DP World thông báo kết quả kỷ lục trong tháng thứ hai liên tiếp tại TP HCM
Nhập khẩu ôtô tại Cảng Container Trung tâm Sài Gòn (SPCT) đạt mức cao kỷ lục trong tháng thứ 2 liên tiếp
Thúc đẩy nhập khẩu ôtô tại Việt Nam
Giám đốc điều hành tập đoàn DP World tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương Andrew Hoad chia sẻ: “Thành tích quan trọng này thể hiện tiềm lực của nền kinh tế Việt Nam cũng như nhu cầu nhập khẩu xe ô tô rất lớn của thị trường. Do đó, chiến lược gần đây của SPCT tập trung chủ yếu vào lĩnh vực ôtô lắp ráp hoàn chỉnh thay vì chỉ vận chuyển container, ngoài đáp ứng được nhu cầu thị trường, còn mang lại cam kết và giá trị lâu dài cho các khách hàng và đối tác của chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực tàu chở ôtô”.
Ông Andrew Hoad nhấn mạnh, tập đoàn DP World, với vai trò là đối tác cổ đông của Công ty Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) thuộc sở hữu nhà nước tại SPCT, luôn không ngừng tăng cường năng lực của cảng thông qua trao đổi kiến thức hiểu biết với các cảng khác. Đặc biệt, ông nhấn mạnh kiến thức và kinh nghiệm của tập đoàn từ vị trí dẫn đầu tại thị trường Philippines, nơi mỗi năm vận chuyển hơn 200.000 chiếc xe ôtô lắp ráp hoàn chỉnh. Những chuyên môn về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tàu RoRo (Roll-on/Roll-off – là loại tàu được thiết kế để chở các loại hang hóa có bánh xe như ô tô) tại thị trường Philipines được chuyển giao cho đội ngũ nhân viên tạiđịa phương, bởi SPCT đang chiếm tới 48% thị phần trong nước ở phân khúc này. Cảng hiện là nhà ga duy nhất trong khu vực phía Nam Việt Nam tham gia vào hoạt động nhập khẩu xe ô tô lắp ráp hoàn chỉnh bằng tàu chở RoRo.
Đồng thời, ông cũng chia sẻ rằng công ty cũng không loại trừ khả năng có thể sẽ trở lại phân khúc xếp dỡ hàng hoá container trong tương lai, dù hiện tại đây không nằm trong lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của SPCT. Ông dẫn chứng việc SPCT chuyển đổi sang phân khúc RoRo là phù hợp với trọng tâm kinh doanh hiện tại, hướng tới các khách hàng trong lĩnh vựcô tô lắp ráp hoàn chỉnh, hiện tại cảng đang cung cấp kho bãi hàng ngày cho khoảng 5.000 xe ôtô trong một khu vực rộng 23 hecta.
“Tôi chưa thấy những địa điểm khác tại thành phố Hồ Chí Minh có sức chứa như vậy dành cho phân khúcô tô lắp ráp hoàn chỉnh, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc này. Tập đoàn DP World luôn mong muốn hoạt động lâu dài và đóng góp cho nền kinh tế với vai trò là một doanh nghiệp thúc đẩy thương mại.
Tiếp tục đảm bảo hoạt động xuyên suốt
Ông Hoad cũng cho biết vị trí của SPCT tại Hiệp Phước rất phù hợp với phân khúc ô tô lắp ráp hoàn chỉnh bởi bãi khai thác của cảng không bị cản trở bởi các hạn chế về mặt cơ sở vật chất như các địa điểm khác.
Giai đoạn nạo vét luồng Soài Rạp tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm 2019 sẽ tiếp tục đảm bảo năng lực của SPCT để đáp ứng được nhu cầu của các tàu có kích cỡ lớn hơn. Giai đoạn trước đó vào năm 2017, luồng sông đã được nạo vét 1,73 triệu mét khối bùn bồi lắng.
Trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tập đoàn DP World có mặt tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tập đoàn có 11 đơn vị kinh doanh trong các lĩnh vực container, ô tô, hàng hóa loại rời, các nhà ga hành khách cũng như dịch vụ hậu cần và kho bãi.
Vài nét về DP World
DP World là tập đoàn hàng đầu về thúc đẩy thương mại toàn cầu và là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng. DP World hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh có liên quan - từ cảng biển và cảng nội địa, dịch vụ hàng hải, hậu cần và dịch vụ phụ trợ kĩ thuật tới các giải pháp công nghệ cho thương mại.
DP World có hệ thống 78 cảng biển và cảng nội địa được hỗ trợ bởi hơn 50 doanh nghiệp liên quan tại hơn 40 quốc gia trải dài trên khắp sáu châu lục tại các nước đã và đang phát triển. DP World luôn hướng đến việc trở thành một phần không thể thiếu của thương mại toàn cầu trong tương lai, và đảm bảo rằng những gì DP World mang lại sẽ có những tác động tích cực và lâu dài đối với các nền kinh tế và xã hội.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với hơn 36.000 thành viên đến từ 103 quốc gia luôn thiết lập các mối quan hệ lâu dài với chính phủ, các hãng vận tải đường biển, nhà xuất nhập khẩu, cộng đồng và các thành viên quan trọng khác của chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó tăng thêm giá trị và cung cấp các dịch vụ chất lượng trong hiện tại và tương lai.
Xếp dỡ container là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn và chiếm tới hơn ba phần tư doanh thu của tập đoàn. Năm 2017, toàn bộ hệ thống cảng của tập đoàn DP World đã xếp dỡ 70,1 triệu TEU (đơn vị tương đương 20 foot). Với các cam kết về phát triển và mở rộng, tổng công suất xếp dỡ hiện tại 88,2 triệu TEU dự kiến sẽ tăng lên hơn 100 triệu TEU vào năm 2020 theo nhu cầu của thị trường.
Với suy nghĩ tiên phong, nắm bắt trước sự thay đổi và cải tiến, DP World luôn hướng tới mục tiêu tạo ra các giải pháp thương mại hiệu quả, năng suất và an toàn nhất trên toàn cầu.