Tag

Điểm mặt những giọng hát ngọt ngào tại “Ơn nghĩa sinh thành” 2024

Văn học - Nghệ thuật 13/08/2024 10:07
aa
TTTĐ - Với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm những cái tên như Vũ Thắng Lợi, Quách Mai Thy, Minh Quân… hứa hẹn mang đến những tiết mục nghệ thuật xúc động, sâu lắng tại “Ơn nghĩa sinh thành” 2024.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Trở thành “điểm hẹn” thường niên, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành” là một hoạt động ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu lan để mỗi chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

Được dàn dựng công phu với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, vũ đoàn và các em thiếu nhi cùng những ca khúc về tình cảm gia đình, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn tiếp tục là một đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng.

Một trong những nghệ sĩ góp mặt trong đêm nghệ thuật đặc biệt này là ca sĩ Vũ Thắng Lợi. Anh là một trong số các ca sĩ hát dòng nhạc đỏ để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Vũ Thắng Lợi đã có hơn 20 năm hoạt động trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Ngoài giọng hát trời phú, anh còn luôn rèn giũa, học hỏi và phấn đấu không ngừng nghỉ.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Sự tôi luyện đó tạo nên một Vũ Thắng Lợi sở hữu giọng hát đa màu sắc, đa phong cách trên sân khấu âm nhạc. Đó là một Vũ Thắng Lợi sang trọng, hào sảng, kỹ thuật và đầy nội lực trong những tác phẩm âm nhạc thính phòng, cách mạng; lúc lại uyển chuyển, mộc mạc, lãng mạn trữ tình giàu cảm xúc; đôi khi nghệ sĩ lại trẻ trung, sôi động và tràn đầy năng lượng trong những sáng tác nhạc trẻ.

Bên cạnh đó, Vũ Thắng Lợi còn được giới làm nghề và khán giả biết đến là một trong những giọng ca nhạc đỏ chăm chỉ thực hiện những sản phẩm âm nhạc có quy mô lớn. Chàng ca sĩ xứ Nghệ luôn tự hào, cho đến nay có một “gia tài” âm nhạc khá ấn tượng. Đó là những liveshow âm nhạc riêng lan tỏa giá trị nghệ thuật của âm nhạc và để lại dấu ấn như “Khát vọng”, “Hà Nội riêng tôi”, “Quê hương”. Bên cạnh đó, anh còn sở những sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng như album “Tình ca”, “Khát vọng”…

Ca sĩ Quách Mai Thy
Ca sĩ Quách Mai Thy

Bên cạnh Vũ Thắng Lợi, ca sĩ trẻ đã quen mặt với khán giả là Quách Mai Thy cũng sẽ biểu diễn tại "Ơn nghĩa sinh thành" 2024. Nữ ca sĩ được khán giả biết đến sau khi giành ngôi vị Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2019. Định hướng âm nhạc của Quách Mai Thy rất rõ nét. Theo như nhiều khán giả nhận xét đó là phong cách âm nhạc độc - lạ - cá tính.

Quách Mai Thy cũng không ngại thừa nhận mình có một chút "quái" và cá tính mạnh trong phong cách âm nhạc. Tuy nhiên, đó cũng chính là điều tạo nên sự khác biệt của nữ ca sĩ. Sau khi có tên tuổi, được khán giả yêu mến, kỳ vọng, Quách Mai Thy không ngừng cố gắng thể hiện mình và mang âm nhạc đến gần hơn với công chúng.

Tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024", Quách Mai Thy sẽ song ca cùng ca sỹ Tuấn Ngọc ca khúc “Cha và con gái”. Ca khúc là bản ballad với phần ca từ giản dị nhưng sâu sắc nói về tình cha, cùng giai điệu da diết đầy lắng đọng. Vì thế khán giả sẽ thấy một Quách Mai Thy rất khác. Điều này cũng hứa hẹn nữ ca sĩ sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Quách Mai Thy cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia biểu diễn trong chương trình ý nghĩa này. Với tôi, chữ “Hiếu” luôn đặt lên hàng đầu, mỗi khi được hát ca khúc về gia đình, về cha mẹ, cảm xúc của tôi lại dâng trào”.

Ca sĩ Minh Quân
Ca sĩ Minh Quân

Sở hữu chất giọng trầm ấm nên ca sĩ Minh Quân luôn được khán giả yêu mến. Anh cũng là gương mặt quen thuộc của chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” nhiều năm nay. Tuy nhiên, mỗi lần biểu diễn nam ca sĩ luôn biết cách làm mới bản thân.

Nam ca sĩ từng chia sẻ, không chỉ Minh Quân mà các nghệ sĩ khác nữa, mỗi khi hát hay nói về đấng sinh thành của mình sẽ luôn luôn có những cảm xúc rất riêng. Đó cũng chính là tình cảm của người con, người cháu nói về những người thân sinh ra mình. Sự từng trải cũng giúp nam ca sĩ thể hiện các ca khúc về cha, mẹ da diết hơn. Bởi ở độ tuổi này, anh thấu hiểu những gì cha mẹ chăm chút, gửi gắm cho mình vô cùng ý nghĩa và quan trọng như thế nào.

Minh Quân cho biết, là một nghệ sĩ, anh luôn chuẩn bị những gì tốt nhất cho phần biểu diễn của bản thân. Đặc biệt với “Ơn nghĩa sinh thành”, anh không chỉ muốn xuất hiện với vai trò là một ca sĩ tham gia, mà còn hát với ý nghĩa là một người con mang tình cảm gửi gắm đến bố mẹ của mình. Quân muốn thay lời muốn nói bằng ca từ, tiếng hát, để cảm ơn tất cả những gì bố mẹ dành cho anh.

Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” 2024 diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền hình cả nước.

Đọc thêm

Tổng Đạo diễn Phạm Hoàng Giang sẽ tái hiện 70 năm kiêu hùng của Thủ đô Văn hóa

Tổng Đạo diễn Phạm Hoàng Giang sẽ tái hiện 70 năm kiêu hùng của Thủ đô

TTTĐ - Phạm Hoàng Giang hạnh phúc khi được làm Tổng đạo diễn chương trình khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” với chủ đề “Dấu son Hà Nội”.
Giới thiệu di sản độc đáo của Hà Nội tới TP Hồ Chí Minh Văn hóa

Giới thiệu di sản độc đáo của Hà Nội tới TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức trưng bày chuyên đề “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, di sản cho mai sau” và Trưng bày “Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tinh hoa đạo học Việt Nam” tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.
"Người hát ả đào" - vở diễn mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

"Người hát ả đào" - vở diễn mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - “Người hát ả đào” là vở diễn chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của Nhà hát Chèo Hà Nội.
Huyện Đông Anh giành giải Nhất Đại sứ Văn hóa đọc Hà Nội 2024 Văn học - Nghệ thuật

Huyện Đông Anh giành giải Nhất Đại sứ Văn hóa đọc Hà Nội 2024

TTTĐ - Với phần dự thi được đầu tư công phu cả hình thức và nội dung, đội đến từ huyện Đông Anh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024.
Lân Sư Rồng sẽ thành Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia? Văn học - Nghệ thuật

Lân Sư Rồng sẽ thành Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia?

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xem xét đưa nghệ thuật Lân Sư Rồng - một hình thức nghệ thuật trình diễn đặc trưng của người Hoa tại TP Hồ Chí Minh vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia.
Cuộc thi “Nhịp sống trẻ” - cơ hội cho tài năng nhảy hiện đại Văn hóa

Cuộc thi “Nhịp sống trẻ” - cơ hội cho tài năng nhảy hiện đại

TTTĐ - Ngày 20/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội thông tin về Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” - Hà Nội lần thứ II, năm 2024.
Viết về "người nối quá khứ với tương lai" Văn học - Nghệ thuật

Viết về "người nối quá khứ với tương lai"

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh đã viết bài thơ tặng Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam Trần Kim Hoa - một trong những người góp công sức tôn tạo và lưu giữ hình ảnh trường dạy làm báo đầu tiên của nước ta.
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Mốc son lịch sử Văn hóa

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Mốc son lịch sử

TTTĐ - “Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Mốc son lịch sử” là trưng bày chuyên đề chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) do Thư viện Hà Nội tổ chức.
Cuốn sách kỉ niệm 136 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng Văn học - Nghệ thuật

Cuốn sách kỉ niệm 136 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

TTTĐ - Nhân dịp kỉ niệm 136 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2024), Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã tái bản cuốn sách “Người cập rằng hầm xay lúa” do nhà văn Nguyễn Công Hoan kể, họa sĩ Mai Long vẽ minh họa.
Triển lãm “Thủ đô Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập” Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm “Thủ đô Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập”

TTTĐ - Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hội Nhà báo Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm ảnh “Thủ đô Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập”.
Xem thêm