Tag

Danh thủ Zlatan Ibrahimovic tự thưởng Ferrari SF90 XX Spider mừng sinh nhật

Xe++ 08/10/2024 08:00
aa
TTTĐ - Danh thủ Zlatan Ibrahimovic đã chi 775.000 bảng Anh (~25,2 tỷ VNĐ) để mua chiếc Ferrari SF90 XX Spider được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 799 chiế, để làm quà sinh nhật cho chính mình.

Cựu ngôi sao của Manchester United và Paris Saint-Germain không hề giấu giếm tình yêu của mình dành cho những chiếc xe đắt tiền. Điều này được thể hiện qua việc mỗi năm, Zlatan Ibrahimovic sẽ tự mua cho mình một chiếc siêu xe để mừng sinh nhật. Và để mừng sinh nhật lần thứ 43 của mình, danh thủ Zlatan Ibrahimovic đã tự thưởng cho bản thân một chiếc Ferrari SF90 XX Spider được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 799 chiếc, trị giá lên tới 775.000 bảng Anh (~25,2 tỷ VNĐ). Cụ thể, anh ấy đã tiết lộ món quà mới của mình trên mạng xã hội với dòng chú thích “Chúc mừng sinh nhật Zlatan.”

Được ra mắt vào năm 2005, chương trình nâng cấp xe đặc biệt XX là đặc quyền được Ferrari dành riêng cho một nhóm rất nhỏ những khách hàng "VIP" nhất của hãng. Những mẫu xe mang hậu tố XX trong tên gọi là kết quả của quá trình nghiên cứu công nghệ kỹ lưỡng nhất, được giám sát và quản lý bởi các kỹ sư Ferrari.

Thiết kế của Ferrari SF90 XX Spider được gia tăng tính khí động học nhờ hốc gió phía trên mui xe và cả cánh gió sau dạng cố định thuần thể thao, trong khi cánh gió chủ động phía sau cũng vẫn được giữ nguyên. Nâng cấp này giúp xe tăng lực ép xuống mặt đường lên con số 530 kg khi chạy ở tốc độ 240 km/h, nhiều hơn con số 390 kg trên SF90 Stradale tiêu chuẩn.

Ngoài ra, phiên bản XX còn được Ferrari điều chỉnh lại đèn pha thấp hơn, thân xe phía sau được kéo dài theo phong cách xe đua và cụm đèn hậu hình tròn kép giờ đây đã thay đổi thành một thanh đèn nằm ngang. Chiếc Ferrari SF90 XX Spider của Zlatan Ibrahimovic sở hữu màu sơn ngoại thất đen với các điểm nhấn tương phản màu đỏ trên một số chi tiết.

Ferrari SF90 XX Spider được trang bị động cơ hybrid gồm máy xăng V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với ba mô tơ điện tạo ra tổng công suất 1.016 mã lực, tăng 30 mã lực so với bản thường. Ferrari cho biết SF90 XX Spider có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,3 giây và tốc độ tối đa 320 km/h. Ferrari SF90 XX Spider dùng pin 7,9 kWh với phạm vi di chuyển thuần điện đạt khoảng 25 km tương tự SF90 tiêu chuẩn.

Bên cạnh chiếc SF90 XX Spider mới tậu, Ibrahimovic còn sở hữu loạt các mẫu xe khác đến từ Ferrari như: Daytona SP3 trị giá 1,7 triệu bảng Anh, Monza trị giá hơn 1 triệu bảng Anh, Enzo, F340 và thậm chí cả một chiếc 430 Spider.

Ngoài ra, cựu tiền đạo của AC Milan còn có thêm cả các mẫu siêu xe từ nhiều thương hiệu khác như: Porsche Spyder, Maserati GranTurismo MC Stradale và Lamborghini Urus.

Đọc thêm

Lexus LC500 2025 trình làng: Giá quy đổi từ 2,49 tỷ VNĐ Xe++

Lexus LC500 2025 trình làng: Giá quy đổi từ 2,49 tỷ VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Lexus đã chính thức “vén màn” phiên bản mới của mẫu xe thể thao hạng sang LC500.
Ngày hội đua xe Đồng Mô: 2 giải đua xe bùng nổ cảm xúc Xe++

Ngày hội đua xe Đồng Mô: 2 giải đua xe bùng nổ cảm xúc

TTTĐ - Sự kết hợp giữa Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) và Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) tạo nên sự kiện đua xe thể thao đáng mong đợi nhất trong năm.
Audi Q6 e-tron nhận đánh giá cao nhất về độ an toàn Xe++

Audi Q6 e-tron nhận đánh giá cao nhất về độ an toàn

TTTĐ - Mới đây, Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Châu Âu danh tiếng cùng Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) đã trao cho Audi Q6 e-tron thứ hạng cao nhất “Năm sao”.
Skoda Kodiaq mới cập cảng Việt Nam: Dự kiến đổ bộ Vietnam Motor Show Xe++

Skoda Kodiaq mới cập cảng Việt Nam: Dự kiến đổ bộ Vietnam Motor Show

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh 4 chiếc Skoda mới cập cảng ở TP.HCM. Theo nhiều đồn đoán, đây là những mẫu xe mà Skoda sẽ mang đến triển lãm VMS năm nay.
Hội người dùng VinFast VF 8 “test” chất lượng xe bằng chuyến viễn du Tây Tạng Xe++

Hội người dùng VinFast VF 8 “test” chất lượng xe bằng chuyến viễn du Tây Tạng

TTTĐ - 8 con người, 30 ngày đêm và 16.000 km là những con số đặc biệt trong hành trình VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, dự kiến khởi hành ngày 8/10.
Kia Seltos tại Việt Nam có thêm bản GT-Line Đặc biệt, giá 839 triệu Xe++

Kia Seltos tại Việt Nam có thêm bản GT-Line Đặc biệt, giá 839 triệu

TTTĐ - Mới đây, Thaco lại tiếp tục bổ sung cho mẫu Kia Seltos phiên bản cao cấp GT-Line Đặc biệt. Bản này có giá bán là 839 triệu đồng.
Nissan Magnite 2024 trình làng: Cải tiến thiết kế, bổ sung thêm tiện ích Xe++

Nissan Magnite 2024 trình làng: Cải tiến thiết kế, bổ sung thêm tiện ích

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV Nissan Magnite 2024 sẽ có những thay đổi về thiết kế, bổ sung thêm một vài tính năng mới và công nghệ an toàn.
Cận cảnh Porsche Panamera 2025 giá từ 6,42 tỷ đồng vừa về Việt Nam Xe++

Cận cảnh Porsche Panamera 2025 giá từ 6,42 tỷ đồng vừa về Việt Nam

TTTĐ - Trên thế hệ mới, Porsche Panamera được cải tiến thiết kế nội/ngoại thất, bổ thêm hệ dẫn động Hybrid và công nghệ Porsche Active Ride.
Honda HR-V 2024 chính thức ra mắt Đông Nam Á Xe++

Honda HR-V 2024 chính thức ra mắt Đông Nam Á

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức ra mắt mẫu HR-V 2024 tại thị trường Đông Nam Á. Theo đó, xe được phân phối với ba phiên bản cùng giá bán sẽ được công bố vào ngày 28/11 tới đây.
Toyota Sienna 2025 trình làng: Bổ sung loạt công nghệ vô cùng thiết thực Xe++

Toyota Sienna 2025 trình làng: Bổ sung loạt công nghệ vô cùng thiết thực

TTTĐ - Mới đây, Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe Sienna 2025. Theo đó, xe có tổng cộng sáu phiên bản: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.
Xem thêm