Tag

Doanh số bán xe điện toàn cầu đạt kỷ lục vào tháng 9/2024

Xe++ 17/10/2024 10:00
aa
TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, doanh số bán xe thuần điện và xe hybrid cắm sạc toàn cầu tăng 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Trung Quốc là quốc gia bán được nhiều xe nhất trên toàn thế giới.

Công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion gần đây đã thông báo rằng doanh số bán xe thuần điện và hybrid cắm sạc (sau đây gọi chung là xe điện) trên toàn cầu đã tăng 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 9 vừa qua. Cụ thể, đã có tổng cộng 1,7 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới, cao hơn 150.000 xe so với kỷ lục được thiết lập vào tháng 12 năm 2023.

"Tháng phá kỷ lục này mang lại hy vọng mới cho ngành công nghiệp", Charles Lester, Giám đốc dữ liệu của Rho Motion cho biết trong một tuyên bố. Nhưng Lester cũng chỉ ra sự chênh lệch doanh số "đáng kinh ngạc" giữa các khu vực.

Cộng dồn đến hết tháng 9, đã có 11,5 triệu xe điện được bán ra trên toàn cầu, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều xe điện nhất với kết quả 7,2 triệu xe điện được bán ra trong cùng kỳ, tăng 35%.

Xét riêng tháng 9 vừa qua, 65% doanh số bán xe điện toàn cầu đến từ Trung Quốc, nơi người tiêu dùng đã mua 1,1 triệu xe. Đây là một tháng kỷ lục khác đối với Trung Quốc, trước đó vào tháng 8 năm 2024 quốc gia này đã bán được tới 1 triệu chiếc xe điện.

Thị trường Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng 10%, đạt tổng cộng 1,3 triệu chiếc. Tiếp theo là châu Âu, nơi có 2,2 triệu xe điện được bán ra từ tháng 1 đến tháng 9.

Ngược lại, doanh số bán xe điện tại Liên minh châu Âu, Vương quốc Anh và các quốc gia thuộc Hiệp hội thương mại tự do châu Âu đã giảm 4% trong 9 tháng đầu năm so với năm 2023.

Tháng kỷ lục về doanh số bán xe điện này mang lại hy vọng mới cho ngành công nghiệp. Trong khi quá trình điện khí hóa phương tiện giao thông dường như là điều không thể tránh khỏi, thì việc một số thị trường có dấu hiệu bán chậm lại đã gieo rắc những hạt giống nghi ngờ. Nhưng giờ đây điều này đã có thể bắt đầu được xóa bỏ. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các khu vực hiện đang quá lớn, riêng Trung Quốc chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán xe điện toàn cầu. Trong khi đó, lượng tiêu thụ tại châu Âu đang giảm dần, còn Hoa Kỳ và Canada thì đang tăng trưởng đều đặn.

Đọc thêm

Lái thử VF 5 Plus, người lần đầu tìm mua ô tô “phải lòng” xe điện Xe++

Lái thử VF 5 Plus, người lần đầu tìm mua ô tô “phải lòng” xe điện

TTTĐ - Nhiều khách hàng lần đầu tìm mua ô tô đã “phải lòng” VF 5 Plus sau khi được trải nghiệm tại chuỗi sự kiện roadshow lái thử ô tô điện của VinFast đang diễn ra trên toàn quốc.
MG HS 2023 tiếp tục được giảm giá “kịch sàn”, khởi điểm 535 triệu Xe++

MG HS 2023 tiếp tục được giảm giá “kịch sàn”, khởi điểm 535 triệu

TTTĐ - Đây là mức giảm sâu nhất của MG HS kể từ khi ra mắt bản facelift tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng xe MG HS VIN 2023 tồn kho có mức giá này không còn nhiều.
Mazda BT-50 - Đối thủ của Mitsubishi Triton ra mắt phiên bản nâng cấp Xe++

Mazda BT-50 - Đối thủ của Mitsubishi Triton ra mắt phiên bản nâng cấp

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu BT-50.
BMW 530i M Sport VIN 2022 nhập Đức được ưu đãi hơn 300 triệu Xe++

BMW 530i M Sport VIN 2022 nhập Đức được ưu đãi hơn 300 triệu

TTTĐ - Nhằm xả bớt hàng tồn kho, mới đây, một số đại lý của BMW đã triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe.
Aston Martin Valour sở hữu màu sơn hàng thửa hơn 3,6 tỷ VNĐ Xe++

Aston Martin Valour sở hữu màu sơn hàng thửa hơn 3,6 tỷ VNĐ

TTTĐ - Để kỷ niệm 110 năm lịch sử của Aston Martin, thương hiệu Anh quốc đã từng giới thiệu phiên bản đặc biệt mang tên Valour. Dù không công bố, nhưng giá bán của chiếc supercar được đồn đoán lên tới hơn 1 triệu bảng Anh (khoảng 33,86 tỷ VNĐ) ở thời điểm ra mắt
Subaru Forester Hybrid lộ diện trên đường phố Xe++

Subaru Forester Hybrid lộ diện trên đường phố

TTTĐ - Subaru trước đây đã tuyên bố rằng Forester Hybrid sẽ có động cơ nằm ngang cũng như công nghệ từ Toyota.
Chi tiết bộ đôi AION Y Plus, AION ES vừa ra mắt Việt Nam Xe++

Chi tiết bộ đôi AION Y Plus, AION ES vừa ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, AION đã chính thức khai trương showroom đạt chuẩn toàn cầu tại Việt Nam. Tại buổi khai trương, hãng cũng công bố giá bán và ra mắt hai mẫu xe AION Y Plus và AION ES.
Toyota Camry HEV Premium Luxury 2025 giá 1,37 tỷ VNĐ tại Thái Lan Xe++

Toyota Camry HEV Premium Luxury 2025 giá 1,37 tỷ VNĐ tại Thái Lan

TTTĐ - Mới đây, Toyota đã chính thức giới thiệu mẫu sedan cỡ D Camry thế hệ mới tại Thái Lan.
Aston Martin ra mắt DB12 bản đặc biệt với nhiều chi tiết "mạ vàng" Xe++

Aston Martin ra mắt DB12 bản đặc biệt với nhiều chi tiết "mạ vàng"

TTTĐ - Mới đây, Aston Martin đã chính thức giới thiệu mẫu GT bản giới hạn DB12 Goldfinger Edition nhân kỷ niệm 60 năm ra mắt bộ phim điệp viên 007 Goldfinger.
Hyundai Inster được bổ sung phiên bản mới hầm hố, cá tính hơn Xe++

Hyundai Inster được bổ sung phiên bản mới hầm hố, cá tính hơn

TTTĐ - Mới đây, Hyundai lại tiếp tục bổ sung phiên bản mới cho mẫu xe Inster mang tên Cross. Phiên bản này hướng đến nhóm khách hàng ưa thích phiêu lưu và hoạt động ngoài trời.
Xem thêm