Tag

Đại diện hãng xe VinFast giải đáp về chính sách hỗ trợ tiền mặt cho người dùng nếu xe gặp sự cố

Xe++ 18/06/2023 16:00
aa
TTTĐ - Mới đây, VinFast công bố chính sách hậu mãi đặc biệt có thời hạn, được áp dụng toàn cầu cho khách hàng sử dụng ô tô của hãng.

Theo đó, khách hàng mua và thuê xe ô tô của VinFast sẽ được hỗ trợ trực tiếp cho các sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất. Chính sách được áp dụng từ 15/6/2023 đến khi VinFast có thông báo khác.

Trước nhiều băn khoăn, thắc mắc của người dùng, ông Bùi Xuân Bình, Quyền PTGĐ Hậu mãi Toàn cầu VinFast đã có những chia sẻ về chính sách hậu mãi được cho là vượt trội so với thị trường nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm an tâm và sự hài lòng tối đa trong quá trình sử dụng xe VinFast.

Vì sao VinFast bất ngờ tung chính sách hậu mãi đặc biệt, với khoản hỗ trợ trực tiếp dành cho khách hàng có xe gặp sự cố, thưa ông?

Nói là bất ngờ cũng không hoàn toàn chính xác. Thực tế, với người dùng VinFast, việc hãng liên tục đưa ra các chính sách, dịch vụ mới vì quyền lợi của người dùng là chuyện rất quen thuộc. Có thể kể tới những chương trình tặng voucher cho người dùng xe VinFast từ những ngày đầu tiên, tới chiến dịch chăm sóc đặc biệt giúp thay ắc quy miễn phí, tặng voucher cho chủ xe VinFast VF e34…

Ngoài ra còn là hàng loạt dịch vụ được hoàn thiện mang lại sự thuận tiện và an tâm cho người dùng như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ pin…

Tất cả, dù khác nhau về hình thức hỗ trợ nhưng thống nhất tôn chỉ “hậu mãi cực tốt” mà VinFast đã cam kết ngay từ những ngày đầu tiên với người dùng. Trong đó chương trình hỗ trợ cho chủ xe VinFast gặp sự cố lần này chắc chắn là chính sách hậu mãi vượt trội và rất khác biệt trên thị trường hiện nay.

Đúng là trên thị trường gần như không có hãng xe nào tung ra chương trình tương tự. Liệu có phải vì VinFast không tự tin vào chất lượng sản phẩm, nên cần dùng các chương trình hậu mãi để “xoa dịu” người dùng?

Ngược lại, không một chương trình khuyến mãi, hậu mãi nào đủ sức thuyết phục người dùng nếu sản phẩm không đủ tốt. Về bài toán kinh doanh, cũng không một doanh nghiệp nếu dám liều lĩnh cam kết hậu mãi cho một sản phẩm chất lượng kém để gánh rủi ro quá lớn về nguồn lực.

VinFast cũng không nằm ngoài những nguyên tắc kinh doanh cơ bản ấy. VinFast công bố chính sách, áp dụng trên toàn cầu, với các mức hỗ trợ vượt trội trên thị trường vì hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Mục đích lớn nhất, như tôi đã nói, không gì ngoài mang lại sự an tâm và đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dùng ô tô VinFast. Và hơn thế nữa chúng tôi muốn thông qua chính sách đặc biệt này để nhằm thực hiện cam kết “dịch vụ hậu mãi cực tốt” của VinFast.

Thời gian vừa qua, một số xe của VinFast khi vận hành đã gặp phải các lỗi phần mềm, đến nay việc này đã được hãng xử lý thế nào?

Xe ô tô điện cực kỳ thông minh và an toàn, có rất nhiều hệ thống cảnh báo và hỗ trợ, kiểm soát an toàn vận hành. Nôm na có thể hiểu là xe được điều khiển bằng một hệ thống gồm 40 máy tính các loại tích hợp lại với nhau, mỗi máy tính kiểm soát một chức năng của xe và hoạt động theo các thông số kiểm soát an toàn nghiêm ngặt.

Ví dụ như khi có các yếu tố có thể ảnh hưởng đến an toàn của xe như thời tiết khắc nghiệt, hành động bất thường của lái xe… thì xe lập tức chuyển về chế độ hạn chế tốc độ (limp home). Hoặc khi nhiệt độ cao hơn mức quy định, hệ thống điều hòa lập tức chuyển ưu tiên làm mát cho hệ thống pin dẫn đến cabin xe không đủ mát.

Ngay khi phát hiện các vấn đề này, VinFast đã tập trung nghiên cứu, điều chỉnh, cập nhật thiết kế các phần mềm điều khiển và các linh kiện liên quan, và chỉ sau 2-3 tuần đã phát hành các phần mềm và phương án nâng cấp xe, đến nay đã xử lý xong phần lớn các vấn đề trên các xe đã cập nhật phần mềm.

Theo ông, vì sao các hãng xe khác trên thị trường không tung ra các chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự VinFast? Phải chăng VinFast đang cố chơi trội để hút khách?

Vì sao họ không tung ra chính sách như thế này thì tôi không rõ, còn VinFast đưa ra chính sách này VinFast vì rất tự tin vào chất lượng của xe VinFast, đồng thời cũng là một minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết.

Triết lý của VinFast là “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, bởi vậy điều duy nhất chúng tôi theo đuổi là làm sao ngày càng hoàn thiện dịch vụ, làm sao để quyền lợi của người dùng được đảm bảo tối đa. VinFast tin rằng người dùng, dù ở thị trường nào, cũng nhìn thấy những nỗ lực của hãng và có đánh giá đúng về cách làm của VinFast.

Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo Xe++

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

TTTĐ - Vượt trội so với xe máy xăng truyền thống về cả ngoại hình, tính năng nhưng giá bán đang rất ưu đãi, xe máy điện VinFast Evo Lite Neo là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ưa chuộng lối sống xanh.
Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh? Xe++

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

TTTĐ - Dải sản phẩm xe máy điện đa dạng với trang bị an toàn, đúng quy chuẩn, tiết kiệm chi phí sử dụng là những lợi thế để VinFast sớm chiếm lĩnh thị phần xe máy dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên.
Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng Xe++

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Porsche gây chú ý khi công bố kế hoạch phát triển một mẫu SUV chạy xăng thay thế Macan, đồng thời khẳng định duy trì động cơ đốt trong trong chiến lược dài hạn.
Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng Xe++

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Rebel Motor - một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu xe máy vừa đưa về lô xe Honda CGX 150 để phân phối tại thị trường Việt Nam.
Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước Xe++

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe Hyundai Palisade trong tháng 4. Theo đó, khách hàng hoàn tất thủ tục mua xe trong thời gian này được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.
Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh Xe++

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

TTTĐ - Nhằm tri ân cộng đồng “Bác tài Xanh công nghệ” - những người đang âm thầm cống hiến cho môi trường sống trong lành hơn thông qua những chuyến xe xanh không phát thải, Bộ Xây dựng đã chính thức công nhận ngày thứ Tư đầu tiên của tháng Tư hàng năm là Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ. Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 2/4/2025 tại Hà Nội.
Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4 Xe++

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

TTTĐ - Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 dự kiến sẽ vô cùng sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, đặc biệt là các dòng SUV và xe có xuất xứ từ Trung Quốc.
Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3 Xe++

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

TTTĐ - Tài xế Xanh SM và khách đặt xe có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng nghìn quà tặng, tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng, từ nay đến 31/8.
Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện Xe++

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện

TTTĐ - Trong hai năm qua, doanh số ô tô hybrid của Toyota đã tăng mạnh trên toàn cầu, kéo theo tình trạng thiếu hụt linh kiện nghiêm trọng.
Hyundai ưu đãi lên tới 75 triệu cho khách mua xe trong tháng 4 Xe++

Hyundai ưu đãi lên tới 75 triệu cho khách mua xe trong tháng 4

TTTĐ - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức triển khai Chương trình ưu đãi hấp dẫn ưu đãi giảm giá trực tiếp lên đến 75 triệu đồng cho các dòng xe Hyundai có số VIN sản xuất năm 2024.
Xem thêm