Tag

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

Xe++ 22/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.

Theo Drive, Ford đã công bố kế hoạch ra mắt một mẫu xe bán tải điện cỡ trung mới vào năm 2027, và mẫu xe này có thể được gọi là Ranger Lightning.

Trong thông cáo báo chí, Ford xác nhận lộ trình phát triển xe điện tại Mỹ sẽ bao gồm "hai xe bán tải mới" và một xe van thương mại. Trong khi các mẫu SUV điện ba hàng ghế dự kiến ​​sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid do chi phí pin dành cho dòng xe lớn này còn đang gặp nhiều "thách thức".

Mẫu xe bán tải điện cỡ trung mới sẽ nằm cùng phân khúc với xe bán tải Ford Ranger sử dụng động cơ đốt trong và có thể được gọi là “Ranger Lightning” – đã được đăng ký nhãn hiệu vào năm 2022 và hiện đang được "nhóm skunkworks" của Ford tại California phát triển

“Skunkworks” có chưa đến 100 nhân sự, có trụ sở tại phía nam Los Angeles, California, do cựu kỹ sư Tesla Alan Clarke đứng đầu - người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển mẫu xe bán chạy nhất thế giới hiện nay, Tesla Model Y.

Ford cho biết nhóm đang tập trung vào mục tiêu "giảm thiểu chi phí cho xe điện" bằng cách áp dụng phương pháp tích hợp hệ thống vào thiết kế, kỹ thuật, chuỗi cung ứng và sản xuất để "cấu trúc lại toàn bộ chiếc xe".

Mẫu xe bán tải điện cỡ trung mới này được cho là "mẫu xe sử dụng nền tảng mới có giá bán phải chăng đầu tiên”, được thiết kế tập trung vào việc mang lại phạm vi hoạt động, tiện ích và khả năng sử dụng cho người dùng.

“Chúng tôi đã tuyển dụng những chuyên gia có tay nghề kỹ thuật cao và sáng tạo nhất từ ​​bên trong và bên ngoài Ford để thúc đẩy sự thay đổi triệt để trong cách chúng tôi phát triển xe điện”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Ford - Jim Farley cho biết.

Nền tảng xe điện mới của Ford sẽ có khả năng cung cấp nhiều kiểu xe, cho cả khách hàng cá nhân và thương mại, với các thành phần có thể cập nhật tương tự như Tesla. Xe được trang bị chức năng BlueCruise, giúp lái xe rảnh tay trên đường cao tốc và Ford Pro Telematics.

Trong khi đó, việc ra mắt mẫu xe bán tải điện cỡ lớn thế hệ mới của Ford có tên mã là Project T3 đã bị hoãn ra mắt lại cho đến nửa cuối năm 2027. Hãng xe Mỹ tuyên bố Project T3 sẽ rút kinh nghiệm từ F-150 Lightning và nó sẽ sở hữu "những tính năng và trải nghiệm chưa từng thấy trên bất kỳ mẫu xe bán tải nào của Ford trước đây, bao gồm khả năng sạc hai chiều được nâng cấp và thiết kế khí động học tiên tiến.”

Đọc thêm

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 Xe++

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

TTTĐ - Ngày 20/8, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: Tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng Xe++

VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

TTTĐ - VinFast công bố chính thức mở bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng. Mẫu ebike phong cách, năng động là lựa chọn hoàn hảo giúp hoàn thiện giải pháp di chuyển cho khách hàng yêu thích lối sống xanh.
Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý Xe++

Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý

TTTĐ - Cảnh sát giao thông cho biết thủ tục thu hồi và cấp biển số xe này đã được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật, nhưng vụ việc liên quan đang diễn biến phức tạp.
Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng Xe++

Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng

TTTĐ - Chiếc Volkswagen Viloran mà Diệp Lâm Anh dành tặng cho cô con gái lớn thuộc phiên bản cao cấp, có giá 2,188 tỷ đồng.
Hãng độ Nga giới thiệu GWM Tank 500 phiên bản bọc thép Xe++

Hãng độ Nga giới thiệu GWM Tank 500 phiên bản bọc thép

TTTĐ - Chiếc GWM Tank 500 này được cải tiến để có thể chịu được sự tấn công của súng cũng như các thiết bị nổ nhỏ. Trong khi đó bề ngoài của xe vẫn được giữ nguyên không khác gì phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu SUV cỡ lớn này.
Xem thêm