Tag

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái

Ký sự pháp đình 01/06/2024 10:41
aa
TTTĐ - Trong chuyện tình cảm, có nhiều người vì ghen tuông thiếu tỉnh táo, mất lý trí dẫn đến hành động tàn nhẫn. Các vụ việc xảy ra cho thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng, họ đã tự giết chết tình yêu, phá vỡ hạnh phúc gia đình, tự đẩy bản thân vào vòng lao lý và để lại nhiều hệ lụy, gây tổn thương cho gia đình và người thân...
Bản án nghiêm khắc cho các bị cáo ghen tuông bất chấp pháp luật Quảng Ninh: Truy tố gã đàn ông dùng súng truy sát bạn gái Ghen tuông, đối tượng dùng dao "nói chuyện" với bạn trai của vợ cũ Cao Bằng: 9X có hành vi giết người vì ghen tuông vô cớ

Mãn hạn tù về tội hiếp dâm, tiếp tục gây án giết người vì ghen tuông

Ngày 30/5, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đình Thắng (sinh năm 1989, ở huyện Thường Tín, Hà Nội) án tù chung thân về tội "Giết người".

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 3/2013, Nguyễn Đình Thắng bị Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội xử phạt 18 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Đến tháng 5/2023, Thắng chấp hành xong hình phạt tù, sau đó tiếp tục gây ra vụ án giết người do ghen tuông.

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái
Đối tượng Nguyễn Đình Thắng

Theo cáo buộc, Thắng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị T (sinh năm 1994, ở Thường Tín, Hà Nội), sau khi chấp hành án tù về lại địa phương, anh ta muốn nối lại quan hệ tình cảm với người cũ.

Khoảng 20h ngày 26/11/2023, Thắng đi xe máy từ nhà đến quán ốc của chị T ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín. Lúc đó tại quán cũng có mặt anh Nguyễn Văn T (sinh năm 1990, ở Thường Tín) đang ngồi nói chuyện với chị T.

Nghi ngờ chị T và anh Nguyễn Văn T có quan hệ tình cảm, Thắng nảy sinh ghen tuông, dừng xe và đi bộ vào trong quán, mắng chửi anh T.

Lời qua tiếng lại, Thắng lấy dao gọt hoa quả trong quán chỉ về phía anh Nguyễn Văn T và được mọi người can ngăn. Trong khi anh T lấy xe máy đi ra tỉnh lộ 427 hướng về xã Hòa Bình, Thắng cũng ra ngoài dùng xe máy đuổi theo anh Nguyễn Văn T.

Rượt theo “tình địch” đến đoạn đường qua cổng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 ở huyện Thường Tín, Thắng thấy anh Nguyễn Văn T điều khiển xe máy đi lách giữa 2 ô tô và bị ngã xuống đường. Lúc này bị cáo phóng xe máy với tốc độ cao đâm thẳng vào anh Nguyễn Văn T. Gây án xong, Thắng rời khỏi hiện trường, còn anh T được mọi người đưa đi cấp cứu.

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái
Bị cáo Nguyễn Đình Thắng tại phiên tòa xét xử

Đến ngày 27/11/2023, nạn nhân tử vong do bị gãy xương ức, xương sườn 7,8,9, dập hai phổi và dập vỡ gan. Cùng ngày, Nguyễn Đình Thắng bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi giết người. Quá trình điều tra vụ án, gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Văn T 300 triệu đồng.

Đại diện gia đình anh T đã nhận tiền bồi thường, không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Thắng.

Tại tòa, Thắng thừa nhận hành vi của mình. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thắng tù chung thân về tội “Giết người”.

Sát hại người yêu cũ của bạn gái vì bị nhắn tin thách thức

Ngày 31/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Võ Hoài Nhớ (19 tuổi), Hồ An Khang (20 tuổi), Lê Chí Thiện (31 tuổi) cùng ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn( tỉnh Cà Mau), về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2023, Nhớ và L.T.D.T, quen biết rồi yêu nhau. Sau đó, giữa Nhớ và người yêu cũ của T. là Cao Tấn Tới (22 tuổi), thường xuyên có hiềm khích, nhiều lần lên mạng xã hội thách thức nhau.

Vào ngày 11/11/2023, do phát sinh mâu thuẫn nên Võ Hoài Nhớ nhắn tin qua điện thoại hẹn với Cao Tấn Tới gặp nhau tại khu vực tượng đài thuộc khóm 1, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn dùng hung khí chém nhau, giải quyết mâu thuẫn, bất kể hậu quả xảy ra.

Sau khi hẹn, Nhớ cho Khang xem nội dung tin nhắn hẹn chém nhau với Tới và nhờ Khang chở đi lấy hung khí là dao tự chế dài 77,5cm thủ sẵn trong người rồi cả hai cùng ra điểm hẹn chờ Tới.

Đối với Tới, sau khi hẹn chém nhau thì nhắn tin cho Thiện biết việc hẹn chém nhau với Nhớ. Tới rủ Thiện cùng ra điểm hẹn để giúp Tới chém nhau thì được Thiện đồng ý. Thiện đi lấy cây dao chặt nước đá bằng kim loại, lưỡi hình răng cưa, giấu trong người rồi cùng theo Tới ra tượng đài để chém nhau với Nhớ.

Khi đến điểm hẹn tại khu vực công viên tượng đài, Tới nhảy xuống xe, dùng dao tự chế chủ động chạy đến chỗ Nhớ, Nhớ cũng xông vào Tới, cả hai chém loạn xạ nhiều cái.

Tới chém trúng vào mặt trái và tay của Nhớ gây thương tích 13%, còn Nhớ chém nhiều nhát vào người Tới, trong đó có một nhát trúng vùng cổ bên trái của Tới làm Tới gục xuống tử vong.

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái
Các bị cáo tại phiên tòa

Tại tòa phiên tòa, cả ba bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối hận, thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, mang tính côn đồ, làm mất trật tự xã hội, cần có hình phạt tương xứng để răn đe.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Hoài Nhớ 13 tù; Hồ An Khang 9 năm tù; Lê Chí Thiện 7 năm tù. Ngoài phạt tù, các bị cáo còn bị buộc bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Theo chia sẻ của một điều tra viên, một số người ghen tuông mù quáng luôn có xu hướng nghi ngờ, cho rằng vợ hoặc người yêu không chung thủy. Khi cảm xúc ghen tuông bị chi phối, họ trở nên kích động, có những lời nói, hành động mất kiểm soát, thậm chí gây ra những vụ án thương tâm.

Ở một số trường hợp, khi ghen tuông mù quáng, con người thường có sự hoang tưởng, nhầm lẫn và mọi hành động, cử chỉ của đối phương đều khiến họ muốn kiểm soát và sở hữu hoặc có xu hướng sử dụng bạo lực để thể hiện tính kiểm soát của bản thân với mối quan hệ tình cảm đó.

Có những trường hợp, họ bị ghen tuông mù quáng nên không làm chủ được lý trí và thường không kiểm soát được hành vi của bản thân. Họ cũng có suy nghĩ tiêu cực muốn chiếm hữu người mình yêu. Trong trường hợp không thể chiếm hữu, họ tìm mọi cách phá hủy, đạp đổ, thậm chí dẫn đến hành vi bạo lực, giết người.

Đọc thêm

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù Ký sự pháp đình

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án Pháp luật

Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án

TTTĐ - Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 13 bị cáo liên quan vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", chiều 10.4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thẩm vấn ông Đỗ Hữu Ca (cựu giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền 35 tỉ đồng.
TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca Ký sự pháp đình

TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca

TTTĐ - Sáng 10/4, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cùng 12 bị cáo khác trong vụ án mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế,...
Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân

TTTĐ - Người dân tại huyện Duy Xuyên mong muốn đơn vị liên quan khẩn trương thực thi nội dung Bản án số 50/2019 của TAND tỉnh Quảng Nam sau 5 năm kéo dài.
Án chung thân cho tài xế uống rượu, lái xe đâm chết người Ký sự pháp đình

Án chung thân cho tài xế uống rượu, lái xe đâm chết người

TTTĐ - Ngày 8/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trần Bá Trọng (SN 1984, trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội giết người. Trọng là tài xế điều khiển xe ô tô đâm chết bảo vệ khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội vào ngày 28/3/2023.
“Trùm” đường dây tổ chức đánh bạc cùng 52 đồng phạm lĩnh án Ký sự pháp đình

“Trùm” đường dây tổ chức đánh bạc cùng 52 đồng phạm lĩnh án

TTTĐ - Sau 2 ngày (4 - 5/4) xét xử bị cáo Nguyễn Minh Thành cùng 52 đồng phạm về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc, Hội đồng xét xử (HĐXX) Toà án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đánh giá, các bị cáo đã sử dụng mạng máy tính, viễn thông tổ chức đánh bạc và đánh bạc trực tuyến với số tiền hưởng lợi đặc biệt lớn. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm, tạo tiền lệ xấu cho xã hội nên tuyên phạt mức án nghiêm khắc đối với từng bị cáo.
Hải Phòng: Gây tai nạn chết người rồi để em nhận tội thay Ký sự pháp đình

Hải Phòng: Gây tai nạn chết người rồi để em nhận tội thay

TTTĐ - Tòa án Nhân dân huyện An Lão (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo là anh em ruột đã khai báo gian dối sau khi gây ra vụ tai nạn giao thông làm chết người.
Tòa án huyện Ia Grai tuyên trả hồ sơ điều tra lại Ký sự pháp đình

Tòa án huyện Ia Grai tuyên trả hồ sơ điều tra lại

TTTĐ - Từ ngày 1 - 4/3/2024, Tòa án Nhân dân huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đã đưa ra xét xử vụ án Lê Xanh Ngọc cố ý dùng xe ô tô bán tải 6 lần tông vào xe Innova khi có 2 người đang ngồi trên xe và dùng hung khí tấn công mẹ con bà Sẩm Hùng Mùi, gây thương tích.
Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Lê Xanh Ngọc 2 tội danh Ký sự pháp đình

Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Lê Xanh Ngọc 2 tội danh

TTTĐ - Mới đây, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Ia Grai đã ban hành Cáo trạng số 04/CT-VKS, quyết định truy tố Lê Xanh Ngọc về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” theo khoản 3 Điều 178, tội "Cố ý gây thương tích" theo điểm a, i khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Xem thêm