Tag

Ford: Xe điện là yếu tố đem đến ấn tượng đầu tiên

Xe++ 15/10/2024 10:49
aa
TTTĐ - Theo cuộc khảo sát gần đây của Ford Motor Company, phần lớn lái xe trong khu vực đang cân nhắc mua xe điện, trong đó công nghệ hybrid được ưa chuộng nhất.

Nghiên cứu của Ford cho thấy người dân ở nhiều quốc gia rất quan tâm đến xe điện và ủng hộ việc doanh nghiệp sử dụng chúng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những lo ngại về hạ tầng sạc và tuổi thọ pin. Dưới đây là một số xu hướng quan trọng rút ra từ nghiên cứu:

Cảm giác thân quen với xe điện: 2/3 số người tham gia khảo sát xếp xe điện vào nhóm phương tiện “thú vị khi lái”, “ngầu,” “thể thao,” và thậm chí là “dễ sở hữu”. 2/3 số người trả lời cũng cho biết quan điểm của họ về xe điện dần trở nên tích cực hơn trong 12 tháng qua, với lý do chính nằm ở các lợi ích đối với môi trường. Gần 50% số người tham gia khảo sát đã từng ngồi trên xe điện, trong đó 35% đã từng lái thử.

Loại xe điện được ưa chuộng: Tại tất cả các thị trường được khảo sát, trừ Thái Lan, đã chọn xe hybrid (HEV) là sự lựa chọn hàng đầu “nếu loại bỏ yếu tố chi phí”, tiếp theo là xe hybrid sạc điện (PHEV), sau đó là xe điện chạy bằng pin (BEV).

Ấn tượng ban đầu: Phần lớn người tham gia khảo sát cho biết họ có xu hướng hẹn hò với người lái xe điện cao hơn. Hơn 3/4 số người tham gia tại Nam Phi, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và UAE cho biết họ sẽ chọn xe điện thay vì xe động cơ đốt trong để tạo ấn tượng tốt ban đầu. Trong khi đó, chỉ 57% người Úc và 48% người New Zealand đồng ý với quan điểm này.

Cảm xúc tích cực: Hơn một nửa số người tham gia khảo sát mô tả chủ sở hữu xe điện là những người có ý thức bảo vệ môi trường, tư duy tiến bộ và am hiểu công nghệ. 61% cho rằng họ sẽ mua một chiếc xe điện.

Xe điện trong đời sống hàng ngày: Hầu hết số người được hỏi đều đồng ý rằng họ có xu hướng sử dụng xe điện để giao hàng hoặc làm xe dịch vụ, và họ cũng thích sử dụng để phục vụ cho việc di chuyển hàng ngày.

Chi phí điện: Tuy hầu hết người tham gia khảo sát đồng ý rằng xe điện giúp tiết kiệm chi phí vì không phải chi trả cho xăng dầu, Australia lại đi ngược xu hướng này. 60% người dân Australia tin rằng sạc xe điện tại nhà sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng cao, tương đương với chi phí đổ xăng cho xe động cơ đốt trong.

Trạm sạc: Phần lớn người tham gia khảo sát chọn trạm dịch vụ là nơi lý tưởng nhất để sử dụng dịch vụ sạc công cộng, sau đó là trung tâm mua sắm và các tòa nhà văn phòng.

Cơ sở hạ tầng: Nhiều người tham gia khảo sát không có thông tin về các trạm sạc công cộng gần nơi họ sinh sống. 45% số người được hỏi tại Nam Phi cho biết họ không biết về bất kỳ trạm sạc nào trong bán kính 20 km từ nhà của mình, trong khi trung tâm mua sắm được đánh giá là nơi phù hợp nhất để đặt các trạm sạc.

Nhu cầu về vận hành: Các phương tiện động cơ xăng và dầu vẫn được ưa chuộng để chống chọi với điều kiện khắc nghiệt, kéo tải hay off-road. Tuy nhiên, hầu hết người tham gia khảo sát cho biết họ có xu hướng mua xe điện nhiều hơn nếu chiếc xe có khả năng kéo và di chuyển off-road tốt hơn. Một số người còn lo ngại rằng xe điện3 không thể chở nhiều hành lý hoặc hàng hóa như các xe động cơ đốt trong tương đương.

Rào cản mua xe: Hơn 3/4 số người tham gia khảo sát tin rằng xe điện an toàn như xe động cơ đốt trong khi xảy ra va chạm. Tuy nhiên, hơn 1/4 lo ngại rằng xe điện hoạt động không tốt trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, khi đó trạm sạc dễ gặp sự cố. Họ cho biết họ có khả năng mua xe điện nhiều hơn khi phạm vi hoạt động của xe được cải thiện, chi phí bảo dưỡng dài hạn giảm đi, cơ sở hạ tầng sạc phát triển. Ngoài ra, tuổi thọ pin cũng là một mối lo ngại chính.

Đại diện Ford cho biết: “Ford cam kết đem đến các lựa chọn về hệ thống truyền động mà khách hàng mong muốn. Khi Ford ra mắt thêm nhiều mẫu xe điện tại nhiều thị trường, nghiên cứu này giúp hãng nắm bắt và giải quyết những lo ngại của người tiêu dùng. Từ Mach-E, Escape PHEV và E-Transit, cho đến Ranger PHEV sắp ra mắt, Ford cung cấp đa dạng các dòng xe điện nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau về hiệu suất, sự thân thiện với gia đình hay sức kéo mạnh mẽ”.

Đọc thêm

BYD hé lộ những hình ảnh đầu tiên của CUV điện Denza N9 Xe++

BYD hé lộ những hình ảnh đầu tiên của CUV điện Denza N9

TTTĐ - Mới đây, BYD đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV điện cỡ lớn mang tên Denza N9.
Subaru Outback thế hệ mới lộ diện: Có nhiều nét giống Forester Xe++

Subaru Outback thế hệ mới lộ diện: Có nhiều nét giống Forester

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chạy thử nghiệm của mẫu Subaru Outback đời mới. Được biết, xe đang ở trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi ra mắt vào năm 2025.
Doanh số xe phân khúc SUV cỡ C tháng 9/2024 Xe++

Doanh số xe phân khúc SUV cỡ C tháng 9/2024

TTTĐ - Bước qua tháng Ngâu, thị trường ô tô Việt đã dần trở nên sôi động. Doanh số các mẫu xe theo đó cũng tăng trưởng đáng kể.
Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt có doanh số ấn tượng Xe++

Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt có doanh số ấn tượng

TTTĐ - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 9/2024 đã có mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, nhóm xe hybrid cũng ghi nhận nhiều sự thay đổi tích cực.
VinFast VF 5 màu mới đốn tim khách hàng ngay lần đầu lái thử Xe++

VinFast VF 5 màu mới đốn tim khách hàng ngay lần đầu lái thử

TTTĐ - Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt Xe++

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

TTTĐ - 7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do Travellive Media Group sản xuất với sự đồng hành của Ford Việt Nam.
Công ty Ngân Lực thuê 200 xe VinFast Xe++

Công ty Ngân Lực thuê 200 xe VinFast

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green.
Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới: Giá 1,23 tỷ đồng Xe++

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới: Giá 1,23 tỷ đồng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản màu mới cho mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Audi Q6 e-tron sportback trình làng: Phạm vi hoạt động lên đến 656km/sạc Xe++

Audi Q6 e-tron sportback trình làng: Phạm vi hoạt động lên đến 656km/sạc

TTTĐ - Mới đây, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu xe Q6 Sportback e-tron. Trước đó, Audi Q6 Sportback e-tron từng ra mắt trước công chúng toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Paris 2024.
Mitsubishi Motors Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 9/2024 Xe++

Mitsubishi Motors Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 9/2024

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ghi nhận kỷ lục doanh số với 5.385 xe được bán ra trong tháng 9. Thông tin được công bố tại lễ kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mitsubishi Motors tại Việt Nam ngày 08/10 vừa qua.
Xem thêm