Ferrari Amalfi ra mắt: Mẫu grand tourer hoàn toàn mới thay thế Roma
Tên gọi của Ferrari Amalfi được đặt theo một thị trấn ven biển nổi tiếng ở miền nam Italy.
Theo đó, Amalfi được chấp bút bởi Ferrari Styling Centre, mang theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu. Ngoại hình xe vẫn giữ phong cách cổ điển của dòng grand tourer dạng hình nêm với cấu hình 2+2 chỗ ngồi, nhưng được tinh chỉnh đậm chất hiện đại.
Đầu xe gây ấn tượng với đèn pha dạng móc câu tương tự Purosangue và dải ốp màu đen nối liền hai cụm đèn gợi nhớ đến 12Cilindri. Xe không được trang bị lưới tản nhiệt truyền thống, tạo nên diện mạo tối giản và tinh tế hơn.
Phía đuôi xe được thiết kế đầy đặn và cơ bắp với bộ khuếch tán gió thể thao tích hợp vị trí biển số, cùng cánh gió điều khiển điện 3 chế độ: Low Drag, Medium Downforce và High Downforce. Cánh gió giúp tạo lực ép tối đa 110 kg ở tốc độ 250 km/h. Đèn hậu LED kép được đặt ẩn dưới cánh gió.
Amalfi ra mắt với màu sơn đặc biệt Verde Costiera, lấy cảm hứng từ vùng biển Amalfi. Xe có 6 thiết kế mâm 20 inch và 9 tùy chọn màu cùm phanh. Phanh carbon-ceramic của Brembo là trang bị tiêu chuẩn (390 mm trước, 360 mm sau).
Khoang lái của Ferrari Amalfi được thiết kế lại hoàn toàn, tập trung vào trải nghiệm số hóa hiện đại và sự tương tác người dùng. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch cùng màn hình phụ 8,8 inch cho hành khách phía trước. Giao diện HMI mới đi kèm vô lăng tích hợp phím cơ giúp thao tác nhanh hơn và giữ cảm giác lái thể thao truyền thống.
Khách hàng có thể cá nhân hóa nội thất với các tùy chọn như ghế Daytona hoặc Goldrake, tông màu xanh Verde Bellagio, cùng hệ thống âm thanh cao cấp Burmester 14 loa, công suất lên tới 1.200 W. Dung tích khoang hành lý 273L được đánh giá là rộng rãi trong phân khúc siêu xe grand tourer 2+2.
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Amalfi là khối động cơ V8 3.9L twin-turbo (mã F154) quen thuộc từ Roma, nhưng được tinh chỉnh lại để sản sinh công suất 640 mã lực (tăng 20 mã lực) và mô-men xoắn 760 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp F1 DCT và hệ dẫn động cầu sau, giúp xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 3,3 giây, nhanh hơn Roma 0,1 giây. Tốc độ tối đa vẫn giữ ở mức 320 km/h.
Hiện tại, Ferrari chưa công bố mức giá chính thức cho Amalfi. Phiên bản mui trần Amalfi Spider vẫn đang trong quá trình phát triển và sẽ được giới thiệu trong thời gian tới. Tại Việt Nam, mẫu xe tiền nhiệm Ferrari Roma từng được phân phối chính hãng với mức giá trên 20 tỷ đồng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Livan Smurf - xe điện mini mới của Geely, giá dưới 131 triệu VNĐ

Mitsubishi Destinator xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt cuối năm 2025

Ola S1 Pro Sport ra mắt: Xe máy điện trang bị ADAS như ôtô

Xe hybrid ưu đãi mạnh, cơ hội tốt để “lên đời” xe xanh

5 phụ kiện nên lắp cho VinFast Limo Green khi chạy dịch vụ

Mazda2 được đại lý ưu đãi sâu, giá ngang xe cỡ A

Hyundai Tucson 2025 khai tử bản 1.6L Turbo tại Úc, tập trung vào hybrid

GF Thăng Long: Xe “lướt GF” chuẩn mực mới thị thường ô tô cũ

Ferrari Daytona SP3 599+1 được đấu giá kỉ lục hơn 683 tỷ VNĐ
