Đại gia Hoàng Kim Khánh được chủ hãng Koenigsegg mời sang Thụy Điển tham quan nhà máy
Theo đó, trong 2 ngày ở Thụy Điển, vị đại gia này sẽ cơ hội được tham quan văn phòng, nhà máy, gặp gỡ ông Christian von Koenigsegg (Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành của Koenigsegg) và một số nhân vật chủ chốt của hãng.
Đại gia Hoàng Kim Khánh được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Ngoài ra anh còn là một tay chơi xe thứ thiệt khi sở hữu bộ sưu tập xe không hề thua kém đại gia Minh Nhựa hay đại gia phố núi Cường “đô la”.
Tháng 2/2022, tay chơi xe này khiến nhiều người trầm trồ khi là người Việt Nam đầu tiên tậu siêu phẩm Koenigsegg Regera.
Được biết, siêu phẩm này chỉ sản xuất giới hạn 80 chiếc trên toàn thế giới. Ước tính tổng số tiền mà doanh nhân Hoàng Kim Khánh phải chi để sở hữu siêu phẩm Koenigsegg Regera tại Việt Nam, sau khi nộp đầy đủ các khoản thuế phí và biển số có thể dao động từ 120 - 250 tỷ VNĐ (tuỳ giá xe).
Tuy nhiên, gần đây chiếc siêu xe này hiếm khi được lộ diện. Nhiều đồn đoán cho rằng, đại gia quận 12 đã sang tay cho người khác. Tuy nhiên, thực chất, chiếc xe đang nằm tại gara ở Thụy Điển, chờ ngày bảo dưỡng.
Việc đại gia Hoàng Kim Khánh được mời sang thăm nhà máy Koenigsegg đã gián tiếp xác nhận thông tin thực hư về chiếc Regera.
Lần gần đây nhất siêu xe Koenigsegg Regera lộ diện trước công chúng là trong hành trình xuyên Việt, từ nam ra bắc của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Khi đi đến Hà Nội, chiếc xe được cho là bị gặp một số trục trặc do vận hành dưới thời tiết nắng nóng tại Việt Nam.
Sau đó, đội ngũ của Koenigsegg đã sang Việt Nam để sửa chữa, khắc phục lỗi. Tuy nhiên, do không đủ trang thiết bị nên vị đại gia này phải đưa xe về nhà máy của hãng Campuchia. Sau đó xe được vận chuyển sang Thái Lan bằng đường bộ, rồi tiếp tục từ đây vận chuyển về Thụy Điển.
Không chỉ là siêu phẩm độc nhất Việt Nam, siêu xe hàng hiếm này còn sở hữu biển kiểm soát HK.KHANH là viết tắt của tên đại gia ngành thẩm mỹ. Để sở hữu biển số độc đáo này, siêu phẩm Koenigsegg Regera đã được đưa tới Campuchia để làm các thủ tục ra biển và phải mất thời gian gần 3 tháng mới hoàn tất để về Việt Nam.
Cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg Regera là khối động cơ là loại V8 5.0L, kết hợp với 3 mô-tơ điện bổ sung, sản sinh ra tổng công suất tối đa lên tới hơn 1.500 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây, 150 - 250 km/h trong 3,2 giây, từ 0 - 400 km/h chỉ 20 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa khoảng 400 km/h.
Bên cạnh cỗ máy hàng khủng, Koenigsegg Regera cũng sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng và nổi bật trong số đó là bộ cửa mở 180 độ đặc trưng, đây cũng chính là chi tiết khiến Regera không thể bị nhầm lẫn với các siêu xe thể thao khác. Ngoài ra, Regera còn là một chiếc xe không sử dụng hộp số truyền thống. Cơ cấu chuyển số trên xe dựa theo cấu trúc truyền động trực tiếp có tên gọi Direct Drive giúp giảm 50% năng lượng bị thất thoát so với các loại hộp số thông thường.