Tag

Diễn tập xử lý tình huống cháy lan sang chợ xe máy đồ cũ Dịch Vọng

Phòng cháy chữa cháy 24/06/2023 20:01
aa
TTTĐ - Đây là một tình huống diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) vừa được UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức. Việc tổ chức nhằm cụ thể hoá Kế hoạch 53 ngày 16/2/2023 của UBND TP Hà Nội về việc tuyên truyền phố biến phát luật và xây dựng mô hình toàn dân tham gia PCCC và CNCH cho cộng đồng.
Dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh trong tình huống giả định Dập tắt đám cháy giả định tại quán cà phê ở giữa phố

Buổi diễn tập bắt đầu với tình huống cháy cụ thể tại tổ liên gia an toàn PCCC số 3 tại nhà riêng do chập cháy tại vị trí điều hòa trong nhà đang kinh doanh bán cà phê giải khát. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang hàng hoá xung quanh tạo thành đám cháy.

Trưởng Công an phường báo cáo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng để phát lệnh diễn tập
Trưởng Công an phường báo cáo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng để phát lệnh diễn tập

Tại thời điểm này trong cơ sở có 7 người đang ở tầng 1 chưa kịp thoát ra ngoài. Nếu không được cứu kịp thời, người bị nạn sẽ hoảng loạn, mất bình tĩnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy hiểm tới tính mạng. Tình hình đang rất nguy hiểm, rất cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và CNCH.

Trước đó, UBND phường Dịch Vọng tổ chức tập huấn, tuyên truyền pháp luật, kỹ năng PCCC và CNCH cho các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, thành viên các Tổ liên gia trên địa bàn
Trước đó, UBND phường Dịch Vọng tổ chức tập huấn, tuyên truyền pháp luật, kỹ năng PCCC và CNCH cho các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, thành viên các Tổ liên gia trên địa bàn

Ngay sau khi phát hiện ra cháy, chủ nhà đã hô hoán. Tổ trưởng tổ liên gia nghe tiếng hô và chuông báo cháy đã thông tin và huy động các hộ dân xung quanh trong tổ liên gia và các hộ dân xung quanh biết để hỗ trợ chữa cháy và CNCH.

Diễn tập PCCC & CNCH cho Tổ liên gia an toàn PCCC, và lực lượng chức năng: Đội dân phòng, Dân quân, Bảo vệ chợ xe máy
Một tình huống diễn tập với sự tham gia của thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC và lực lượng chức năng (Đội dân phòng, Dân quân, Bảo vệ chợ xe máy).

Các lực lượng chữa cháy và CNCH tại chỗ đã sử dụng phương tiện cá nhân để nhanh chóng tổ chức phương án dập lửa, cứu người bị nạn.

Lực lượng dân phòng tham gia chữa cháy trong tình huống giả định
Lực lượng dân phòng tham gia chữa cháy trong tình huống giả định

Cùng với đó, lực lượng chữa cháy triển khai báo cháy qua ứng dụng “báo cháy 114”: Rất nhanh chóng, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã đến hiện trường.

Thành viên tổ liên gia an toàn PCCC tham gia tình huống diễn tập
Thành viên tổ liên gia an toàn PCCC tham gia tình huống diễn tập

Sau một thời gian chữa cháy và CNCH, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực lượng tại chỗ không chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Nhân dịp này, UBND phường Dịch Vọng khen thưởng 12 tập thể, 23 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH tại cộng đồng
Nhân dịp này, UBND phường Dịch Vọng khen thưởng 12 tập thể, 23 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH tại cộng đồng

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết, phường Dịch Vọng có đặc thù chợ xe máy cũ tiềm ẩn phức tạp về an toàn PCCC và CNCH, nhất là trong mùa nắng nóng hiện nay. Buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tổ liên gia an toàn PCCC số 3 thuộc Tổ dân phố số 5 phường Dịch Vọng được tổ chức đã đảm bảo các yêu cầu và mục đích đã đề ra.

"Đây là dịp để tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước với các đơn vị và nhân dân trên địa bàn phường, tiếp tục nhân rộng các Tổ liên gia an toàn PCCC theo Kế hoạch 53 của UBND TP, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nâng cao nhận thức của Nhân dân trong công tác PCCC và CNCH" - ông Trung khẳng định.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phường Dịch Vọng xảy ra 4 vụ cháy tại các tổ dân phố số 6, 9, 12, 21. Đám cháy không có thiệt hại về người. Các hộ gia đình, Ban Bảo vệ dân phố, Tổ dân phòng đã chủ động phối hợp Đội PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy xử lý các đám cháy ngay từ ban đầu.

Phường đã vận động, hướng dẫn 513 hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh mở “lối thoát nạn thứ hai”.

Phường tổ chức, xây dựng, nhân rộng 68 tổ liên gia an toàn PCCC; Duy trì 51 mô hình điểm PCCC công cộng; 20 khu chung cư an toàn PCCC.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi Phòng cháy chữa cháy

Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi

TTTĐ - Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh (PC07) đã tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH" cho con em cán bộ, chiến sĩ công an.
Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện Phòng cháy chữa cháy

Kiến Thuỵ (Hải Phòng): Một cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động khi chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Hồi 22 giờ 45' ngày 27/6/2024, Tổ công tác gồm Đội 3 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Kiến Thuỵ và Công an xã Đoàn Xá tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke Kinh Đông (Thôn Đoàn Xá 1, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng).
Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tính đến 15/6/2024, TP đã kiểm tra được 36.972/36.972 nhà thuê trọ thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, xử phạt 3.134 trường hợp với số tiền gần 13 tỷ đồng; tạm đình chỉ 672 trường hợp, đình chỉ 74 trường hợp.
Tăng cường phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ... Phòng cháy chữa cháy

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ...

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.
Tổ liên gia PCCC TP HCM đạt giải Nhất khu vực Đông Nam Bộ Phòng cháy chữa cháy

Tổ liên gia PCCC TP HCM đạt giải Nhất khu vực Đông Nam Bộ

TTTĐ - Kết thúc Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực V - Đông Nam Bộ, đội TP HCM đã xuất sắc giành giải Nhất toàn khu vực.
Nổ khí gas tại quận Hà Đông khiến một người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Nổ khí gas tại quận Hà Đông khiến một người bị thương

TTTĐ - Chiều 20/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã thông tin về vụ nổ khí gas trên địa bàn quận; đồng thời bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội có người tử vong liên quan vụ việc.
Nhiều người được giải cứu trong 2 vụ cháy ở quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Nhiều người được giải cứu trong 2 vụ cháy ở quận Hà Đông

TTTĐ - Rạng sáng 20/6, vụ hoả hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội). Sau hơn 1 giờ đồng hồ nỗ lực cứu người, dập lửa chữa cháy, lực lượng chức năng đã giải cứu được một nạn nhân.
Nghiên cứu bổ sung quy định quy hoạch hạ tầng phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Nghiên cứu bổ sung quy định quy hoạch hạ tầng phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 19/6, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Những kỹ năng thoát hiểm quan trọng khi xảy ra hỏa hoạn Phòng cháy chữa cháy

Những kỹ năng thoát hiểm quan trọng khi xảy ra hỏa hoạn

TTTĐ - Tại Hội nghị báo cáo viên tháng 6 năm 2024, Thượng tá Nguyễn Tiến Nam - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an TP Hà Nội đã mang đến những thông tin hữu ích, vô cùng cần thiết đối với việc thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra.
Mở lối thoát hiểm an toàn cho nhà ở kết hợp kinh doanh Pháp luật

Mở lối thoát hiểm an toàn cho nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đã xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn, nhất là đối với những ngôi nhà ống vừa ở và kết hợp kinh doanh của hộ gia đình, gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, các hộ dân cần có phương án mở lối thoát hiểm an toàn để phòng ngừa khi xảy ra hỏa hoạn.
Xem thêm