 cũng khá vừa vặn với thể trạng của tôi (1m7, 65 kg) và 2 ghế ngồi riêng biệt được trang bị tựa đầu, dây bảo hiểm, cửa gió điều hòa và nhất là khả năng ngả tựa lưng, điều mà không phải chiếc 5+2 nào cũng làm được.
![]() |
Điểm đến cuối cùng của hành trình trải nghiệm Toyota Innova Venturer là Ba Khan. Xét về độ dốc thì con đường xuyên núi lên Ba Khan cũng không thuộc hàng khó nhất, nhưng thử thách lại nằm ở con đường bê tông vốn đã hư hại gần hết. Dù vậy, chiếc Innova vẫn lầm lũi leo dốc, dù chúng tôi thi thoảng vẫn cần ép số để có đà tăng tốc tốt nhất. Hệ thống cân bằng điện tử cũng giúp chúng tôi vững tay lái hơn khi lái xe nơi địa hình hiểm trở. Chạy dọc theo con đường bê tông vắt vẻo ngang sườn núi chạy men theo dòng sông Đà kỳ vĩ, cuối cùng chúng tôi cũng lên đến đỉnh núi, phóng tầm mắt ra hồ Hòa Bình, con hồ hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam.
![]() |
Ba Khan được nhiều người gọi là “Hạ Long trên cạn” cũng vì sự hùng vĩ và rộng lớn của hồ Hòa Bình, vì cảnh núi non trùng trùng điệp điệp, đủ sức làm say đắm mọi kẻ có tâm hồn xê dịch. Tất nhiên, chiếc Toyota Innova Venturer có đủ khả năng đưa chúng tôi lên đỉnh núi, vượt qua con đường bê tông vỡ lởm chởm, lắm khúc chỉ vừa đủ cho 1 chiếc xe con chạy qua.
![]() |
Có đi, có đối mặt với thử thách thì mới biết 1 chiếc xe tưởng chừng như chỉ phù hợp với môi trường đô thị như Innova cũng có thể cùng bạn khám phá những vùng đất xa xôi. Toyota Innova Venturer là một phiên bản nâng cấp về thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện ích và an toàn – những nâng cấp cần thiết để chinh phục khách hàng Việt Nam, vốn đang càng ngày càng khắt khe hơn.
Một số hình ảnh khác về Toyota Innova Venturer 2018
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước
