Tag

Đánh giá xe Kia EV6: Liệu có phải là mẫu SUV điện hoàn hảo

Xe++ 02/08/2023 00:00
aa
Có thể nói Kia EV6 đang đi trước các đối thủ trong phân khúc xe điện: hình dáng không hề kỳ dị, trải nghiệm sử dụng cao cấp và khả năng vận hành hấp dẫn.

Sau những thành công trên thị trường toàn cầu, mẫu xe điện KIA EV6 dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm nay. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các chuyên gia nước ngoài đánh giá như thế nào về mẫu xe điện này.

Kia EV6: Ngắn gọn thôi - xe này gần như hoàn hảo!

Đầu tiên, phải khẳng định Kia EV6 là một mẫu xe nhìn vui mắt, lái thú vị, và cũng rất thực dụng. Phạm vi di chuyển mỗi lần sạc và khả năng sạc nhanh ở mức tốt - yếu tố cốt lõi đối với một mẫu xe điện. Dù thiết kế xe vẫn khá mới lạ và có thể vẫn hơi kỳ dị trong mắt những người tiêu dùng bảo thủ, thêm nữa, mức giá của Kia EV6 cũng không hề rẻ. Nhưng tựu chung lại, đây vẫn là một mẫu xe điện cực kỳ hợp lý.

Nhắc tới Kia EV6, có lẽ không thể không đề cập cùng Hyundai Ioniq 5. Cả hai mẫu xe đều được phát triển chung trên nền tảng E-GMP của tập đoàn Hàn Quốc Hyundai-Kia. Thực chất, cả hai còn có cùng một mẫu xe hạng sang "anh em họ" khác nữa, đó là Genesis GV60. Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 cũng đã được nhà phân phối Thành Công giới thiệu tới người tiêu dùng.

Cảm giác lái vượt trội hơn đồng hương Ioniq 5

Cả Genesis GV60, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đều được xếp chung vào loại xe điện với kiểu dáng SUV lai hatchback, hay để mô tả đúng nhất có lẽ nên sử dụng cụm từ "xe gầm cao đa dụng". Cả ba mẫu xe Hàn đều được phát triển dựa trên kiến trúc điện 800V, với rất nhiều công nghệ vận hành hiện đại, các tính năng hữu ích và khả năng di chuyển rơi vào khoảng hơn 400km (cho phiên bản pin dung lượng 58 kWh) tới gần 500km (đối với phiên bản pin 77,4 kWh) mỗi lần sạc đầy.

Sở hữu trục cơ sở ngắn hơn đôi chút so với mẫu xe anh em, Kia EV6 vẫn đem đến những cảm giác rất thú vị: không gian nội thất trẻ trung hiện đại, nhấn mạnh tới tinh thần thể thao và thôi thúc việc cầm vô-lăng.

Trải nghiệm cầm lái thực tế cả hai mẫu xe cũng cho thấy Kia EV6 cho cảm giác lái lanh lẹ, vô-lăng sắc sảo và kiểm soát thân xe cũng ổn định hơn Ioniq 5. Vặn núm chuyển dưới tay lái sang chế độ vận hành thể thao, Kia EV6 lập tức phản hồi lại mỗi cú đạp ga tức thời, trong khi vô-lăng xe cũng trở nên cứng chắc hơn; đồng thời màn hình chuyển sang tông đỏ và xe phát ra nhiều âm thanh giả lập để tạo cảm xúc phấn khích hơn.

Tất nhiên, cảm giác tăng tốc của Kia EV6 chưa thể đạt đến độ dính lưng - chóng mặt như Porsche Taycan, nhưng xét trên bình diện một chiếc xe phổ thông thì công suất của Kia EV6 có thể được xếp vào hàng mạnh mẽ; đặc biệt là với phiên bản sử dụng hai mô-tơ điện.

Tại thị trường Anh Quốc, Kia EV6 được phân phối với 4 phiên bản bao gồm: tiêu chuẩn (với 1 mô tơ cho công suất 225 mã lực ở cầu sau và phạm vi di chuyển hơn 520 km), GT-Line và GT-Line S (với hai mô-tơ mạnh 320 mã lực, dẫn động 4 bánh - giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,4 giây nhưng phạm vi di chuyển chỉ 480 km) hoặc cao cấp nhất là GT (với cấu hình 2 mô-tơ cực mạnh: 584 mã lực, tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, ngang siêu xe và phạm vi di chuyển chỉ đạt hơn 400 km).

Để tóm gọn về khả năng vận hành, Kia EV6 không nên được coi như một mẫu xe thể thao. Thay vào đó, hãy coi đây là một chiếc xe di chuyển hàng ngày tuyệt vời: êm ái, tĩnh lặng, thoải mái; và được "khuyến mãi" kèm khả năng tăng tốc "bá cháy" như siêu xe.

Thiết kế thân thiện, hiện đại, "lạ mà quen"

Không tỏ ra vô cùng khác biệt và nổi bật như Hyundai Ioniq 5 với những đường cắt vát phẳng lỳ, Kia EV6 được thiết kế mềm mại và truyền thống hơn. Tuy nhiên không thể phủ nhận đây là một chiếc xe có ngoại hình hiện đại.

Những đường cong được thiết kế mĩ miều. Lưới tản nhiệt ở phần đầu xe được tối thiểu kích thước nhưng vẫn đem đến một sự quen thuộc giống với thiết kế mũi hổ truyền thống của gia đình Kia. Bộ đèn chiếu sáng full LED tuyệt đẹp như bước ra từ những chiếc xe châu Âu. Phần cản dưới gầm trước được bố trí hao hao những chiếc xe hiệu năng cao.

Điểm nhấn của phần đuôi Kia EV6 là cụm đèn phanh - rất sexy. Cụm đèn này chạy dài ngang đuôi xe, phân chia giữa phần mái phía trên và cửa cốp bên dưới thành hai tầng riêng biệt. Đuôi xe vát cong trên Kia EV6 dễ khiến nhiều người liên tưởng tới siêu phẩm Anh Quốc Aston Martin DBX.

Chia sẻ chung nền tảng khung gầm với Hyundai Ioniq 5 nên Kia EV6 cũng sở hữu không gian nội thất cực kỳ khoáng đạt so với các mẫu xe xăng có cùng kích thước tổng thể. Tất cả các hành khách có thể ngồi một cách vô cùng thoải mái ở cả 5 ghế. Không gian duỗi chân, ngả lưng và khoảng sáng đầu là không thể chê được.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, trang bị bắt mắt

Cả Hyundai Ioniq 5Kia EV 6 đều sử dụng vật liệu nhựa PET tái chế từ vỏ chai để hoàn thiện nên khoang nội thất, tạo nên phần bề mặt rất đẹp mắt: bảng táp-lô hiện đại, ghế ngồi thân thiện từ sợi giả len.

Khác với kiểu thiết kế tối giản, rộng rãi, êm ái và thoải mái như đang ở trong phòng khách gia đình trên Hyundai Ioniq 5; khoang nội thất của Kia EV6 được bố trí rất gọn gàng. Núm chuyển số tạo hình bánh răng - rất đẹp mắt - và được hoàn thiện từ vật liệu cao su - bám tay, cho cảm giác tiếp xúc tốt.

Hai màn hình kích cỡ 12,3 inch được bố trí trải ngang trên bảng táp-lô với giao diện thân thiện, dễ quan sát và làm quen. Khu vực điều chỉnh điều hòa được trang bị hai nút bấm và tính năng phản hồi xúc giác (rung khi chạm tay). Tất cả các chi tiết đều đem lại sự thuận tiện và quen thuộc, bất kỳ hành khách nào vừa bước lên xe cũng có thể dễ dàng nắm bắt được ngay chỉ trong 1 phút.

Gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS, màn hình HUD kích cỡ rất lớn cũng được trang bị đầy đủ cho xe, gia tăng khả năng vận hành an toàn. Kiến trúc điện 800V E-GMP của Hyundai-Kia cho phép xe có thể cung cấp điện ngược lại cho các thiết bị ngoại vi - tức đóng vai trò như một trạm điện, đặc biệt hữu ích khi đi dã ngoại.

xehay.vn

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Xem thêm