Tag

Để bảo vệ động vật, tất cả các mẫu xe điện của Volvo sẽ không dùng vật liệu da

Xe++ 26/09/2021 10:00
aa
TTTĐ - Volvo sẽ là nhà sản xuất ô tô tiếp theo tham gia vào phong trào không dùng da, bắt đầu với mẫu Volvo C40 Recharge. Trong tương lai, Volvo sẽ triển khai dự án này trên mọi mẫu xe chạy điện khác của hãng.

Theo kế hoạch phát triển, Volvo sẽ trở thành thương hiệu chỉ bán ô tô điện vào năm 2030, vì vậy, quyết định không dùng da thuộc cho các mẫu xe điện của Volvo từ bây giờ có ý nghĩa rất lớn.

Được biết, việc nhà sản xuất ô tô Thụy Điển hướng tới nội thất không có da được thúc đẩy bởi những lo ngại xung quanh các tác động tiêu cực đến môi trường của việc chăn nuôi gia súc, nạn phá rừng.

Trước thực tế này, Volvo Cars tuyên bố sẽ cung cấp cho khách hàng tương lai những vật liệu bền vững, chất lượng cao được làm từ các nguồn tái chế và sinh học để thay thế cho da.

Đến năm 2025, Volvo đặt mục tiêu có 25% nguyên liệu trong các loại xe mới sử dụng vật liệu tái chế và sinh học, mọi thứ sẽ hoàn chỉnh vào năm 2040. Ngoài ra, hãng xe sang cũng đảm bảo rằng tất cả các nhà cung cấp trực tiếp của Volvo sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025.

Mục tiêu trên sẽ không thể đạt được nếu Volvo tiếp tục sử dụng da tự nhiên, bởi vì chăn nuôi gia súc có tác động tiêu cực đến môi trường, việc chăn nuôi gia súc cũng chính là nguyên nhân làm tăng 14% lượng khí thải nhà kính toàn cầu.

Bên cạnh vấn đề môi trường, Volvo cũng quan tâm đến quyền lợi động vật. Do đó, hãng sẽ cung cấp cả các lựa chọn pha len từ các nhà cung cấp “được chứng nhận nguồn gốc có trách nhiệm”, đảm bảo truy xuất nguồn gốc đầy đủ của nguyên liệu. Đồng thời, Volvo đang hạn chế việc sử dụng các sản phẩm dư thừa từ chăn nuôi (trong quá trình sản xuất nhựa, cao su, chất bôi trơn và chất kết dính). Nhìn chung, nhu cầu giảm đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật sẽ góp phần ngăn chặn việc động vật bị ngược đãi.

Volvo C40 Recharge sẽ là mẫu xe tiên phong không dùng da của thương hiệu, thay vào đó C40 Recharge sử dụng nhiều vật liệu chất lượng cao, bền vững như Nordico - sẽ ra mắt trên các mẫu Volvo thế hệ tiếp theo. Volvo cho biết Nordico được tạo ra từ chai PET tái chế, nguyên liệu sinh học từ các khu rừng bền vững ở Thụy Điển và Phần Lan, cùng nút chai tái chế từ ngành công nghiệp rượu vang.

Các chuyên gia cho rằng Volvo C40 Recharge sẽ nhận được sự ủng hộ lớn của người tiêu dùng, bởi vì phần lớn khách hàng ngày nay đều coi các chính sách về môi trường của thương hiệu là một yếu tố quan trọng khi mua xe sang.

Theo: Carscoops

Đọc thêm

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng Xe++

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Nissan chính thức khai tử dòng xe thể thao huyền thoại GT-R Xe++

Nissan chính thức khai tử dòng xe thể thao huyền thoại GT-R

Nissan GT-R – mẫu xe JDM mang tính biểu tượng đã chính thức bị ngừng sản xuất sau 17 năm có mặt trên thị trường.
BYD Dolphin - CUV điện cỡ nhỏ sắp mở bán tại Việt Nam Xe++

BYD Dolphin - CUV điện cỡ nhỏ sắp mở bán tại Việt Nam

Giá bán hấp dẫn và khả năng vận hành phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị, Dolphin được kỳ vọng sẽ là sản phẩm chủ lực của BYD tại thị trường Việt Nam.
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
BMW M2 2025 ra mắt, công suất tăng nhẹ Xe++

BMW M2 2025 ra mắt, công suất tăng nhẹ

BMW tiếp tục gây ấn tượng với M2 2025, mẫu xe thể thao 2 cửa với động cơ 473 mã lực và khả năng tăng tốc vượt trội.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Xem thêm