Tag

Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 hợp tác với Facing the World hỗ trợ trẻ em dị tật

Xã hội 22/11/2019 15:11
aa
TTTĐ - Ngày 22/11, Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) - nhà tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 - chính thức ký kết hợp tác với tổ chức từ thiện quốc tế Facing the World (FTW) trong việc hỗ trợ trẻ em bị các dị tật mặt nghiêm trọng ở Việt Nam.

Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 hợp tác với Facing the World hỗ trợ trẻ em dị tật

Bà Lê Ngọc Chi - Tổng giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và bà Katrin Kandel - Tổng giám đốc Tổ chức Từ thiện Quốc tế Facing the World ký kết hợp tác hỗ trợ trẻ em bị các dị tật mặt nghiêm trọng ở Việt Nam.

Bài liên quan

Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em như người Nhật

Điều chỉnh lộ trình nhiều tuyến xe buýt để thi công đường đua F1

VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan!

Giải đua xe Công thức 1 mở rộng thúc đẩy Việt Nam trở thành điểm đến du lịch mới

Thông qua việc ký kết hợp tác, VGPC và FTW sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ các chuyên gia của FTW thực hiện các chương trình tình nguyện tại Việt Nam, thúc đẩy các chương trình trao đổi giáo dục quốc tế cho bác sĩ từ ba Trung tâm phẫu thuật Sọ mặt chính của Hà Nội với các tổ chức hàng đầu thế giới tại Anh, Mỹ và Canada. Đồng thời, VGPC cũng sẽ hỗ trợ nâng cao nhận thức để FTW kêu gọi tài trợ, giúp trang trải chi phí cho những trẻ em cần các phẫu thuật phức tạp.

Lễ ký kết được tổ chức tại dinh thự của Đại sứ Anh tại Việt Nam, dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán các nước Anh, Canada, Mỹ, các cơ quan chính phủ và đối tác của FTW như: Việt Nam Airlines, Tập đoàn Hồng Ngọc...

Mối quan hệ hợp tác với FTW là một phần trong trong chiến lược phát triển bền vững của VGPC tạo ra những đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động giúp thúc đẩy sự phát triển môn thể thao đua xe, các hoạt động thiện nguyện và giáo dục cho trẻ em tại Việt Nam. Chiến lược này cũng phù hợp với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt” của Tập đoàn Vingroup – công ty mẹ của VGPC.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Vietnam Grand Prix, bà Lê Ngọc Chi cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được chung tay cùng Facing the World hỗ trợ các em bé bị dị tật bẩm sinh có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. F1 là một sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc tế ở Việt Nam, chúng tôi muốn nhân cơ hội này giúp nâng cao nhận thức để FTW có thể kêu gọi những hỗ trợ cần thiết và thực hiện được sứ mệnh của mình, cải thiện cuộc sống của các em nhỏ, tăng cường công tác đào tạo và nghiên cứu của các bác sĩ để họ thực hiện công việc cao quý của mình”.

Bà Katrin Kandel, Giám đốc điều hành (tình nguyện) - Ủy viên Ban Quản trị của Facing the World, chia sẻ tại buổi lễ: “Đội ngũ tình nguyện viên quốc tế của FTW từ các tổ chức y tế trên khắp Vương quốc Anh, Canada, Mỹ và Việt Nam đều có chung tâm huyết và mong muốn cống hiến để giúp đỡ trẻ em bị dị tật bẩm sinh.

FTW và các đối tác đã xây dựng kế hoạch chi tiết đầu tiên cho mô hình các Trung tâm phẫu thuật sọ não có thể nhân rộng. Các trung tâm này khi sẵn sàng để đi vào hoạt động có thể điều trị 60% các ca dị tật bẩm sinh mới ở Việt Nam.

FTW có một tầm nhìn vững vàng về một giải pháp chăm sóc sức khỏe bền vững và tôi rất trân trọng những hỗ trợ từ F1 VinFast Vietnam Grand Prix.”Sự hợp tác giữa VGPC và FTW sẽ góp phần nhằm nâng cao nhận thức trên toàn xã hội và mang đến những giải pháp hiệu quả hơn trong chiến dịch từ thiện ý nghĩa này, thắp sáng hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn dành cho các em nhỏ ở Việt Nam. Hiện nay, số trẻ em bị các dị tật mặt ở Việt Nam cao gấp 10 lần so với các nước lân cận.

Kế hoạch trong 5 năm tới của FTW là đào tạo thêm 200 bác sĩ và tiến hành 40.000 ca mổ thiện nguyện.

Đọc thêm

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh Đô thị

Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh

TTTĐ - Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh (giai đoạn 2) tại TP Hội An đang thiếu nguồn đất đắp nền nên phải tạm dừng thi công một thời gian.
Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành Đô thị

Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành

TTTĐ - Sáng 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TPHCM.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Xem thêm