Đã tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn lái xe tử vong ngày 7/5/2016 khi sử dụng Autopilot của Tesla
Theo báo cáo này, nạn nhân xấu số có tên Joshua Brown đã điều khiển xe ở tốc độ 119 km/h trong khu vực giới hạn tốc độ 104 km/h vào ngày 7/5/2016. Sau đó chiếc Tesla Model S 70D 2015 của Joshua Brown đã va chạm với một chiếc xe sơ mi rơ móc (đầu kéo) dài tới 16 mét khi chiếc xe khổng lồ này đang rẽ trái.
Các nhà điều tra đã có thể phục hồi khoảng 510MB dữ liệu từ chiếc Model sau khi va chạm xảy ra, và những thông tin thu thập được đã xác nhận rằng tai nạn xảy ra ngay cả khi Joshua Brown đang sử dụng hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường Autosteer và tính năng Traffic-Aware Cruise Control của chiếc xe điện.
Báo cáo cho biết: “"Trong phần lớn chuyến đi, hệ thống Autopilot Hands On State vẫn được duy trì ở chế độ cần sự tương tác của tay người điều khiển Hands Required Not Detected. Có 7 lần trong chuyến đi hệ thống Autopilot Hands On State đã chuyển sang chế độ Visual Warning, trong đó có 6 lần Autopilot Hands On State chuyển tiếp sang Chime 1 trước khi chuyển sang Hand Required Detected trong 1 đến 3 giây."
Điều này cho thấy Brown đã quá phụ thuộc vào hệ thống tự lái Autopilot và đã tương tác chậm khi có nhiều cảnh báo phải đặt tay trên vô lăng. Hệ thống đã thất bại trong việc cảnh báo chiếc xe rơ móc, mặc dù Brown sau đó có lẽ cũng đã phát hiện ra nguy hiểm đang xảy đến. Cũng theo báo cáo, Brown không hề phanh, kiểm soát lái hay dùng những hành động khác để tránh va chạm.
Những tai nạn xảy ra là những hồi chuông cảnh báo, nhắc nhở các tài xế rằng họ cần sáng suốt, nhanh nhạy với mọi hoàn cảnh xung quanh để có thể xử lý các tình huống tốt nhất, đặc biệt dù xe có công nghệ tiên tiến thế nào cũng luôn phải cảnh giác và giữ tay trên vô lăng, kiểm soát chiếc xe tốt nhất có thể.