Tag

Đông A Books trưng bày gần 30 ấn bản đặc biệt

Văn học 24/01/2024 16:19
aa
TTTĐ - Từ ngày 25 đến 28/1, tại Bookbinders, 211 - 213 Võ Văn Tần (P5, Q3, TP Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra hoạt động trưng bày các ấn bản giới hạn, đặc biệt do Đông A thực hiện từ năm 2021 đến năm 2023. Đây là lần thứ hai, Đông A tổ chức hoạt động này nhằm giới thiệu rộng rãi tới độc giả các ấn bản sách được chế tác với nhiều công đoạn thủ công có kỹ thuật cao.
Trưng bày chuyên đề "Những hạt giống đỏ" "Sách Tết Giáp Thìn" - kết hợp hài hòa truyền thống và hiện đại Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 áp dụng thanh toán không tiền mặt

Đầu năm 2023, lần đầu tiên, Đông A trưng bày, giới thiệu các ấn bản sách giới hạn, đặc biệt (thường được gọi chung là sách S - viết tắt của từ special) tới đông đảo bạn đọc, các nhà sưu tầm và khách tham quan tại nhà sách Cá Chép, TP Hồ Chí Minh.

Không gian trưng bày các ấn bản đặc biệt của Đông A
Không gian trưng bày các ấn bản đặc biệt của Đông A

Với lần thứ hai này, ông Trần Đại Thắng, Giám đốc Đông A, cho biết: “Chúng tôi hy vọng thực hiện được nhiều hoạt động trưng bày sách khi có dịp phù hợp, để bạn đọc, những người sưu tầm biết đến sách S nhiều hơn.

Sự kiện này không những là hoạt động tổng kết theo từng giai đoạn của Đông A mà hơn thế nữa, chúng tôi mong muốn có một không gian trưng bày thường xuyên. Đây cũng là dịp để các nhà sưu tầm, những người yêu thích sách đẹp gặp gỡ và giao lưu với nhau”.

Đông A Books trưng bày gần 30 ấn bản đặc biệt

Trong khuôn khổ sự kiện, có gần 30 ấn bản sách đẹp được trưng bày. Đây là các tựa sách được thực hiện trong ba năm qua, đánh dấu bước phát triển mới trên chặng đường làm sách thủ công của Đông A.

Trong đó, có 7 ấn bản đặc biệt S100 phát hành năm 2023 là Hoàng tử bé, Nghìn lẻ một đêm 2 tập, Gió đầu mùa và Hà Nội băm sáu phố phường, Đôi lứa xứng đôi - Nửa đêm - Cười, Việt Nam văn hóa sử cương, Ngụ ngôn La Fontaine, Đại Việt sử ký toàn thư.

Đông A Books trưng bày gần 30 ấn bản đặc biệt

Ngoài ra, ấn bản Nghệ thuật Dessin ký hiệu chữ A cũng được trưng bày trong dịp này. Đây là cuốn sách vừa được trao giải thưởng Sách Quốc gia cuối tháng 12/2023. Mỗi ấn bản đều có quy cách khác nhau. Đơn cử như ấn bản đặc biệt Đại Việt sử ký toàn thư có hộp sơn mài màu đỏ, bìa sách bọc bằng da dê Pháp màu vàng nghệ Curri của hãng Alran Sully.

Hộp sách đầy đủ gồm hai quyển I và II, giấy chứng nhận, dấu sở hữu sách, hướng dẫn sử dụng sách và 2 tấm sơn mài dùng để đỡ bụng sách. Ruột sách được in hai màu trên giấy mỹ thuật Festival #101 Ivory 120 gsm.

Trong ngày chủ nhật, 28/1/2024, tại fanpage Đông A Gallery, Đông A sẽ tổ chức phiên đấu giá trực tuyến 8 ấn bản đặc biệt ký hiệu chữ A.

Đông A Books trưng bày gần 30 ấn bản đặc biệt

Sau đó, từ ngày 4 đến 7/2/2024, Đông A sẽ tham gia Hội chợ Nghệ thuật Sách quốc tế CODEX lần thứ 9 tại Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đơn vị tham gia Hội chợ Nghệ thuật Sách hàng đầu thế giới. Hội sách năm nay có sự tham dự của hơn 200 đơn vị.

Tại đây, sách được xem như là những tác phẩm nghệ thuật, với các gian hàng trưng bày, triển lãm, các hội nghị chuyên đề xung quanh các chủ đề kỹ thuật đóng sách; nguyên vật liệu cho ngành đóng sách thủ công; giới thiệu các ấn bản đẹp, quý, hiếm; vinh danh các nghệ sĩ làm sách…

Đông A Books trưng bày gần 30 ấn bản đặc biệt

Ông Trần Đại Thắng chia sẻ: “Để tham dự hội sách CODEX lần thứ 9, chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ gần một năm trước, từ khâu đăng ký, gửi hồ sơ, catalog tham dự, cho đến thực hiện các ấn bản trưng bày. Đây có thể xem là một dấu mốc quan trọng trong hành trình làm sách S của Đông A, bởi chúng tôi tự tin giới thiệu các sản phẩm của mình ra quốc tế.

Đông A tham gia Hội sách CODEX không chỉ với tư cách là đơn vị đến tìm tòi, học hỏi, giao lưu kinh nghiệm, kỹ thuật làm sách thủ công mà còn là nhà sản xuất, nhà phát hành tìm kiếm đối tác hợp tác”.

Cùng mục đích giới thiệu rộng rãi các ấn bản S tới công chúng, Đông A cũng có khu vực trưng bày và triển lãm một số ấn bản đặc biệt, giới thiệu một số công đoạn đóng sách thủ công tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024 tại đường Lê Lợi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi” Văn học

Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi”

TTTĐ - "Mẹ sống cùng tôi" là tiểu thuyết hiện đại Hàn Quốc kể về cuộc sống của hai mẹ con bà Kang Soon Hee trong nhà trọ Yeon Hwa do chính bà làm chủ. Cuốn sách ra mắt độc giả Việt Nam đúng dịp Ngày của Mẹ (12/5). Bởi vậy, nó càng trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta đọc trong dịp này, như một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến những người mẹ.
Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ Văn học

Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Kí họa trong chiến hào” là nhật kí của họa sĩ Phạm Thanh Tâm (1932 - 2019). Tác phẩm được ông viết khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tư cách phóng viên chiến trường báo Quyết Thắng, tờ báo của Đại đoàn pháo binh 351.
Hương sen ấm chiến hào Văn học

Hương sen ấm chiến hào

TTTĐ - Mỗi người lính vào Trường Sơn, hầu như ai cũng mang theo một mùi hương: Hương bưởi, hương cau, hương chanh, hương lúa... Với người lính trẻ trong bài thơ dưới đây của nhà báo Nguyễn Hồng Vinh, hương sen không chỉ theo anh ra trận, mang nguồn năng lượng trong mỗi đợt xung phong, mà khi hòa bình, trở về quê nhà, hình sen vẫn theo suốt đời anh. “Hương sen luôn vương vấn / Và mỗi đêm trăng ngần / Hình em như ở cạnh...”.
Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” Văn học

Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử”

TTTĐ - “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” là tác phẩm của Đại tá Hoàng Minh Phương với lời đề tựa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do NXB Trẻ gửi tới độc giả.
Xem thêm