Tag

Điều gì khiến BMW “bình thản” trước “cuộc chiến giá cả” tại thị trường Trung Quốc?

Xe++ 03/05/2023 08:00
aa
TTTĐ - Giám đốc điều hành của BMW – ông Oliver Zipse cho biết vị thế cao cấp của BMW đang giúp nhà sản xuất ô tô này tránh được cuộc chiến về giá cả đang vô cùng nóng tại Trung Quốc.

Các thương hiệu xe hơi nhập khẩu đã phải chịu áp lực ngày càng lớn từ các nhà sản xuất xe nội địa tại thị trường Trung Quốc trong những tháng gần đây. Và đợt giảm giá của Tesla vào tháng Một cũng đã góp phần gây thêm áp lực doanh số cho các hãng xe “ngoại quốc”.

Giám đốc điều hành của BMW – ông Oliver Zipse cho biết, BMW tự tin có thể duy trì sức mạnh tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của hãng.

"Một số nhà sản xuất hiện đang phải giảm giá xe để giành thị phần," Zipse chia sẻ. Ông cũng cho biết, các nhà sản xuất ô tô cao cấp như BMW được cách ly tốt hơn trước áp lực thị trường hiện tại. "Tập đoàn BMW chúng tôi có một vị trí vững chắc ở Trung Quốc."

BMW là thương hiệu cao cấp số 1 của Đức tính theo doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm 2023. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng đã giảm 6,6% xuống còn 195.100 xe. Tuy nhiên đây là một kết quả “đáng mừng” trong bối cảnh đầy áp lực như hiện nay. Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz cũng đã tăng lên khoảng 190.000 xe. Trong khi đó lượng giao hàng của Audi tại Trung Quốc đã giảm 16% xuống còn 137.315 chiếc.

Oliver Zipse cho biết, ở Trung Quốc BMW đã bán được "nhiều xe điện hơn đáng kể" so với các hãng xe truyền thống và "cũng nhiều hơn nhiều nhà sản xuất xe điện Trung Quốc mới".

Trung Quốc chiếm 33% doanh số bán hàng toàn cầu của BMW là 791.985 chiếc vào năm 2022, giảm 6,4% so với năm 2021.

Tại thị trường tỷ dân, BMW sản xuất mẫu ô tô nhỏ gọn chạy điện i3, iX1 và mẫu xe đa dụng hạng trung iX3 chạy điện. Công ty đặt mục tiêu đến cuối năm nay sẽ có 11 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện được bán trong nước, bao gồm cả các mẫu xe nhập khẩu.

Zipse cho biết các mẫu xe của BMW chủ yếu được bán với giá từ 350.000 NDT (51.000 USD) đến 1 triệu NDT (145.000 USD).

Ông nói: “Sự tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Trung Quốc là ở phân khúc cơ bản. Không giống như ở đây, ở thế giới phương Tây mọi thứ hoàn toàn ngược lại.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ngày càng đẩy mạnh vào phân khúc xe cao cấp và công nghệ cao. Các thương hiệu như Nio, Xpeng, Aion, HiPhi và Li Auto đã thiết lập một thị trường mới cho các sản phẩm cao cấp trong nước và ngày càng thành công.

Trong khi đó các thương hiệu cao cấp của châu Âu vẫn mạnh về động cơ đốt trong, bất chấp xu hướng sử dụng động cơ điện ngày càng tăng.

Đọc thêm

Xe máy sắp được trang bị túi khí giúp tăng độ an toàn Xe++

Xe máy sắp được trang bị túi khí giúp tăng độ an toàn

TTTĐ - Trong khi túi khí đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cứu sống hàng chục nghìn người trên ô tô, thì người điều khiển xe máy, nhóm dễ tổn thương nhất trên đường vẫn đang thiếu một biện pháp bảo vệ tương tự.
Subaru Crosstrek 2025 được nâng cấp trang bị an toàn, giá tăng nhẹ Xe++

Subaru Crosstrek 2025 được nâng cấp trang bị an toàn, giá tăng nhẹ

TTTĐ - Subaru vừa giới thiệu loạt nâng cấp quan trọng dành cho mẫu SUV đô thị Crosstrek 2025.
Ford Ranger Super Duty chốt giá từ 1,41 tỷ VNĐ Xe++

Ford Ranger Super Duty chốt giá từ 1,41 tỷ VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Ford đã chính thức công bố giá bán của mẫu bán tải hạng nặng Ranger Super Duty sau khoảng 2 tháng ra mắt toàn cầu.
VinFast VF 9 lộ diện phiên bản mới: Thiết kế và logo khác biệt Xe++

VinFast VF 9 lộ diện phiên bản mới: Thiết kế và logo khác biệt

TTTĐ - Gần đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh về một mẫu SUV mới có diện mạo gần giống VF 9 xuất hiện trong khuôn viên nhà máy VinFast.
Mazda CX-5 2025: Thay đổi toàn diện, sẵn sàng bước vào cuộc đua hybrid Xe++

Mazda CX-5 2025: Thay đổi toàn diện, sẵn sàng bước vào cuộc đua hybrid

TTTĐ - Được xem là trụ cột doanh số của Mazda trong phân khúc SUV cỡ C, CX-5 đang chuẩn bị đón thế hệ mới với nhiều thay đổi lớn.
Xiaomi gia nhập cuộc đua pin thể rắn Xe++

Xiaomi gia nhập cuộc đua pin thể rắn

TTTĐ - Sau nhiều đồn đoán, Xiaomi chính thức hé lộ bước đi đầu tiên trong lĩnh vực pin thể rắn, công nghệ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cục diện ngành xe điện toàn cầu.
Nissan N7 gây sốt với 20.000 đơn đặt hàng sau 50 ngày mở bán Xe++

Nissan N7 gây sốt với 20.000 đơn đặt hàng sau 50 ngày mở bán

TTTĐ - Chỉ sau 50 ngày mở bán, mẫu xe điện Nissan N7 đã thu hút hơn 20.000 đơn đặt hàng.
Thách thức xử lý pin cũ: Cơ hội phát triển ngành tái chế Xe++

Thách thức xử lý pin cũ: Cơ hội phát triển ngành tái chế

TTTĐ - Sau giai đoạn bùng nổ của thị trường xe điện toàn cầu với đỉnh cao vào năm 2021, giới chuyên gia dự đoán đến năm 2030 sẽ có ít nhất 145 triệu xe điện lưu hành trên thế giới.
Ford Territory 2025 ra mắt: Là bản xem trước khi xe về Việt Nam Xe++

Ford Territory 2025 ra mắt: Là bản xem trước khi xe về Việt Nam

TTTĐ - Sau khi ra mắt tại Trung Quốc dưới tên gọi Equator Sport (tại thị trường quốc tế là Ford Territory), phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ C này đang tiếp tục hành trình mở rộng thị trường.
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon Xe++

Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon

TTTĐ - Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Xem thêm